7 พ.ค. 2021 เวลา 10:27 • คริปโทเคอร์เรนซี
10 เหตุผล ที่ควรลงทุน ในบิทคอยน์ ได้ที่ Bitkub-บิทคับ กระดานเทรด บิทคอยน์ ที่กำลังได้รับความสนใจสุดๆ มีเศรษฐีหน้าใหม่เพียบ (ล่าสุด 2564)
หลังจากที่บิทคับ เปิดให้มีการสมัครสมาชิกใหม่อีกครั้ง ผู้คนก็แห่ไปสมัครกันเพียบ เพราะต้องการที่จะลงทุนในกระดานเทรดบิทคอยน์ ที่บิทคับ ทำให้บิทคับได้รับความนิยมอย่างมาก เราไปดู 10 เหตุผลว่าทำไมควรลงทุนในบิทคอยน์กันคะ
สำหรับใครที่ยังไม่ทราบว่า บิทคอยน์คืออะไร อ่านข้อมูลได้ที่ บิทคอยน์คือ
และหากใครต้องที่จะทราบว่า อ้าวแล้วเจ้า บิทคับหรืออะไร เชิญอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บิทคับคือ
สำหรับบทความนี้ ขายไอเดีย ขอนำเสนอ 10 เหตุผลว่าทำไมเราจึงควรลงทุนในบิทคอยน์ ให้ทุกคนได้เข้าใจคร่าวๆ กันนะคะ จะได้ไม่พลาดการเป็นเศรษฐีหน้าใหม่กันคะ
Bitcoin เป็นสกุลเงินที่กำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และได้รับความสนใจจากมวลชนเป็นอย่างมาก และนี่คือเหตุผล 10 อันดับแรกที่ทำให้ Bitcoin เป็นการลงทุนที่ดีที่สุด
10 เหตุผล ว่าทำไม เราต้องลงทุนในบิทคอยน์ (Bitcoin)
1 มีความผันผวนสูง
การที่บิทคอยน์มีความผันผวนสูง ฟังดูอาจจะดูมีความเสี่ยงสูงไปสักนิด แต่ลองนึกดูนะคะว่า การที่ราคาของบิทคอยน์ ขึ้นสูง และลงแรง เราสามารถลงทุนและทำกำไรได้มหาศาลเลยทีเดียว เรียกได้ว่ารวยกันข้ามคืนเลยก็ว่าได้ ถ้าหากว่าคุณเข้าใจกระบวนการทำงานของบิทคอยน์แล้ว คุณก็จะซื้อและขายได้ถูกต้องถูกเวลาคะ
2 บิทคอยน์ Bitcoin คือผู้นำ ในตลาดคริปโต
ในอุตสาหกรรม cryptocurrency แน่นอนว่ามีความน่าเชื่อถือสูงและ bitcoin ถือเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่น่าเชื่อถือที่สุดของนักลงทุนแทบจะทุกคน แม้ว่าจะมีการเปิดตัว cryptocurrencies มากมาย แต่ Bitcoin ก็ยังถือว่าเป็นผู้นำตลาดในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา
3 ลงทุนบิทคอยน์ ดีกว่าลงทุนทองคำ
คาดกันว่าบิทคอยน์จะถูกขุดได้เกือบ 21 ล้าน bitcoins ภายในปี 2140 หรือปี 2683 ในทางตรงกันข้ามปริมาณทองคำที่ขุดได้นั้น สามารถขุดได้เพิ่มมากขึ้น บ้างคนมองว่า ทองคำดีกว่า เหตุผลสำคัญคือ บิทคอยน์มันมีมูลค่าที่น่าสนใจและมีความเฉพาะเจาะจง สามารถติดตามและเปิดเผยต่อสาธารณะได้ ทำให้นักลงทุนทราบว่า Bitcoin สามารถติดตามธุรกรรมได้อย่างไร แตกต่างจากทองคำ ที่เราไม่สามารถตามได้ว่าอยู่ที่ไหน
4 มีความน่าเชื่อถือที่สุดในตลาดคริปโต
สกุลเงินดิจิทัลมีมากมายถึง 7800 เหรียญคริปโตด้วยกัน แต่การทำงานของบิทคอยน์นั้น มีขั้นตอนการชำระเงินที่รวดเร็ว และมีการประมวลผลธุรกรรมทางการเงินจำนวนมากภายในบล็อก ความต้องการของ bitcoin ก็มีจำกัดมากขึ้นตาม มีส่วนแบ่งการตลาดที่ดีที่สุด
5 บิทคอยน์ คือ ศักยภาพของระบบการเงินในอนาคต
ราคาที่สูงของ bitcoin เป็นบทพิสูจน์และยืนยัน ความสามารถในระบบการเงินในอนาคต ทองคำถูกนำมาใช้เพื่อสนับสนุนระบบการเงินของโลกตั้งแต่ศตวรรษที่ 15 Blockfi ธนาคาร Bitcoin เสนออัตราดอกเบี้ย 8.6% สำหรับบัญชีลูกค้า นอกจากนี้ผู้คนยังสามารถขอสินเชื่อ Bitcoin ด้วยอัตราดอกเบี้ย 4.5% ตอนนี้คุณเองก็สามารถซื้อ Bitcoins ผ่านนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ของคุณได้แล้ว คือที่ บิทคับ
6 มหาเศรษฐีลงทุนใน Bitcoin
มหาเศรษฐีทั่วโลกกำลังลงทุนใน Bitcoin อดีตผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ขายทรัพย์สิน 98% เพื่อซื้อ Bitcoin คุณเองก็สามารถลงทุนในบิทคอยน์ได้เหมือนกัน เพราะว่าคุณจะเป็นเศรษฐีคนต่อไปคะ
7 Bitcoin กำลังได้รับการตรวจสอบ
เมื่อมีนักลงทุนซื้อ Bitcoin มากขึ้นเรื่อย ๆ จึงมีการตรวจสอบความถูกต้องมากขึ้น มหาเศรษฐีที่ครอบครอง bitcoin มีศักยภาพมากขึ้นกว่าเดิม ผู้คนจะหลีกเลี่ยงไม่ให้มีความขัดแย้งใด ๆ ดังนั้นอีกทางเลือกหนึ่งคือพวกเขากำลังเคลื่อนไหวเพื่อควบคุมมัน OCC เพิ่งยอมรับว่าธนาคารในสหรัฐฯที่มีสกุลเงินดิจิทัลเป็นทรัพย์สิน ในปี 2020 กฎระเบียบด้านภาษีของสกุลเงินดิจิทัลก็ถูกนำมาใช้เช่นกัน หลังจากสิ่งหนึ่งมีกฎเกณฑ์และถูกเก็บภาษีแล้วสิ่งนั้นก็พัฒนาไปสู่อุตสาหกรรมที่แท้จริง ตั้งแต่อเมริกาเหนือออสเตรเลียไปจนถึงสหภาพยุโรป Bitcoin มีการซื้อขายโดยหลายประเทศ
8 เป็นสกุลเงินที่ปลอดภัย
แม้ว่า bitcoin อาจไม่ปลอดภัย 100% เนื่องจากมีเหยื่อบางรายที่บัญชีถูกแฮ็ก แต่ความปลอดภัยของสกุลเงินยังขึ้นอยู่กับวิธีการจัดเก็บ คล้ายกับบัญชีธนาคารที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต ผู้ที่เก็บ bitcoin ไว้ในกระเป๋าเงินออนไลน์ (เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตตลอดเวลา) มีความเสี่ยงในการถูกขโมยมากขึ้น นอกจากนี้ยังขึ้นอยู่กับว่าบริการที่ถือกระเป๋าเงินของคุณได้รับการปกป้องดีเพียงใด ปัญหาจะเหมือนกันกับ เมื่อคุณชำระเงินออนไลน์ด้วยสกุลเงินท้องถิ่นผ่านธนาคารหรือบัตรเครดิตของคุณ ด้วยระบบส่วนกลาง ธนาคารสามารถปกป้องข้อมูลของลูกค้าได้ในระดับใด มันจะช่วยได้ถ้าคุณเปรียบเทียบกับ bitcoin ที่ใช้เทคโนโลยี blockchain แบบกระจายอำนาจกับบัญชีแยกประเภทสาธารณะเพื่อติดตามธุรกรรมทั้งหมด สำหรับสิ่งนี้คุณอาจปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์เพื่อให้มีความปลอดภัยมากขึ้น
9 มีการปรับปรุงกระบวนการทำงานของ Bitcoin อยู่ตลอดเวลา
bitcoin ส่วนใหญ่จะโดนตำหนิในเรื่องของกระบวนการทำธุรกรรมที่ช้า อย่างไรก็ตามเครือข่าย Lightning กำลังดำเนินการให้เร็วขึ้น มันจะทำหน้าที่เป็นชั้นที่สอง ของโครงสร้างพื้นฐาน Bitcoin เพื่อให้สามารถทำธุรกรรมได้รวดเร็วขึ้นและมีความถี่มากขึ้น ด้วยความสามารถที่ชาญฉลาดมากขึ้นจะทำให้ Bitcoin เท่ากับ Ethereum ดังนั้นคุณสามารถประมวลผลธุรกรรมที่ซับซ้อนได้ภายในไม่กี่วินาที ตัวอย่างเช่นการซื้ออสังหาริมทรัพย์อาจใช้เวลาสองสามวันแทนที่จะเป็นทั้งเดือนเนื่องจากที่ดินจะเปลี่ยนมือทันทีเมื่อบรรลุเงื่อนไข สัญญาอัจฉริยะและตรวจสอบได้ภายในไม่กี่วินาที ดังนั้นจะช่วยสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี
10 การใช้ Bitcoin ที่เพิ่มขึ้น
ปัจจุบันมีกระเป๋าสตางค์ Bitcoin มูลค่า 100 ล้านเหรียญ แหล่งข่าวเปิดเผยว่าเกือบ 11% ของผู้ใช้ส่วนใหญ่ อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาครอบครอง Bitcoins ผู้คนเกือบล้านคนทำธุรกรรม Bitcoin ในแต่ละวัน ผู้ใช้ Bitcoin เพิ่มขึ้น 20 ล้านคนจากปี 2020 ถึงปี 2021 ดังนั้นมันจึงเพิ่มขึ้น 44% ในหนึ่งปี ดังนั้นคนรุ่นใหม่ (มิลเลนเนียล) จะเป็นผู้ถือหุ้นรุ่นใหญ่รุ่นต่อไปพร้อมกับ Gen Z
จุดเด่น ของบิทคอยน์ Bitcoin
1 สามารถรับ-ส่ง บิทคอยน์ ได้โดยไม่ต้องมีบัญชีธนาคาร
2 สามารถส่งเงินไปต่างประเทศได้ถูกกว่า
3 รัฐบาลไม่สามารถยืดบิทคอยน์ไปจากคุณได้
4 รัฐบาลไม่สามารถพิมพ์เพิ่มและสร้างมูลค่าให้น้อยลงได้
5 อาจจะเป็นเงินของโลกในอนาคตและมีมูลค่ามากขึ้น
6 โปรแกรมเมอร์หลายคน ทำงานอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ดีขึ้น
7 สามารถฝาก bitcoin เพื่อใช้ในการให้ยืมเงินได้
8 ธุรกิจอื่น ๆ อนุญาตให้ใช้จ่ายด้วย bitcoin ทุกปี
9 ไม่จำเป็นต้องไว้วางใจธนาคารหรือใครก็ตามเกี่ยวกับ bitcoin ของคุณ จะปลอดภัยหากคุณเก็บไว้ในกระเป๋าเงินของคุณ
10 คุณสามารถสร้างรายได้จากดอกเบี้ยด้วย bitcoin ได้จากเว็บไซต์เช่น crypto.com/earn
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเหตุผลทั้ง 10 ข้อที่ทำไมเราต้องลงทุนในบิทคอยน์ หวังว่า จะมีประโยชน์ให้กับผู้อ่านไม่มากก็น้อยนะคะ
***ทุกการลงทุนมีความเสี่ยงสูง ผู้ลงทุนควรศึกษาการลงทุนก่อนการตัดสินใจ ด้วยความห่วงใยจากขายไอเดียคะ
โฆษณา