1 พ.ค. 2021 เวลา 13:08 • ปรัชญา
บทความที่ 89 “เพชรต้องตัดด้วยเพชร”
ฝรั่ง ไทย อินเดีย ญี่ปุ่น จีน (ดัมป์, ตุ๊ดตู่, บีซิง, โชว์ดะ, ฉี่เขี่ยวหัว,)
คือชื่อของผู้เป็นเพื่อนสนิทกันเรียนที่ รร. นาๆชาติที่มีขื่อเสียงแห่งหนึ่งหลังสำเร็จการศึกษาต่างก็แยกย้ายกันไปทำมาหากินที่ประเทศบ้านเกิดเมืองนอน แต่เขายังมีการติดต่อกันประจำทาง Line, Email, และมีธุรกิจในเครือข่ายที่ยังพึ่งพากัน ทุกๆปีเขาจะนัดกันเพื่อกินเลี้ยงสังสรรค์กัน (reunion) ที่ต่างแดนสลับกันหมุนเวียนกันมากว่าสิบปี ความสนิทสนมและธุรกิจยิ่งก้าวกระโดดไปพร้อมกันด้วยความชื่นชมยินดี
ก่อนที่มีโควิดระบาดหนักเขาทั้งห้าคนได้นัดหมายกันมารวมตัวกันพร้อมครอบครัวเพื่อท่องเที่ยว Amazing Thailand ที่สวนอาหารชื่อดังที่เชียงใหม่ซึ่งมีการจัดเลี้ยงแบบขันโตกมีสาวๆมานั่งตักอาหารป้อนที่เรียกว่า (Nohand Kuntoke Dinner) ยิ่งคนทางเหนือสวยน่ารักอ่อนน้อมถ่อมตน แต่งกายในชุดไทยที่สง่างาม พูดจาไพเราะคำก็เจ๊าสองคำก็เจ๊าเล่นเอาเราทั้งหลายเป็นลูกเจ้าไม่รู้ตัวเลย (ลูกเมียค้อนแล้วค้อนอีก) บรรยากาศที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “Thailand Only” I must visit Thailand again & again (เมียคงให้มาๆเนอะ?) ทุกคนต่างหยอกล้อกันเฮฮาพาเพลินสนุกสนานเหมือนสมัยยังเป็นนักศึกษา...
งานเลี้ยงคืนนั้นทางสวนอาหารมีโชว์พิเศษเชิญนักดาบฝีมือดีจาก5 ประเทศคือ ฝรั่ง ไทย อินดีย ญี่ปุ่น และจีน เพื่อแสดงความสามารถของการใช้ดาบว่าของชาติใดจะมีความฉับไวและใครจะเป็นผู้ชะนะเลิศคว้ารางวัล 20,000 บาท พร้อมกับถ้วยเกียรติยศ และรางวัล รองชะนะเลิศ รางวัลชมเชย 10,000, 7,000, 5,000, 4.000 พร้อมกับถ้วยเกียรติยศ ตามลำดับ...
การแสดงชุดที่1: เป็นฝรั่งโยนแมงสาปตัวโตบินขึ้นไปบนอากาศด้วยความคล่องแคล่วเขาชักดาบเรียวยาวอัศวินโต๊ะกลมขึ้นตะหวัดไปมาสองครั้ง ฉับ ฉับ เสียงดังของดาบแหวกอากาศ แมลงสาปโดนคมดาบขาดเป็น2 ท่อนเรียกเสียงปรบมือคนดูอย่างล้นหลาม
การแสดงชุดที่2: คนไทยใส่ชุดนักรบอโยธายา เมื่อโยนแมลงสาบขึ้นไปในอากาศ แล้วใช้ดาบที่คมกริบฟัน ฉับ ฉับ สองครั้งอย่างชำนาญแมลงวันขาดเป็นสี่ท่อน ทุกคนลุกขึ้นยืนปรบมือลั่นห้องทั้งอึ้งและทั้งเสียวกว่าการแสดงครั้งแรก...
การแสดงชุดที่3: อินเดียโพกหัวสวมเสื้อผ้าชุดอาลาดินถือดาบวงพระจันทร์คมกริบที่วาววับเมือสะท้อนกับแสงไฟ ทันทีที่เปิดกลักไม้ขีดไฟแมลงวันตัวหนึ่งก็บินออกมา มือดาบวงพระจันทร์ก็ฟันฉับเพียงครั้งเดียวปีกแมลงวันทั้งคู่ก็ร่วงลงสู่พื้นพร้อมกับแมลงวันไร้ปีกทุกคน ต่างร้องเป็นเสียงเดียวกันว่า ว๊าว!!! สุดยอดของไฮไลต์โชว์...
การแสดงชุดที่4: ญี่ปุ่น (Nippon) มามาดของชุดซามมูไรสายดำสุดยอดฝีมือไร้เทียมทานมือซ้ายถือดาบซามมูไรคมกริบประกายแสงสีวาววับจนแสบตา ทันทีที่เปิดปากขวดแมลงวันทองบินออกมา ความไวของขุนดาบปัดแกว่งดาบไปมาด้วยความว่องไวฟันฉับ ฉับแมลงวันทองขาดเป็นสี่ท่อนร่วงลงมากองที่พื้นน่าพิศวงจริงๆทุกคนร้องว๊าวผิวปากแสดงความตื่นตาตื่นใจยิ่งนัก ขุนดาบซามมูไรโค้งคำนับเป็นการขอบคุณสำหรับเสียงปรบมือรัวๆ
การแสดงชุดที่5: ที่ทุกคนรอคอยว่าจะมีทีเด็ดอะไรจะเฉือดเฉือนมือเซียนทั้งสี่ นักดาบวัดเส้าหลินพร้อมดาบปลิดวิญญาณคมกริบดุจใบมีดโกน เล่นเอาคนที่อยู่ใกล้ๆเสียวไปตามกันเมื่อเขาปัดแกว่งดาบบนอากาศทันทีที่เขาเปิดปากขวดโหลเจียรไน ยุงตัวโตก็บินออกมา หลวงพี่วัดเส้าหลินตวัดดาบฉับเดียว เงียบกริบไม่มีเสียงคนปรบมือเพราะยุงตัวนั้นยังบินไปเกาะผู้ชมด้านหน้า ทุกคนผิดหวัง “OMG” เกิดอะไรขึ้น?
ขณะที่ทุกคนงุนงง หลวงพี่พูดเสียงดังฟังชัด “แม้ยุงตัวนี้บินไปได้แต่มันก็กัดใครไม่ได้ สืบพันธุ์ไม่ได้ เข็มที่มันใช้ดูดเลือด และเครื่องเพศของยุงตัวนี้ติดอยู่ที่คมดาบนี้แล้ว เขาก็ยื่นดาบให้กรรมการดูแล้วส่งต่อให้ผู้ชมทุกคนดูได้รู้แจ้งเห็นจริง...
ทันใดนั้นกรรมการก็ประกาศว่าการที่จะตัดเพชรที่ล้ำค่านี้ได้เหลี่ยมเพชรที่มีประกายแววน้ำเพชรที่ล้ำค่านั้นต้อง “เพชรตัดเพชรเท่านั้น” กรรมการชุดนี้และข้าฯ ได้พิจารณาอย่างละเอียดตามหลักการของตรรกะจึงขอประกาศว่า “นักดาบชาวจีนจากวัดเส้าหลินคือผู้ชะนะเลิศ”ในการประลองการแข่งขันครั้งนี้และคว้ารางวัลเงินสดไป 20,000 บาทพร้อมถ้วยเกียรติยศจากท่านประธานจัดงานคืนนี้ ส่วนรางวัลรองชนะเลิศ ที่ 1 ที่2 และรางวัลชมเชยขอเชิญแขกผู้มีเกียรติทั้งหลายช่วยตัดสินพร้อมๆกันกับ แฟนเพจของปู่ IOU ด้วยขอรับท่าน... ขอบคุณครับ
ปู่ IOU หวังว่าท่านคงได้เพลิดเพลินกับการผ่อนคลายความเครียดช่วงภาวะจำยอมจากการระบาดของ Covid-19 ระรอกสามนี้ จากบทความนี้ไม่มากก็น้อย ขอพระเจ้าพลิกสถานการณ์จากร้ายเป็นดีและสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองทุกคนและสันติสุขของชาวโลก...
อาเมน/สาธุ
#IOU # เพชรต้องตัดด้วยเพชร
โฆษณา