10 พ.ค. 2021 เวลา 08:39 • บันเทิง
Taylor Swift จะเป็นศิลปินหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้รับรางวัลเกียรติยศ Global Icon Award ที่งาน Brit Awards 2021
ช่วงเช้าวันพุธที่ 12 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ ก็นับเป็นอีกหนึ่งวันประวัติศาสตร์ของฝั่งอุตสาหกรรมดนตรี เพราะเราจะได้เห็น เทย์เลอร์ สวิฟต์ กลายเป็นศิลปินหญิงคนแรกและศิลปินที่ไม่ใช่ชาวอังกฤษคนแรกที่จะได้รับรางเกียรติยศ Global Icon Award ที่งาน Brit Awards 2021 ซึ่งจัด ณ O2 Arena ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ
เทย์เลอร์นับเป็นศิลปินคนที่ 4 ที่จะได้รับรางวัลนี้ต่อจาก เอลตัน จอห์น ที่ได้รับเมื่อปี 2014, เดวิด โบวี เมื่อปี 2016 และ ร็อบบี้ วิลเลียมส์ เมื่อปี 2017 โดยศิลปินที่ได้รับรางวัลเกียรติยศนี้จะต้องสะท้อนกระแสนิยมและสร้างอิมแพ็กต่อดนตรีของตัวเองทั่วโลกอย่างแท้จริง
นอกเหนือจากรางวัล Global Icon Award แล้ว เทย์เลอร์ก็ได้เข้าชิงสาขา International Female Solo Artist ในปีนี้ด้วย ซึ่งเธอจะแข่งกับ คาร์ดิ บี, ไมลีย์ ไซรัส, บิลลี่ อายลิช และ อะรีอานา กรานเด โดยเธอเคยชนะรางวัลสาขานี้มาแล้วในปี 2015 ซึ่งเป็นรางวัลแรกและรางวัลเดียวที่นักร้องวัย 31 ปี เคยได้รับจากเวที Brit Awards หลังเข้าชิงมาทั้งหมด 6 ครั้ง
ความพิเศษของงาน Brit Awards 2021 คือภายในงานได้มีการเชิญคน 4,000 คนที่ได้ฉีดวัคซีนครบสองโดสมาร่วมงานแบบไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัยและรักษาระยะห่าง ซึ่งเป็นหนึ่งโครงการนำร่อง (Pilot Project) ของภาครัฐประเทศอังกฤษ เพื่อศึกษาดูว่าต่อไปจะสามารถกลับมาจัดงานได้อย่างเต็มรูปแบบหรือไม่ โดยทุกคนที่มาร่วมงานจะต้องโชว์ผลตรวจโควิด-19 ด้วยว่าเป็นลบ ซึ่งก็ต้องลุ้นกันว่าสาวเทย์เลอร์จะไปปรากฏตัวที่งานด้วยตัวเองหรือไม่ เพราะเธอเดินทางไปลอนดอนอยู่เป็นประจำ เพราะแฟนหนุ่ม โจ อัลวิน ก็อาศัยอยู่ที่นั่นด้วย
สำหรับด้านศิลปินที่จะมาแสดงที่งาน Brit Awards ในปีนี้ก็มีทั้ง Coldplay ที่จะเปิดโชว์, ดัว ลิปา, อาร์โล ปาร์กส์, The Weeknd, P!nk ที่จะแสดงกับ แร็ก แอนด์ โบน แมน และ โอลิเวีย โรดริโก ที่นับเป็นการแสดงบนเวทีแจกรางวัลครั้งแรกของเธอ ส่วนพิธีกรรายการก็จะเป็นนักแสดงตลกชื่อดัง แจ็ก ไวต์ฮอลล์ ที่รับหน้าที่นี้มาตั้งแต่ปี 2018
เรื่อง: คริสตอฟเฟอร์ สเวนซัน
ภาพ: Dimitrios Kambouris / Getty Images for TIME
อ้างอิง:
โฆษณา