12 พ.ค. 2021 เวลา 10:51 • ความคิดเห็น
บาปไม่บาปถ้ายื่นขอเสนอให้ผู้ชายแต่งงานมีเมียต้องหย่าเพื่อจะคบกับตน
บนโลกที่เต็มไปด้วยเรื่องราวฉาวโฉ่กลิ่นคาวโลกีย์ ความรักไม่ใช่บทพิสูจน์สำหรับอนาคตที่กำลังมาถึง เพราะไม่มีใครต่างกล้าพนันว่ารักที่คบอยู่นั้นจะไปจวบจนตลอดรอดฝั่ง
โดยเฉพาะกรณีหลังพิธีการแต่งงานที่ซึ่งคู่รักหลายรายต่างแยกจากคู่ครองของตนด้วยเหตุผลรอยร้าวที่ไม่สามารถประสานหรือเชื่อมต่อได้
แต่ถึงความรักที่เป็นฝั่งเป็นฝาจะไปกันไม่รอดก็ไม่ถือเป็นบาปที่ไม่สามารถให้อภัยได้ ทว่าหากเป็นในแง่ของการยื่นข้อเสนอให้ชายแต่งงานมีเมียต้องแยกทางเพื่อจะมาคบกับตนละจะถือเป็นบาปในสายตาใครบ้างไหม
ภายใต้ขอบเขตของเรื่องเล่าที่ได้ยินมาทำให้ผู้เขียนใคร่สงสัยว่าความรักทำนองนี้จะมีคนผิดบาปหรือไม่ ในเมื่อฝ่ายชายที่มีเมียดันตกหลุมรักกับหญิงสาวหน้าใหม่ หากแต่คนที่ถูกจีบก็หาได้ชอบใจเพราะไม่อยากเป็นชู้ประพฤติตัวผิดศีล เหตุนั้นเธอจึงออกกฎถ้าอยากจะคบกันต้องเป็นโสดเสียก่อน
ใครจะคาดคิดหลังเอ่ยปากเพียงไม่กี่สัปดาห์ชายที่เคยมีเมียมาก่อนก็หย่าขาดจากภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายก่อนจะหันมาคบกับสาวหน้าใหม่อย่างเต็มตัวและเต็มเวลา
แน่นอนว่าฝ่ายอดีตภรรยาย่อมโทรมาด่าตามแช่งชักคู่รักที่ถือกำเนิดใหม่ในความเหมาะสมเหมือนกับกิ่งทองใบหยก
แม้นจะได้รับศีลรับพรพร้อมกันทั้งคู่แต่ทั้งสองหาได้สะทกสะท้าน เพราะวันข้างหน้าความรักของพวกเขายังมีอีกยาวไกล
แต่ลึก ๆ ข้างในทั้งสองคงรู้ดีแก่ใจว่าการกระทำเช่นนี้หาได้ถูกต้องตามหลักจริยธรรมสากลที่ควรเป็น
ในหลาย ๆ มุมมองอาจมีบางคนลงความเห็นฝ่ายหญิงหาได้ทำผิดจนก่อบาปเนื่องจากเป็นเพียงการเสนอตัวเลือกให้แก่ฝ่ายชายเท่านั้น ส่วนผู้ที่จะตัดสินใจล้วนขึ้นอยู่กับชายผู้มีเมียคนเดียว
กลับกันถ้ามองอย่างลึกซึ้งตัวผู้หญิงเองก็ถือว่าทำบาปเพราะผลลัพธ์ที่เธอมอบให้ไม่ต่างอะไรเลยกับการยุยงให้ครอบครัวต้องแตกแยก
เช่นนี้มุมมองของนักอ่านที่มีต่อเรื่องราวในตอนนี้ละจะเป็นไปในทางใด ส่วนสำหรับความคิดเห็นของผู้เขียนบอกได้คำเดียวว่าอนาคตที่กำลังมาถึงคงไม่กล้าฝากความหวังไว้กับชายผู้เคยหย่าร้างมาก่อนคนนี้แน่นอน
โฆษณา