13 พ.ค. 2021 เวลา 06:39 • คริปโทเคอร์เรนซี
BREAKING !! : ด่วน ! จีนกำลังเตรียมที่จะขยายการใช้ Digital Yuan ข้ามพรมแดนแล้ว !! โดยฮ่องกงจะเป็นการทดสอบแรก ! ซึ่งจะนำไปสู่กระบวนการหักบัญชีที่รวดเร็วและมีค่าธรรมเนียมถูกลงกว่าเดิมมาก
ถือเป็นอีกก้าวของความเป็นผู้นำสกุลเงินดิจิทัลทั่วโลกของจีนเลยทีเดียว !! โดยล่าสุดมีรายงานออกมาจาก Bloomberg ว่าฮ่องกงกำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับจีนแผ่นดินใหญ่เพื่อขยายการทดสอบใช้งาน Digital Yuan ข้ามพรมแดนเป็นครั้งแรก !! หลังจากการทดลองใช้ในมณฑลใหญ่ ๆ ของจีนในระยะแรกดำเนินไปอย่างราบรื่น และคาดว่านี่จะเป็นอีกก้าวหนึ่งสู่การยอมรับสกุลเงินดิจิทัลในวงกว้างมากขึ้น (แต่แน่นอนว่าเป็น Centralized นะครับไม่ใช่ Decentralized)
1
เมื่อเร็ว ๆ นี้ หน่วยงานการเงินของฮ่องกง (Hong Kong Monetary Authority : HKMA) ได้ทำการทดสอบกับสถาบันสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารแห่งประชาชนจีน (Digital Currency Institute of the People’s Bank of China) ซึ่งเกี่ยวข้องระบบการธนาคารรูปแบบใหม่ที่ควบคุมโดยหน่วยงานรัฐบาลกลางจากแผ่นดินใหญ่ของจีน โดยจะมีการทำงานร่วมกับกลุ่มพ่อค้าและ HKMA
1
PBOC นำหน้าธนาคารกลางรายใหญ่อื่น ๆ ทั่วโลกในการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของตนเอง โดยเป้าหมายหลักก็เพื่อต้องการทดแทนเงินสด ลดอำนาจคว่ำบาตรของเงินดอลลาร์ และรักษาการควบคุมการชำระเงินที่ถูกครอบงำโดยบริษัทเทคโนโลยีที่ไม่ได้รับการควบคุมเหมือนกับระบบธนาคาร
นอกจากนี้ รายงานระบุว่าการใช้เงินหยวนดิจิทัลในฮ่องกงอาจนำไปสู่การชำระเงินข้ามพรมแดนซึ่งจะมีกระบวนการหักบัญชีที่รวดเร็วและมีค่าธรรมเนียมถูกลงกว่าเดิมมาก !!
2
สำหรับใครที่อยากอ่านเนื้อเต็ม ๆ แบบไม่ตัดตอน และอยากได้ข้อมูลที่ลึกกว่าคนอื่น ท่านสามารถติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/77947
หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่าน ทางเราฝากกด Like 👍 กด Share เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลจาก World Maker ด้วยนะครับ 🙏🥰
โฆษณา