15 พ.ค. 2021 เวลา 02:00 • ความคิดเห็น
#เมื่ออารมณ์แปรปวน
เมื่อเรารู้สึก เกียจคร้าน และไม่อยากทำอะไร
cr.fromthisstar
แน่นอนว่าชีวิตของคนเราเมื่อไปถึงจุดหนึ่ง เราก็ต้องอยากที่จะพักผ่อนบ้างเป็นธรรมดา
แต่ทว่า หลายครั้งการพักนั้นกลับยาวนานจนกระทั่งรู้ตัวอีกทีก็อายุมากเกินกว่าที่จะกลับไปทำได้เสียแล้ว
ในการเดินทาง จึงไม่สำคัญเลยว่าเราจะเริ่มต้นจากจุดไหน เพราะทุกคนล้วนมาจากจุดเริ่มต้นที่เรียกว่าอดีต เช่นกัน
1
cr.fromthisstar
ดังที่ คาร์ล แซนเบิร์ก นักกวี เคยกล่าวไว้ว่า "มีนกอินทรีที่อยู่ในตัวของผมอยากที่จะโปรยบินและมีฮิปโปโปเตมัสในตัวของผมที่อยากจะกลิ้งเกลือกอยู่ในโคลนตม
ซึ่งจริง นั้นอาจจะเป็นการกระทำที่ซ้ำวนไปมาไม่จบสิ้น
อยากน้อยที่สุดก็กับผมคนหนึ่ง ที่เชื่อว่าคนที่ประสบความสำเร็จจนถึงจุดสูงสุดได้นั้น มักจะต้องผ่านการต่อสู้กับความเกียจคร้านและความโง่เขลาของตัวเองในทุกขั้นตอน"
ติดตามเรื่องเล่าจากดาวนี้เพิ่มเติมได้ที่
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย 😄
โฆษณา