2 พ.ค. 2021 เวลา 13:35 • ข่าว
ความลับของอเมริกาในซีเรีย:
อิสราเอลต้องการป่วนซีเรียให้อ่อนแอ เพื่อตนจะได้ยึดที่ราบสูงโกลันอย่างถาวร ขณะเดียวกัน ก็ขยายไปยึดแผ่นดินซีเรียอื่นๆ ด้วย จึงขอให้อเมริกาช่วย (ที่จริง ให้เครือข่ายยิวไซออนิสต์ในอเมริกาช่วยบีบให้รัฐบาลอเมริกาช่วยมากกว่า)
รัฐบาลอเมริกาจึงยอมทำผิดกฎหมายระหว่างประเทศ ยอมผิดคุณธรรมและศีลธรรมสร้างกลุ่มก่อการร้ายหลายกลุ่มโดยที่คนอเมริกันส่วนใหญ่ไม่รู้เลย มีแต่วิญญูชนและอดีตนายทหารที่ถูกส่งไปรุกรานประเทศอื่นเท่านั้น
แหล่งข่าวหลายแหล่ง เช่น จูเลี่ยน อัสสังค์แฉว่าซีไอเอสร้างกลุ่มก่อการร้ายไอสิสขึ้นมาเอง
ไม่ใช่ CIA เท่านั้นนะครับที่สร้าง กระทรวงกลาโหมอเมริกาเองก็สร้าง สำนักข่าว LA Times รายงานว่าบางทีกลุ่มก่อการร้ายที่ CIA สร้าง ตีกันกับกลุ่มก่อการร้ายที่เพนตากอนสร้างก็มีเพราะขัดผลประโยชน์กัน
สรุปแล้ว ทั้งไอสิส ทั้งอัลกออิดะห์ ทั้งกลุ่มนักต่อสู้เพื่อเสรีภาพ (freedom fighters) ทั้งกองกำลังประชาธิปไตย (QSD militias=Quwwāt Sūriyā al-Dīmuqrāṭīya [Syrian Democratic Forces])แล้วใช้กลุ่มก่อการร้ายเหล่านี้ปล้นน้ำมันและข้าวสาลี/ข้าวเปลือกมาให้ทหารอเมริกันส่งต่อไปที่อื่น
2
ในภาพ เป็นข่าวล่าสุดจากซีเรีย กลุ่มติดอาวุธที่เรียกตนเองว่าเป็นกองกำลังประชาธิปไตยในซีเรีย (Syrian Democratic Forces หรือ QSD militias) ได้ปล้นข้าวสารของชาวบ้านในซีเรียและใช้รถบรรทุก ๒๐ คันขนออกไปจากซีเรีย ก่อนหน้านี้ ก็ปล้นน้ำมันไปแล้วหลายรอบ
1
เป็นข่าวลับนะครับ ตอนนี้ สำนักข่าวหลายแห่งที่นำเสนอข่าวนี้ถูกไล่ปิดกันอุตลุด สำนักข่าว Sana ของซีเรียก็โดนบล็อคด้วย พวกเราชาวไทยต้องช่วยกัน *ปิดข่าวให้แซ่ด* เสียหน่อยนะครับ
1
ดูรายละเอียดของข่าวจากลิงค์ข้างล่างครับ
โฆษณา