18 พ.ค. 2021 เวลา 04:13 • ความคิดเห็น
3ปีได้อะไรจากที่นี้บ้าง
สวัสดีฮะ ผมTopTenคนเดิม ที่โครตหล่อ
ขอบคุณสาวๆทุกคนที่คิดถึงผมนะฮะ
2
ผมได้อะไรจากที่นี้บ้าง
สิ่งแรกเลยก็คือ มิตรภาพที่น่ารักของพี่ๆนักเขียนและนักอ่านหลายๆคน
1
อย่างที่2 อยู่ที่บ้านหลังนี้ มันทำให้ผมได้ลองทำอะไรหลายๆอย่างมากมาย
เอาจริงๆจากใจของผม ผมรักที่นี้นะ ผมชอบสังคมที่นี้ เพราะทุกคนที่นี้ล้วนน่ารัก ไม่มีคำพูดจาหยาบคายเหมือนแพลตฟอร์มที่อื่น
แต่มันก็มีจุดๆนึงที่ทำให้ผมรู้สึกว่ามันไม่ค่อยโอเคต่อจิตใจของผม นั้นก็คือระบบของการสร้างรายได้
ผมยังรู้สึกว่า การเข้าถึงของแต่ละเพจมันยังไม่ทั่วถึง ผมอยากให้ทุกๆเพจมีการเข้าถึงเหมือนๆกัน เสมอภาคกัน เพราะผมรู้ว่าทุกๆเพจย่อมตั้งใจในการทำคอนเท้นต์ของตัวเองอยู่แล้ว
1
แต่กลายเป็นว่าบทความนั้นของเรามีค่าเพียงแค่1วันหากเป็นเมื่อก่อน 2วันในปัจจุบัน เขียนมาแทบตาย มีค่าแค่นี้เหรอ มีเวลาแค่2วันในการลุ้นว่า บทความของฉันจะสร้างรายได้ได้ไหม
หลายบทความของผม มีคนอ่านย้อนหลัง แชร์ย้อนหลัง แต่มันไม่ได้มีค่าเป็นจำนวนเงินแหละ
1
เข้าใจอารมณ์ของคนที่เข้ามาเพื่อสร้างรายได้ไหม ทุกๆยอดวิว จะปัจจุบันหรือย้อนหลังก็ตาม มันต้องมีค่า สามารถสร้างรายได้ได้นะฮะ
1
ไม่ใช่การจำกัดเวลาแบบนี้
ส่วนใหญ่ทุกเพจที่เข้ามาที่นี้ ล้วนมาเพื่อสร้างรายได้ทั้งนั้นแหละ มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่เข้ามาแบบไม่ได้ตั้งใจสร้างรายได้
1
ผมรู้ว่าที่นี้ต้องการให้ทุกบทความนั้นมีคุณภาพจริงๆ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ระบบการยึดดาวของบทความ ผมว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างมากเลยนะฮะ
หากคุณมีระบบการยึดดาว คุณก็ควรมีระบบแจ้งกับนักเขียนด้วยว่าเหตุผลอันใดถึงต้องยึดดาว
ผมชอบที่นี้ สังคมที่นี้ ยกเว้นระบบการสร้างรายได้
โพสนี้ปิดกั้นได้ก็ปิดไปเลยฮะ จะได้รู้ว่าระบบมันไม่โอเคจริงๆ
TopTen
18/5/64
ผู้ติดตาม 1957
โฆษณา