7 พ.ค. 2021 เวลา 02:35 • การศึกษา
“Halo Effect เขาหลอกเราหรือเราหลอกตัวเอง”
เชื่อไม๊คะว่าสมองของเราถูกสร้างมาให้ยกยอและยกย่องสิ่งที่ดูดี เช่น อะไรที่ positive หรือเป็นบวกในภาพลักษณ์ของคนอีกคน ไม่ว่าจะเป็น หน้าตา รูปร่าง การแต่งกาย เป็นต้น พอดูดีแล้วสมองจะติ๊กผ่านหมด เราก็จะหยุดระวังตัวและเชื่อว่าคนๆนั้นต้องดี เก่ง ฉลาด หรือประสบความสำเร็จ ดังนั้นบางครั้งเขาไม่ได้หลอกเรานะคะ เราต่างหากที่หลอกตัวเอง
ลองฟังดูนะคะ
โฆษณา