9 พ.ค. 2021 เวลา 08:33 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Undercover Punch and Gun /ทลายแผนอาชญกรรมระห่ำโลก  ; 2020 (3/5)
ภาพจาก boomerangshop.com
1. เนื้อเรื่องเป็นเรื่องเกี่ยวกับตำรวจนอกเครื่องแบบที่แฝงตัวเข้าไปอยู่ในแก๊งอาชญากรรม โดยตัวพระเอกต้องการที่จะสาวไปให้ถึงตัวคนบงการ จึงส่งผลให้เขาต้องเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์ต่างๆมากมาย สุดท้ายแล้วพระเอกจะสามารถ จัดการกับองค์กรอาชญากรรมนี้ และจัดการตัวผู้บงการใหญ่ได้หรือไม่ ก็ต้องติดตามดูเอาเองนะครับ
2. บรรยากาศของหนัง ก็เหมือนหนังตำรวจฮ่องกง ที่เคยดูกันมาแล้วทั่วไป ฉาก action ก็จะไม่ได้เน้นยิงปืนใส่กันเท่าไร (จริงๆแล้วก็ยิงกันเยอะอยู่นะ) แต่จะไปให้ความสำคัญกับการต่อสู้กันระยะประชิด ใช่กังฟูเข้าห่ำหันกัน รวมถึงการใช้อาวุธพวกมีดด้วย
3. ในส่วนความซับซ้อนของเนื้อเรื่องก็ต้องยอมรับว่าไม่ซับซ้อนเท่าไหร่ตรงไปตรงมา ไม่ได้มีการหักเหลี่ยมหักมุมหักมุกแต่อย่างใด และอีกอย่างที่รู้สึกก็คือความสมเหตุสมผลของเนื้อเรื่องก็ยังรู้สึกว่าน้อยไปหน่อย การที่ตัวละครสำคัญตัดสินใจทำอย่างใดอย่างหนึ่งนั้นดูไม่ค่อยจะเข้าท่าเท่าไหร่
4. สิ่งที่ชอบในหนังเรื่องนี้ ก็คงไม่พ้นฉากแอ็คชั่นสู้ประชิดตัวดูแล้วสนุกดี โดยเฉพาะลิ่วล้อของพระเอก บทดูจะเด่นกว่าพระเอกซะด้วยซ้ำ การแสดงก็ดูดี
5. สาวๆในเรื่องนี้ดูไม่ค่อยจะมีบทบาทอะไร แม้จะมีฉากที่พยายามจะส่งให้เกิด แต่ก็ไม่ได้รู้สึกดีเท่าไหร่เอาเป็นว่าส่วนตัวแล้วผมรู้สึกว่าบทดูจะขาดๆเกินๆ
6. ถ้ามีอะไรที่อยากจะ เห็นจากหนังเรื่องนี้คืออยากเห็น บทที่ลึกซึ้งอีกหน่อย เช่นตัวร้ายในเรื่องดูยังไงก็ไม่น่าใช่บอสใหญ่ ควรจะมีบอสใหญ่ ที่กลุ่มทุกอย่างอยู่เบื้องหลังนะถ้าจะให้ดี บอสใหญ่ตัวดังว่านี้ ก็ควรจะเป็นนายตำรวจหัวหน้าของพระเอก ให้มันงงๆสับสนดูแล้วมีอะไรให้คิดให้ค้นหา คิดว่าน่าจะสนุกกว่านี้
สรุปว่าเป็นหนังแอ็คชั่นแนวตำรวจฮ่องกงที่เนื้อเรื่อง ไม่มีความซับซ้อนเท่าไหร่ ฉากแอ็คชั่นดูสนุกตามสไตล์ฮ่องกง สำหรับผมให้คะแนน 3/5 ดูเอาสนุกๆผ่อนคลายได้
โฆษณา