7 พ.ค. 2021 เวลา 07:54 • ข่าว
"มาดามชุบ" ออกโปรเจ็กต์ใหม่ อาลัวคุณไสย x พระมหาไพรวัลย์
1
เมื่อสัปดาห์ที่แล้วผมเห็นข่าวอาลัวพระเครื่อง ว่าจะเขียนบรรยาย แต่ก็เขียนไม่ทัน ลองสั่งไปที่เพจ แต่เพจแจงว่าปิดรับออเดอร์ชั่วคราวก่อน ทำไม่ไหวจริงๆ ล่าสุดเผยภาพงานออกแบบที่เพจอธิบายว่าเป็นไอเดียของพระมหาไพรวัลย์ ส่วนจะจริงหรือไม่นั้นต้องรอทางหลวงพ่อคอนเฟิร์มครับ
อาลัว เป็นขนมไทยที่ทำมาจากแป้งท้าวยายม่อม และแป้งอื่นๆ หลายตัว รสชาติหวาน เป็นขนมดังที่นำมาสร้างสรรค์รูปทรงต่างๆ ได้สวยงาม ส่วนใหญ่ก็จะเห็นเป็นทรงจีบ ทรงลูกอม แต่พอเพจมาดามชุบนำบล็อกพระเครื่องมาพิมพ์ และใช้ทองคำเปลวติด ก็มีผู้วิจารณ์เป็นหลายฝ่าย ทั้งบอกว่าไม่เหมาะสม และสร้างสรรค์
การทำเป็นรูปพระเครื่องไปติดกับกฎหมายข้อหนึ่ง คือ ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 206 ผู้ใดกระทำด้วยประการใดๆ แก่ วัตถุ หรือ สถาน อันเป็นที่เคารพในทางศาสนาของหมู่ชนใด อันเป็นการเหยียดหยามศาสนานั้น ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปี ถึงเจ็ดปี หรือปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงหนึ่งหมื่นสี่พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
ซึ่งไม่ได้ลงรายละเอียดว่าวัตถุนั้นคืออะไรบ้าง
บางคนจึงมองว่า "พระเครื่อง" เป็นที่เคารพบูชาทางศาสนา ไม่ควรเอามาทำเป็นขนม เพราะหากทำหล่นพื้น แล้วมีคนเหยียบ ก็จะไม่เหมาะสม ทางผู้ออกแบบผลงานก็ได้สร้างสรรค์อาลัวรูปแบบใหม่ ไม่อิงสิ่งศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เคารพ ภาพจึงออกมาเป็นสิ่งของทำคุณไสย
ว่านดอกทอง
ควายธนู
แมลงไสยเวท
ตะกรุด
ยันต์คนึงหา
เทียนมหาเสน่ห์
เทียนเศรษฐี
หุ่นคู่
สีผึ้งมหามงคล
หม้อข้าวสาร
แถมบอกว่าทุกชิ้นกินได้ แต่ยังเป็น Prototype อยู่ อย่าเพิ่งสั่ง
พอเห็นแบบนี้แล้ว ถ้าทำขายออกมา ใครได้เป็นของฝากคงรู้สึกร้อนๆ หนาวๆ บอกไม่ถูก
ที่มาภาพ : เพจมาดามชุบ
โฆษณา