2 พ.ค. 2021 เวลา 11:44 • ไลฟ์สไตล์
มีความสุขแค่ไหนที่เช้านี้ยังตื่นขึ้นมาได้กลิ่นทุเรียน ??
สำหรับฉัน ต้องบอกว่า สุข 2 เด้งเลยคร่าาาาา
ความสุขเด้งแรก กรูยังไม่ติดโควิดโว้ยยยยย !!!! 
ความสุขเด้งสอง มันเป็นความชุ่มชื่นฉ่ำใจในชีวิตจริง ๆ นะ สำหรับฉัน กลิ่นทุเรียนหอมกว่ากลิ่นน้ำหอมมาดามฟิน
ฉัน อยู่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เดี๋ยวนี้บ้านเล็กในป่ากัมของเราหรูหราหมาเห่ามาก มีทุเรียนแกะสด ๆ ลงเครื่องปุ๊บ ได้กินปั๊บเลยทีเดียว 
ย้อนหลังกลับไปหลายปีก่อน ทุเรียนพอหากินได้ตามตลาดเวียดนาม เป็นทุเรียนแช่แข็ง ที่แช่แข็งมาทั้งลูก ไม่ค่อยกล้าซื้อกิน เพราะนอกจากจะเดาไม่ได้ว่าเนื้อข้างในเป็นอย่างไรแล้ว ยังจะต้องใช้วิทยายุทธขั้นสูงในการปอกกินเองอีกด้วย
แต่เดี๋ยวนี้ไม่ต้องแล้วค่ะ มีทุเรียนหมอนทอง แกะใส่กล่องแพคขึ้นเครื่องมา พอเครื่องลงก็ไปรับมาสวาปามกันได้สด ๆ ไม่ต้องกักตัว 14 วันด้วย ออสเตรเลียปิดพรมแดน คนเข้าไม่ได้ แต่ทุเรียนเข้าได้นะเออ
เพื่อนของฉัน สนิทกับแม่ค้าทุเรียนรายใหญ่ของเมลเบิร์น เลยได้สิทธิ์พิเศษ สั่งจองยกลัง แล้วเอามาแบ่ง ๆ กัน ตามคอนเซ็ปต์ อาหารอร่อยต้องกินกันหลาย ๆ คน 
ฉันไปรับส่วนของฉันที่จองไว้ 3 กล่อง สะใจ
สนนราคา ต้องถามว่า กล้ากินกันเหรอ ? ก็ต้องกลั้นหายใจนิดนึงค่ะ แต่สุดท้ายก็ปลอบใจตัวเองว่า เอาวะ ไหน ๆ ก็กลับไทยไม่ได้ คิดซะว่า เอาค่าเครื่องบินมาเป็นค่าทุเรียนแทน
ที่เห็นอยู่นี่ขนาดกล่อง 420 - 430 กรัม ราคากล่องละ $ 35 คิดเงินไทยก็ตกราว ๆ 800 กว่าบาท เวลากินก็อยากจะกลืนลงไปทั้งเม็ดและกล่อง 😭😭 แต่เมื่อเทียบกับความฟินที่ได้รับก็ทำให้ลืมราคาไปได้แป๊บนึงค่ะ
ถ้าไม่ได้สั่งซื้อกับเพื่อนคนนี้ โดยแล้วปกติจะสามารถหาซื้อได้ตามร้านไทย ซึ่งจะมีประกาศเป็นระยะ ๆ ว่า เมื่อไหร่จะมีทุเรียนสดมาลง
เคยมีคนไทยโพสต์ลงกลุ่มเฟซบุ๊กว่า ซุปเปอร์มาร์เก็ตบางแห่งมีทุเรียนเป็นลูก ๆ มาวางขายแล้วด้วย แต่เป็นซุปเปอร์มาเก็ตย่านที่มีคนเอเชียอยู่หนาแน่น ซุปเปอร์มาร์เกตบ้านป่าของฉันยังไม่เคยเห็นมีมาค่ะ 
ด้วยความขอบคุณอย่างสูง พี่ปู นางแบบกิตติมศักดิ์ กินทุเรียนโชว์ และหวาน เจ้าของโรงรถ
และอยากจะบอกว่า โชคดีแค่ไหนที่ตื่นขึ้นมาเช้านี้ พวกเรายังได้กลิ่นทุเรียน ไม่ว่าคุณจะชอบกลิ่นของมันหรือไม่ก็ตาม
# ผู้เขียน
เกิดกรุงเทพ เติบโตริมคลองแสนแสบที่ฉะเชิงเทรา จบการศึกษาจากขอนแก่น แล้วกลับไปทำงานที่กรุงเทพ ปัจจุบันอยู่บ้านเล็ก ๆ ในป่ากัมที่ประเทศออสเตรเลีย
เรียนและรักษ์ภาษาไทย ชอบออกไปดู ไปดม ไปชมโลก ด้วยความหลงใหลแล้วนำกลับมาเล่า 
ฝากผลงาน E-book เที่ยวเมลเบิร์นด้วยตัวเองไปกับรถรางสาย 35 https://www.mebmarket.com/web/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NzoiNDk2NjM3MiI7czo3OiJib29rX2lkIjtzOjY6IjE0ODE3MyI7fQ
โฆษณา