13 พ.ค. 2021 เวลา 03:16 • คริปโทเคอร์เรนซี
"ตามข่าวโลกออนไลน์-อ่าน Twitter ให้บ่อย" 1ในวิธีการลงทุนเหรียญคริปโต ที่พุ่งขึ้นลงตามกระแส โดยเฉพาะตัวพ่อ Elon Musk ด้าน Bitcoin ติดเทรนด์ฮิตโซเชียลจีน หลัง Tesla ประกาศหยุดรับเหรียญในการทำธุรกรรม
อ้ายจงเปิดหัวมาแบบนี้ หลายคนอาจสงสัยว่ามันจริงหรือ อ้ายจงขอยกตัวอย่างล่าสุดในวันนี้ (13 พ.ค. 2564) Bitcoin ขึ้นเทรนด์ยอดฮิตบนโซเชียลจีน หลัง Tesla หยุดรับเงิน Bitcoin และราคาเริ่มตกลงทันทีหลังประกาศ ด้าน Shiba coin อีกหนึ่งเหรียญความหวังใหม่ ขึ้นกระแสเช่นกัน โดยทั้งสองเหรียญ ล้วนเป็นกระแสที่เกิดจาก Elon Musk
ช่วงเช้าที่ผ่านมา คำค้นหา "特斯拉暂停使用比特币支付 Tesla หยุดรับ Bitcoin ในการทำธุรกรรม" ขึ้น TOP10 คำค้นหายอดนิยมบน Weibo โซเชียลจีน
กระแสนี้เกิดขึ้นเมื่อ Elon Musk นักธุรกิจชื่อดังผู้เป็น CEO ของ Tesla ออกมาประกาศผ่าน Twitter ของเขาว่า
"Tesla ขอหยุดการรับ Bitcoin ในการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ของตนเอง และกำลังมองหาสกุลเงินดิจิทัล-Cryptocurrency สกุลอื่นที่ใช้พลังงานต่ำกว่า Bitcoin เนื่องจาก Bitcoin เป็นต้นเหตุการใช้พลังงานฟอสซิล โดยเฉพาะถ่านหิน เยอะมาก (เนื่องจากการผลิตไฟฟ้าส่วนใหญ่ในตอนนี้ ยังใช้โรงงานไฟฟ้าถ่านหิน) "
หลังจาก Elon Musk ประกาศอันนี้ออกมา ราคาเหรียญ Bitcoin ก็ตกลงทันที ซึ่งบอกเลยว่า คนจีนขุดและเทรด(ซื้อขาย) Bitcoin จำนวนมาก จึงไม่แปลกที่ข่าวนี้กลายเป็นกระแสบนโลกโซเชียลจีน
เมื่อหลายวันก่อน อ้ายจงสังเกตเห็น กระแสเหรียญ Doge อีกหนึ่งเหรียญคริปโต ที่เราเรียกลำลองว่า "เหรียญหมา" เป็นกระแสในจีนเช่นกัน สำหรับเหตุผลที่เป็นกระแส ก็มาจากการทวิตของ Elon ที่บอกว่า SpaceX ของเขา เตรียมปล่อยดาวเทียม Doge-1 ไปดวงจันทร์ปีหน้า โดยใช้เหรียญ Doge เป็นทุนสำหรับจ่ายเงินเพื่อปล่อยดาวเทียมโครงการนี้
และถัดจากเรื่องดาวเทียมที่ใช้เหรียญ Doge ไม่กี่วัน Elon ก็ตั้งโพลบน Twitter อีกว่า "คุณอยากให้ Tesla รับเหรียญ Doge ไหม?" ก่อนที่จะมาแถลงหยุดรับ "Bitcoin" ที่เป็นข่าวดังในขณะนี้
นอกจาก Bitcoin เหรียญ Shiba inu หรือเหรียญชิบะ อีกหนึ่งเหรียญคริปโตที่ขึ้นกระแสบน Weibo ด้วย โดยคนจีนจำนวนไม่น้อย สนใจในเหรียญนี้ หวังว่าจะราคาดีดตัวมาเป็น Doge coin ภาค 2 เพราะ Elon Musk เคยเขียนเกี่ยวกับเหรียญ Shiba และทำให้ราคาพุ่งสูงอย่างมากมาแล้ว แต่สองวันมานี้ ราคาค่อยๆดิ่งลง ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นการเทของเจ้าและไล่ช้อนในราคาที่ต่ำ เพื่อเก็งกำไร เมื่อราคาดีดตัวอีกรอบ
สำหรับอ้ายจง อ้ายจงเคยคุยกับนศ.ในคลาสป.ตรี วิชา "เศรษฐศาสตร์ การเงิน การบัญชีเบื้องต้นสำหรับธุรกิจ" โดยนศ.ถามอ้ายจงว่า "อ.คิดว่ามีหลักการลงทุนคริปโตอย่างไร?" อ้ายจงตอบไปว่า "ดูกระแสบนโลกออนไลน์ อย่างยิ่งที่มาจาก Elon Musk เพราะการลงทุนแบบนี้ มีพื้นฐานเรื่องความเชื่อมั่น Trust และปฏิเสธไม่ได้ว่า เจ้าพ่อแห่ง Tesla คือคนที่ทุกคนต่างพากันเชื่อมั่นในแนวคิดการลงทุนในโลกธุรกิจดิจิทัลยุคนี้ (ปั่นกระแสขึ้นลงยิ่งกว่าปั่นไฟฟ้าเสียอีก ฮ่าาา)
1
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #กระแสสังคมจีน
โฆษณา