2 พ.ค. 2021 เวลา 11:00 • สุขภาพ
CHECKLIST อุปสรรคของคนที่กำลังอยากฟิตหุ่น ลองดูซิว่าเราเป็นข้อไหนบ้าง
อ่านให้จบ มี ACTIONS ให้ลองทำตามเลย
🔴 ไม่รู้ว่าต้องทำอะไร ไม่รู้ว่าจะทำได้ผลไหม?
🔴 รู้ว่าควรทำอะไร แต่ไม่ได้ทำเพราะไม่มีเวลา
🔴 รู้ว่าควรหาเวลา แต่ เอาตรงๆ ขาดแรงจูงใจ
🔴 มีแรงจูงใจ แต่สภาพแวดล้อมไม่เอื้อ
1
เป็นกันกี่ข้อ? วันนี้จะมาพูดถึงข้อแรกก่อน
🤓คำศัพท์ใหม่วันนี้ Ambivalence แปลว่าสภาวะ ที่เรารู้สึกสับสน หรือขัดแย้งกับอะไรบางอย่าง
ที่เจอบ่อยคือ รู้ว่าการลดไขมัน และการออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดี
แต่แค่คิดถึงสิ่งที่จะต้องลงมือทำ ... ก็รู้สึกไม่อยากทำแล้ว!
หรือบางที เรารู้ว่าถ้าอยากลดไขมันได้ เราต้องปรับพฤติกรรมการกิน
แต่แค่คิดว่าจะต้องคุมอาหาร ก็ท้อแล้ว!
หรือบางทีเราก็อาจจะสับสนว่าเอ๊ะ ควรใช้สูตรไหนดี สูตรนี้บอกห้ามกินแป้ง อีกสูตรให้กินแป้งได้ ... งงไปหมด
🤔แก้ยังไง?
เริ่มจากการสังเกตุตัวเองก่อน ว่าเราอาจจะ...
✅เคยได้ยินเขาบอกว่าวิธีนี้ดีที่สุด (เช่นต้องงดมื้อเย็น งดแป้ง) เลยยึดติดกับหลักการนั้นๆ
✅เคยทำอะไรบางอย่าง ที่ทรมานแล้วมันฝังใจ (งดแป้งแล้วหิวมากก วิ่ง 45 นาทีก็เหนื่อยมากก)
✅เคยลองทำแล้วไม่ได้ผล เลยไม่มั่นใจ (ทำแล้วตบะแตก ยิ่งออกกำลังกายยิ่งอ้วนซะงั้น)
แล้วลอง
✅ มองให้เห็นว่าในโลกนี้มีวิธีอีกเยอะมาก ที่ฉันยังไม่เคยลอง
✅ มองให้เห็นว่าตัวฉันเอง ก็มีปัจจัยต่างๆ ที่อาจจะทำให้ไม่เหมาะกับสูตรยอดนิยมบางสูตร
✅ มองให้เห็นว่าการที่ฉันทำไม่ได้ผล ไม่ใช่ความผิดของฉัน ... ฉันแค่ยังหาสูตรที่ใช่ ไม่เจอ
สิ่งที่สำคัญที่สุด สำหรับคนที่กำลังอยากจะลดความอ้วน ฟิตหุ่น คือการพาตัวเองไปสู่สภาวะอารมณ์ที่ พร้อม อยากทำก่อน
เดี๋ยวโอกาสหน้าผมจะมาเขียนถึงอุปสรรคอื่นๆ แบบนี้อีก ถ้าใครอ่านจบแล้ว
#แก๊งอ่านจบ เม้นมาสั้นๆว่า “รอตอนต่อไป” เม้นมาเยอะๆ นะครับ
ส่วนใครที่กำลังจะลดไขมัน ช่วงนี้กำลังจะเปิดโครงการ “Fit Transform Season 3 ลดไขมันกับพี่ฟ้าใส 60 วัน”
เน้นการทำไปด้วยกัน แก้อุปสรรคไปทีละข้อ ทำตามที่บ้านก็ได้
ทักมาสอบถามรายละเอียดทาง Line @fitjunctions นะครับ
โฆษณา