3 พ.ค. 2021 เวลา 00:00 • ข่าว
ครบรอบ ๑๐ ปีที่รัฐบาลอเมริกาสังหารบิน ลาเดน:
เมื่อวานนี้ เป็นวันครบ ๑๐ ปีที่หน่วยซีลของกองทัพเรืออเมริกันสังหารบิน ลาเดน โจ ไบเดนจึงออกมากล่าวปราศรัยเพื่อโจมตีกลุ่มก่อการร้ายที่ถล่มตึกเวิร์ลเทรดและบิน ลาเดนตามสูตร แต่ทว่า
1
๑.มีวิญญูชนจำนวนมากแฉว่าการถล่มตึกเวิร์ลเทรดเป็นฝีมือ *คนใน* เพราะเหล่าวิศวกรฯ ได้พากันยืนยันว่าตึกถล่มเพราะวางระเบิดไว้ชั้นล่างก่อนแล้ว ลำพังเครื่องบินชน ไม่มีทางทำให้ตึกถล่มลงได้แน่นอนเพราะวิศวกรได้ออกแบบสร้างฐานตึกให้แข็งแรงเพียงพอ
๒.รัฐบาลอเมริกาอ้างเหตุผลว่ากลุ่มก่อการร้ายถล่มตึกเวิร์ลเทรดแล้วส่งทหารไปรุกรานอิรัก เมื่อมีการสอบสวนพบว่ากลุ่มก่อการร้ายบางกลุ่ม เกี่ยวข้องกับรัฐบาลซาอุฯ ไม่ได้เกี่ยวกับอิรักแต่อย่างใด
๓.เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดนซึ่งถูกรัฐบาลอเมริกาไล่ล่าจนต้องหนีไปอยู่รัสเซียเพราะเอาข้อมูลภายในของหน่วยความมั่นคงของอเมริกาออกมาแฉ กล่าวว่าบิน ลาเดนเป็นซีไอเอที่ทำงานให้ซีไอเออยู่ การฆ่าบิน ลาเดนเป็นแค่จัดฉากเท่านั้น เขามีข้อมูลว่าบิน ลาเดนยังมีชีวิตอยู่ ซีไอเอยังให้เงินเขาใช้อยู่ตามปรกติ เมื่อก่อน มีลิงค์ให้อ่านข่าวนี้มาก ตอนนี้เหลือน้อยแล้ว เช่น
1
ข้อมูลข้อ ๑ และข้อ ๓ ที่มีคนพยายามเอามาแฉถูกกวาดล้างออกไปจากอินเตอร์เน็ต เหลืออยู่ก็ไม่มาก แถมยังมีกลุ่ม Fact-checkers ออกมาแก้ข่าวโต้เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดนเพื่อดิสเครดิตให้เสียหายอีก
ข่าวมีหลายด้าน ผมแค่นำเสนออีกด้านที่หลายคนอาจไม่รู้ครับ
โฆษณา