10 พ.ค. 2021 เวลา 00:20 • ธุรกิจ
การมีเงินเก็บ จะทำให้คุณเหนื่อยน้อยลงในการ "หาเงินเพิ่ม" | SamoungLai Story EP.13
ถ้าพูดถึงเรื่องการออมเงิน เรามักจะเห็นมีคนแนะนำเทคนิคการออมดีๆ มากมาย ที่ถ้าได้เอาไปใช้จริงจังจะทำให้เรามีเงินเก็บในระดับนึงเลย
อย่างไรก็ตาม เวลาเราก็มักจะเห็นคนบางกลุ่มวิจารณ์ว่า แล้วคนที่ได้ค่าแรงแค่วันละ 300 บาท จะเก็บยังไง แค่จะกินก็ไม่มี บ้างก็บอกว่า เป็นเรื่องมโนทั้งนั้น ไม่มีทางเป็นไปได้ จะเหลือเก็บแบบนี้ต้องรายได้เท่าไรกัน
ซึ่งส่วนใหญ่คนที่คิดแบบนี้ มักเป็นคนที่ไม่เคยเริ่มต้นออมเงินเลย ยังไม่ทันได้ลอง “ลงมือทำ” ด้วยตัวเอง ก็ตัดสินไปแล้วว่ามันคือเรื่องมโน
เพราะความจริงแล้ว การออมเงิน ไม่ใช่เเค่เรื่องของ การออมเงิน แต่มันเป็นเรื่องของ “นิสัย” และ “วิธีคิด” เกี่ยวกับเงินต่างหาก
คุณเชื่อไหมว่า พอเราเก็บก้อนแรกได้ เราจะเริ่มเห็นความมหัศจรรย์ของเงิน เราจะเริ่มเห็นว่าเงินมันมีความสามารถในการดึงดูดเงินที่อยู่ใกล้ๆ เข้ามาได้ ยิ่งเงินก้อนนั้นมีจำนวนมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้พลังของแรงดึงดูดสูงขึ้นเท่านั้น
แล้วเราจะทำยังไงล่ะ ถึงจะสามารถสร้างเงินก้อนแรกให้เป็นแม่เหล็กดูดเงินก้อนต่อไปได้ สมองไหลจะเล่าให้ฟัง...
โฆษณา