6 พ.ค. 2021 เวลา 07:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
สมทบทุนช่วยเหลือชาวคลองเตย ผ่าน 2 ภาพยนตร์แทนเสียงก้องของเด็ก ๆ คลองเตย
ส่งใจให้ชุมชนคลองเตยผ่าน School Town King และ My Echo, My Shadow and Me สองภาพยนตร์สะท้อนปัญหาจากชุมชนคลองเตย ซึ่งต่อยอดมาจากโครงการ Connext Klongtoey เปิดให้ชมแบบออนไลน์ผ่าน Vimeo On Demand แล้ว โดย 30% ของรายได้ทั้งหมดจากการเข้าชมภาพยนตร์ทั้งสองเรื่อง ตลอดระยะเวลา 1 เดือน (สิ้นสุดวันที่ 30 พฤษภาคม 2564) ทางโครงการจะนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิดวงประทีป เพื่อนำไปใช้ในการเยียวยาและช่วยเหลือผู้คนในชุมชนคลองเตยต่อไป
School Town King “แร็ปทะลุฝ้า ราชาไม่หยุดฝัน” นำเสนอเรื่องราวความฝันของชาวคลองเตย ชุมชนที่ได้ชื่อว่าแออัด มีรายได้ต่อหัวต่ำเบอร์ท็อปของกรุงเทพฯ ผ่าน บุ๊ค (18 ปี) และนนท์ (13 ปี) เด็กหนุ่มที่ไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับระบบการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นการยืนตรงเข้าแถวเคารพธงชาติ ท่องค่านิยม 12 ประการ รวมทั้ง หลักสูตรการเรียนการสอนที่เน้นแต่ความสำเร็จเชิงวิชาการ ซึ่งยิ่งผลักให้เด็กเรียนไม่เก่งอย่างพวกเขาขาดความสนใจในชั้นเรียน หลังเลิกเรียน ทั้งสองเดินกลับบ้านซึ่งตั้งอยู่ในชุมชนสลัมคลองเตย แล้วเริ่มแร็ปเพื่อสะท้อนปัญหาความเหลื่อมล้ำที่กำลังเผชิญอยู่ โดยหวังว่าการแร็ปจะช่วยยกระดับพวกเขาออกจากความยากจนได้... แล้วจะเป็น เด็กนักเรียนธรรมดาไปทำไม ถ้าตำแหน่งราชาแห่งแร็ปกำลังรออยู่?
ชมภาพยนตร์ได้ทาง : vimeo.com/ondemand/schooltownking
My Echo, My Shadow and Me ตั้งต้นด้วยประเด็น ชุมชน “คลองเตย” คือ ชุมชนแออัดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ในปี 2563 ชุมชนคลองเตยจะถูกพัฒนาไปเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ในเรื่อง ปอย, กวาง และบอส คือส่วนหนึ่งของเด็กที่กำลังได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ซึ่งภาพยนตร์บอกเล่าครบทั้งวิถีชีวิต, ปัญหาในชุมชน, ความฝัน พร้อมทั้งเก็บบันทึกความทรงจำ ผ่านเสียงสัมภาษณ์และภาพถ่ายจากเด็กทั้ง 3 คน ก่อนที่อีกไม่นาน บ้านหลายหลังกำลังจะถูกไล่รื้อ
ชมภาพยนตร์ได้ทาง : vimeo.com/ondemand/myechomyshadowandme
โฆษณา