12 พ.ค. 2021 เวลา 07:35 • ข่าว
เอกสารหลุด! นักวิทย์จีนคิดดัดแปลงไวรัสโคโรนา
ให้เป็น “อาวุธชีวภาพ” ตั้งแต่ปี 2015 🦠🦠
เอกสารเมื่อปี 2015 ที่เขียนโดยกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ทหาร & เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจีน 🇨🇳 ระบุว่า ซาร์ส-โคโรนาไวรัส คือ “อาวุธพันธุกรรมแห่งยุคสมัยใหม่" ที่สามารถดัดแปลงให้เป็นโรคอุบัติใหม่ของมนุษย์ ก่อนที่จะทำให้กลายเป็นอาวุธและปล่อยออกไป
หัวข้อของเอกสารที่ว่านั้นคือ “ต้นกำเนิดที่ผิดธรรมชาติของซาร์สและไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่สร้างขึ้นโดยมนุษย์ในรูปแบบของอาวุธชีวภาพทางพันธุกรรม”
สำนักข่าว Asian News International รายงาน โดยอ้างอิงนิตยสาร Weekend Australian
เอกสารดังกล่าวบ่งชี้ถึงสงครามโลกครั้งที่ 3 ที่จะต่อสู้กันด้วยอาวุธชีวภาพ
นอกจากนี้ มันยังเปิดเผยด้วยว่า นักวิทยาศาสตร์ด้านการทหารของจีน ได้หารือกันเกี่ยวกับการใช้ซาร์สโคโรนาไวรัสเป็นอาวุธ ตั้งแต่ปี 2015 ซึ่งเป็นช่วงเวลา 5 ปีก่อนที่โรคระบาดโควิด-19 จะอุบัติขึ้นบนโลกใบนี้
.
.
“ผมคิดว่านี่เป็นเรื่องสำคัญ เนื่องจากมันแสดงให้เห็นชัดเจนว่าบรรดานักวิทย์จีน มีความคิดเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ต่าง ๆ ในทางทหาร รวมถึงคิดว่าจะนำมันไปใช้งานได้อย่างไร”
‘ปีเตอร์ เจนนิงส์’ กรรมการบริหารประจำสถาบันศึกษานโยบายยุทธศาสตร์ออสเตรเลีย 🇦🇺 ให้สัมภาษณ์กับสื่อ News.com.au
“มันเริ่มชัดเจนถึงความเป็นไปได้ที่ว่า สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในตอนนี้ คือการปล่อยเชื้อโรคที่ใช้ทางการทหารออกมาอย่างไม่ตั้งใจ”
เจนนิงส์กล่าวต่อว่า เอกสารที่หลุดออกมานี้ คือหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ปักกิ่ง อึกอักที่จะให้หน่วยงานภายนอกเข้าไปสืบสวนสอบสวนหาต้นตอของไวรัสโควิด-19
“ถ้าหากเชื้อมันแพร่จากตลาดสด จีนคงจะยอมให้ความร่วมมือ แต่สิ่งที่เราเห็นมันกลับตรงกันข้าม”
ศูนย์ไวรัสวิทยา ณ​เ เมืองอู่ฮั่น ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ WHO เข้าไปตรวจสอบ
‘โรเบิร์ต พอตเตอร์’ ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ได้ตรวจสอบเอกสารดังกล่าว โดยเขาบอกว่า
“เราได้ข้อสรุปที่มั่นใจอย่างยิ่งว่าเป็นเอกสารจริง ไม่ใช่ของปลอม”
“เอกสารนี้ปรากฏในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา และจีนพยายามที่จะลบมันออกไป แต่ตอนนี้มันถูกค้นพบแล้ว”
.
.
ด้านนักไวรัสวิทยาชาวจีน ‘เหยียนลี่เมิ่ง’ ผู้ซึ่งเคยออกมากล่าวหาว่าไวรัส SARS-CoV-2 ถูกสร้างขึ้นในแล็ปทดลองของรัฐบาลจีน ได้แปลเอกสารดังกล่าวเป็นภาษาอังกฤษ ก่อนจะโพสต์ลงทวิตเตอร์เมื่อไม่กี่วันก่อน
เธอกล่าวว่า เหล่านักวิทย์ทางการทหารของจีน นำโดยศาสตราจารย์ยศนายพล นามว่า ‘ซวี๋เจ๋อตง’ ได้บรรยายถึงอาวุธพันธุกรรมร่วมสมัยในอุดมคติ โดยการใช้งานของมันจะไม่ได้จำกัดเฉพาะการต่อสู้ทางทหาร แต่ยังมีไว้สำหรับ "ก่อให้เกิดความหวาดกลัว" และเพื่อให้ได้มาซึ่งความได้เปรียบทางการเมือง & ยุทธศาสตร์ระกับภูมิภาคหรือระดับสากลโลก (เหนือรัฐศัตรู)
.
.
โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีน ‘หัวชุนอิ๋ง’ ตอบโต้โดยชี้นิ้วไปที่สหรัฐฯ 🇺🇸 ว่ากำลังทำสงครามและการก่อการร้ายทางชีวภาพผ่านเทคโนโลยีพันธุวิศวกรรม หาใช่จีนไม่
เธอยืนยันว่า ทางการจีนปฏิบัติตาม “อนุสัญญาห้ามอาวุธชีวภาพ” และไม่ได้มีการพัฒนา, ศึกษา, หรือผลิตอาวุธทางชีวภาพแต่อย่างใด ในขณะที่สหรัฐฯ ต่างหาก ที่กำลังดำเนินการอย่างลับ ๆ ในแล็ปทดลองของพวกเขา
ทางกระทรวงต่างประเทศจีนเรียกร้องให้อเมริกามีความโปร่งใสในแล็ปทดลอง รวมถึงการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับอาวุธชีวภาพของตัวเอง
บทความที่เกี่ยวข้อง :
👀 WHO คาด ไวรัสหลุดจากแล็ปอู่ฮั่น
“การศึกษาวิจัย Gain-of-function”
,
👀 นักไวรัสวิทยาชาวจีนแฉ!
ไวรัสมาจากกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน
1
,
👀 จีนขู่ออสเตรเลีย
จะเจอผลลัพธ์ด้านเศรษฐกิจ
หากดึงดันสืบหาต้นตอไวรัสโคโรนา
อ้างอิง :
โฆษณา