10 พ.ค. 2021 เวลา 12:36 • ปรัชญา
ค้นพบ 100 สัจธรรมผ่านชีวิต หลังที่ได้หายใจมาแล้วกว่า 300,000 ชม.
หลายคนผ่านประสบการณ์ชีวิตมามากมาย ได้พบเจอสิ่งต่างๆ จนเกิดความจริงที่เกิดขึ้นและเป็นไปตามธรรมชาติ
I❤️Coffee ก็ผ่านการหายใจ เข้า-ออก มาร่วม 300,000 ชม. ก็มีบ้างเช่นกัน เลยมัดรวมมาสัก 100 สัจธรรมผ่านชีวิต แบบสั้นๆ อ่านมากไป เมื่อยครับ ไปกันเลย...
1.เหรียญมี 3 ด้านเสมอ แต่เราเจอแค่ 2 ด้าน เพราะเรายึดติด
2.กาแฟ คือความขม ที่อร่อยที่สุดในโลก ชีวิตก็เช่นกัน
1
3.ในเมื่อมีเกิด แก่ เจ็บ ตาย ความรักก็เช่นกัน มีเริ่มต้นและจากลาตามปกติ
1
4.เจ็บแล้วจำไม่มีจริง เราไม่อยากเจ็บซ้ำหรอก แต่แค่อยากท้าทายชีวิต
5.ระหว่างทางสำคัญและมีความสุขกว่าเจอเป้าหมาย
6.ประสบการณ์เกิดขึ้นขณะเดินทางไปสู่เป้าหมายเท่านั้น ถ้ามีคนประเคน เป้าหมายวางตรงหน้าคุณ คุณจะไม่ได้อะไรเลย
7.เมื่อเจอเป้าหมาย ในที่สุดเราจะเบื่อมัน
8.หยุดเดิน เท่ากันถอยหลัง ถ้าไม่อยากถอยหลังให้ยืนคนเดียว
9.การเรียนรู้เกิดขึ้นตลอดเวลา ตราบที่เรายังลมหายใจ เพราะการหายใจไปวันๆ ก็คือการเรียนรู้
10.เหตุผล ถ้าใช้ผิดเวลา มันคือข้อแก้ตัว ดีๆ นี่เอง จงอย่าแถ.. จงพูดเพียงว่า "ขอโทษ"
ภาพโดย I❤️Coffee
11.การขอโทษใช่ว่าเรา จะเป็นคนผิด แต่มันสปิริตของผู้มีจิตใจสูงส่ง
12.ปัญญาชน ไม่ใช่ผู้ที่มีการศึกษาสูง แต่มันคือ ผู้ที่คุณธรรม มีจิตใจที่สงบ มีสติ
13.คำสุภาษิต-คำพังเพยไทย สะท้อนปูมหลังคนคนไทย ล้วนแล้วแต่ไปในทางไม่ดี
14.อุทาหรณ์ไม่ได้มีไว้ให้จดจำ ยิ่งสำหรับคนที่ใช้ชีวิตอย่างประมาท
 
15.เอาความเชื่อมาเป็นความจริง มันคือความงมงาย
16.ถ้าเราเปิดใจให้กว้าง ความดักดานจะน้อยลง ความดักดานแปรผันตรงกับอคติ . ยิ่งอคติ ยิ่งดักดานนั่นเอง
17ถ้าเราไม่เข้าข้างใคร เราอาจมีศัตรู 2 คน แต่ถ้าเราเลือกสักข้างเราจะมีศัตรูเพียงคนเดียว 18คุณค่าของปุ๋ยอยู่ผลของไม้ มนุษย์ก็เช่นกัน
18.ลูกมนุษย์ต้องใช้ มนุษย์เลี้ยงดูแล ไม่ใช่ สัตว์ 20.คนที่วาจา สบถ ไม่น่ากลัวเท่ากับคนที่เอาดีเข้าตัว โยนชั่วให้คนอื่น
19.มองโลกในแง่ไหนก็ไม่สู้ มองโลกในแง่ของความเป็นจริง
20.ปัญหาจะดูใหญ่เสมอ จนกว่า เราจะผ่านมันไปได้
ภาพโดย I❤️Coffee
21.หมดเวลาที่จะหาสิ่งที่ขาด เพิ่มเติมเต็มในสิ่งที่มีอยู่
22.อย่าไปเหนื่อยกับการให้คนอื่นยอมรับตัวเรา มากกว่าตัวเรายอมรับตัวเอง
23.มันจะเหนื่อยมากหากมัวดิ้นรนทำอะไรให้มันดีกว่าเดิม แค่ให้เท่าเดิมก็พอสุขใจ
24.มีความเชื่อแล้วสุขใจ สุขกาย ไม่เดือดร้อนใจ คือดีที่สุด
25.ถ้าเราเชื่อในสิ่งที่มันเกิดขึ้น โดยที่เราไม่เคยเห็น ก็ต้องใช้สติ+ปัญญาในการเชื่อ
26.แรงศรัทธา ไม่เคยได้มาจากการบังคับ
1
27.สติและปัญญา จะไม่เกิดในคนที่งมงายเสมอ
1
28.ประสบความสําเร็จในการเอาชนะตัวเอง ดีกว่าประสบความสําเร็จในการเอาชนะคนอื่น
1
29.ชีวิตคู่คือ ความเสี่ยง อย่าเชื่อพรหมลิขิต
1
30.พรหมลิขิต จะถูกใช้ก็ต่อเมื่อ คู่นั้นๆ ผ่านอุปสรรคมาด้วยกัน ไม่มีมาแต่แรกเริ่ม
ภาพโดย I❤️Coffee
31.ยกมือมาข้างเดียว แยกออกไหมว่านั่นมือซ้ายหรือขวา ความดี เลวก็เช่นกัน
32.ดูละคร อย่าย้อนดูตัว เพราะมันจริงเกินไป
33.ไม่ทำในสิ่งที่ตนเองไม่ชอบ คือยอดคน
34. เมื่อเราตกอยู่ในขี้ปากของคนอื่น นั่นไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของเราแน่นอน
35.มีเพียง 3 คนที่ผ่านมาในชีวิตเรา คือ คนที่รักเรา คนที่เกลียดเรา และคนที่เฉยๆ กับเรา
36.รักษาไว้ สำหรับคนที่รักเรา และคนที่เฉยๆ กับเราสักวันเขาอาจจะรักเรา
37.พรสวรรค์ คือ นามธรรม ส่วนพรแสวง คือ รูปธรรม สิ่งใดสำคัญที่สุด 40.ไม่ใช่ว่าเราไม่ดี แต่เราอาจไม่มีในสิ่งที่เขาต้องการ...ก็เป็นได้
38.คนที่ลงมือทำถึงแม้ล้มเหลว นั่นคือหนึ่งความสำเร็จ ที่คนไม่กล้าลงมือทำไม่มีวันได้พบเจอ
39.คนที่ลืมอดีตได้ คือ คนเป็นโรคภาวะสมองเสื่อมที่รักษาไม่หายขาด เท่านั้น
40.การโกหกในเรื่องยิ่งใหญ่ บ่อยๆ ครั้งเรื่องนั่นจะกลายเป็นเรื่องจริง 44.ไม่ยินดี ยินร้าย คือความสุขของจิตใจ อย่างหนึ่ง
ภาพโดย I❤️Coffee
41.คนที่มีอัตตา แปรผันตรง กับความ หยิ่งผยอง และ อหังการ ค่ายิ่งมาก ยิ่งห่างไกลสังคม
42.คนดี ไม่ได้วัดกันที่จำนวนคนที่ห้อมล้อมเขา เสมอไป
43.ศีลธรรม ไม่ได้อยู่ใน วัดหรือ โรงเรียน แต่อยู่ในใจผู้ที่ประพฤติดี ประพฤติชอบ
44. คนที่รู้จักเพียงพอต้องการบางอย่าง แต่คนโลภต้องการทุกอย่าง
45.ความสุขจะเพิ่มเป็นสองเท่าหากรู้จักแบ่งปัน
46.ความสุขไม่มีอยู่จริง รักษาระยะห่างระหว่าง ทุกข์มากและทุกน้อย ให้น้อยลงที่สุด
47.เราไม่สามารถเปลี่ยนความคิด หรือจิตใจ "ใคร" ได้ แต่เราสามารถเปลี่ยน "คน"ใครได้
48. เรากำลังดิ้นรนเพื่อปัจจุบัน และอนาคต รวมทั้งเป็นทุกข์กับอดีต
49. คนที่มองเห็นคุณค่าของเรา คือคนที่มองเห็นคุณค่าของตัวเอง จงคบเขานานๆ
50. โควิด19 ทำให้มนุษย์รู้ว่า การมีชีวิตอยู่นั้นยิ่งใหญ่กว่าสิ่งใด และอาจถึงขั้น "ล้มสลาย" ถ้า......
อีก 50 สัจธรรม ไว้ Ep2 นะครับ
See You..
-I❤️Coffee-
โฆษณา