13 พ.ค. 2021 เวลา 05:41 • คริปโทเคอร์เรนซี
ช่วงสาระที่แท้จริงกับ World Maker
4
สำหรับตลาด Cryptocurrency ในวันนี้ โดยเฉพาะ Bitcoin, Dogecoin และเหรียญที่ไม่มีปัจจัยพื้นฐานรองรับอื่น ๆ อย่างที่ทาง World Maker ได้พยายามเตือนท่านมาตลอดนั่นเอง ท่านคงเห็นกันแล้วว่าตลาดนี้ทำอะไรได้บ้าง (นี่ยังน้อยถ้าเทียบกับช่วงปี 2017)
2
เพียงแค่ทวีตของ Elon Musk ก็ทำให้ตลาด Cryptocurrency ร่วงเกือบทั้งแผงและร่วงมากกว่า 10% มาถึงตอนนี้แล้วท่านควรจะชั่งใจคิดมากขึ้นว่ากระแสข่าว (จากบางสื่อ ไม่ใช่ทุกสื่อ) ที่พยายามออกมาทำให้ท่านเกิดความกลัวว่าระบบการเงินโลกแบบ Centralized จะล่มสลายและกลายเป็น Bitcoin หรือ Decentralized แทนนั้นมีความเป็นไปได้มากน้อยเพียงใด ?
1
เราขอย้ำอีกครั้งว่าการลงทุนในสินทรัพย์พวกนี้ยังมีความผันผวนอยู่อย่างมากในปัจจุบัน และการที่จะใช้เป็นสกุลเงินที่จับจ่ายใช้สอยกันได้ทั่วโลกจริง ๆ นั้นมันควรจะเป็นคุณสมบัติเป็น Stablecoin แต่ลักษณะของ Bitcoin, Dogecoin หรือเหรียญอื่น ๆ ที่มีความผันผวนมากเช่นนี้ยังเป็นได้เพียง Speculative Coin หรือเหรียญเก็งกำไรเท่านั้น
ให้จำไว้เสมอว่าสินทรัพย์พวกนี้มีนิยามง่าย ๆ คือ "High Risk High Return" เพราะฉะนั้นผู้ที่จะลงทุนจะต้องคำนึงถึงความเสี่ยงและความผันผวนให้ดี ก่อนที่ท่านจะคาดหวังถึงผลกำไร
ขอให้ทุกท่านโชคดีกับการลงทุนและการเก็งกำไรครับ
ด้วยความหวังดีอย่างแท้จริงจาก World Maker
โฆษณา