3 พ.ค. 2021 เวลา 08:29 • สุขภาพ
ออแพร์ช่วงโควิด!! เป็นไปได้มั้ย มีผลกระทบยังไงบ้าง?
ขอแนะนำตัวกันก่อนน้า สวัสดีค่ะ ชื่ออัญนะคะ
ตอนนี้อัญมาเป็นออแพร์ทีประเทศเบลเยียมได้ครึ่งปีแล้ว สำหรับใครที่สนใจมาเป็นออแพร์ในช่วงนี้ ตอนนี้เบลเยียมเปิดประเทศให้ออแพร์เข้ามาทำงานได้แล้วนะคะ ประเทศอื่นๆในยุโรป อย่างเช่นเยอรมัน เนเธอแลนด์ ก็เปิดให้เดินทางเข้ามาทำงานกันได้แล้ว ใครที่เบื่ออยู่ประเทศไทย อยากลองมาทำงานและท่องเที่ยวต่างประเทศ ออแพร์ถือเป็นทางเลือกอีกอย่างหนึ่ง สำหรับใครที่กลัวว่าช่วงโควิดจะมีโฮสมั้ย ตอบเลยว่ามีค่ะ แต่ช่วงการระบาดนี้ก็ต้องยอมรับว่ามีโฮสน้อยกว่าปกติ แต่ไม่ได้แปลว่าไม่มีเลยนะคะ ใครที่กำลังหาโฮสอยู่ หรือกำลังรอวีซ่าต่างๆ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ อัญเห็นเพื่อนคนอื่นก็ยังบินมาทำงานเรื่อยๆนะคะ ช่วงนี้สถานการณ์ในยุโรปเริ่มดีขึ้น บางประเทศที่เคยล็อกดาวน์ก็กลับมาเปิดร้านค้า ร้านอาหารตามปกติ เช่นเนเธอแลนด์เพิ่งเปิดประเทศคลายล็อกดาวน์กันสดๆร้อนๆเลยค่ะ นี่อัญก็กะว่าจะข้ามเขตไปช้อปอยู่เหมือนกัน
ขอเล่าว่าตอนอัญแมทช์กับโฮสคือโควิดกำลังระบาดหนักถึงกับประเทศปิดกันเลยทีเดียว แต่เราก็ไม่ย่อท้อค่ะ รอจนกว่าประเทศจะเปิด 😂
ผลกระทบจากช่วงโควิดคงจะเป็นความล่าช้า ขั้นตอนการทำเอกสารต่างๆพอมีโควิดเข้ามาจึงทำให้ขั้นตอนการยื่นเรื่องต่างๆมีความล่าช้ากว่าปกติ ของอัญแมทช์กับโฮสเสร็จเรียบร้อยตั้งแต่กุมภา 2563 ต้องรอเบลเยียมเปิดประเทศถึงหกเดือนกว่าจะได้บิน😂😂 อัญได้บินเดือนกันยา2563 ตอนนั้นไม่มีเที่ยวบินตรงมาเบลเยียมเลย ต้องบินจากไทยมาลงสนามบินอัมสเตอร์ดัมที่เนเธอแลนด์ แล้วต่อเครื่องมาลงที่เบลเยียมอีกทีนึง ตอนอยู่บนเครื่องทุกคนก็สวมหน้ากาก นั่งเว้นที่นั่ง ถามว่ากลัวมั้ย กลัวนะคะ แต่เราก็ป้องกันเต็มที่ สวมหน้ากาก พกแอลกอฮอล์เช็ดมือ เว้นระยะห่าง รู้สึกเหมือนได้ผจญภัยไปในตัว 555
เดี๋ยวครั้งหน้าจะมารีวิวว่าทำไมเลือกมาเป็นออแพร์ที่เบลเยียม🇧🇪 พูดถึงเบลเยียมหลายๆคนจะนึกถึงวาฟเฟิลกันใช่มั้ย อร่อยอย่างที่เค้าพูดกันรึเปล่าน้า อย่าลืมติดตาม ฝากสับตะไคร้ เอ้ย subscribe กันด้วยน้า🥰
โฆษณา