4 พ.ค. 2021 เวลา 04:39 • การตลาด
รู้หรือไม่ Google Consent Mode เป็นเครื่องมือที่จะทำให้นักการตลาดนำข้อมูลของลูกค้าไปใช้ได้ แม้ว่าพวกเขาไม่ยินยอมก็ตาม
เพราะอีกไม่นานนี้ กฎหมาย PDPA หรือ พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล กำลังจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ที่กำลังจะถึง ส่งผลให้ทุกแบรนด์จำเป็นต้องได้รับความยินยอมจากผู้ใช้งานก่อน จึงจะสามารถเข้าถึงข้อมูลของพวกเขาได้
แล้วถ้าเกิดว่าผู้ใช้งาน ไม่ยินยอมให้นำข้อมูลของพวกเขาไปใช้ แบรนด์จะมีทางออกอย่างไร?
ทางออกสำหรับนักการตลาดที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ คือ การใช้ Google Consent Mode ซึ่งเป็นเครื่องมือจาก Google ที่ทำให้เราเข้าถึงข้อมูลของลูกค้าได้ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่ยินยอมให้เราเข้าถึงข้อมูลของพวกเขาโดยตรง แต่ Google Consent Mode จะทำให้เราเห็นข้อมูลก้อนนั้นและเป็นประโยชน์แก่ธุรกิจของเรา
วันนี้ The Growth Master จะพาคุณมาไขข้อสงสัยว่า Google Consent Mode คืออะไร และพาไปดูหลักการทำงานของ Google Consent Mode ในยุคที่การยินยอมจากลูกค้าคือสิ่งที่ธุรกิจไม่ควรละเลย สามารถติดตามกันต่อได้ในบทความนี้
โฆษณา