13 พ.ค. 2021 เวลา 10:35 • หุ้น & เศรษฐกิจ
BREAKING !! : ด่วน ! ตลาดหุ้นทั่วโลกโดนเทขายลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์ ขณะที่น้ำมันร่วงลงหลังจากท่อส่งของสหรัฐฯ กลับมาเปิดใช้งาน
ล่าสุดมีรายงานมาจาก Bloomberg ว่าตลาดหุ้นทั่วโลกร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์และตลาด Futures ของสหรัฐฯ ปรับตัวลงเนื่องจากความกังวลทางด้านเงินเฟ้อยังคงกดดันความเชื่อมั่นของนักลงทุน
ดัชนี MSCI World Index ร่วงลงเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน โดยสูญเสียมูลค่าไป 0.6% ในวันนี้จากช่วงของการเทขายที่ยาวนานที่สุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2020 ขณะที่สัญญา S&P 500 ลดลง 0.4% ส่วนหุ้นในเอเชียและยุโรปมีการขาดทุนมากขึ้น
ราคาน้ำมันดิบลดลงเนื่องจากท่อส่งน้ำมันเบนซินที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ กลับมาให้บริการอีกครั้ง Bitcoin ฟื้นตัวมาเล็กน้อยซื้อขายอยู่ใกล้ระดับ 50,000 ดอลลาร์หลังจาก Tesla Inc. ประกาศระงับการซื้อรถยนต์โดยใช้ Bitcoin
แม้ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรจะออกมาต่ำกว่าคาดการณ์อย่างมาก แต่อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่วิกฤตการเงินโลก รวมถึงการที่นักลงทุนบางส่วนยืนยันว่าราคาผู้ผลิตและราคาผู้บริโภคจะพุ่งสูงขึ้น ทำให้ตลาดมองว่ามีความเป็นไปได้มากขึ้นที่จะบังคับให้ FED ต้องพิจารณาการคุมเข้มนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลาง
1
ในยุโรป การรายงานผลกำไรที่น่าผิดหวังของบริษัทบางแห่งได้เพิ่มความกังวลของตลาด โดยหุ้นของ BT Group Plc ร่วงลง 4.2% เนื่องจากพลาดประมาณการ Burberry Group Plc ลดลง 8% เนื่องจากการให้คำแนะนำที่น่าผิดหวังเป็นนักลงทุน
1
ส่วน Bond Yield 10 ปีของสหรัฐฯ ยังคงพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ โดยล่าสุดยืนเหนือ 1.7% ได้แล้ว
สำหรับใครที่อยากอ่านเนื้อเต็ม ๆ แบบไม่ตัดตอน และอยากได้ข้อมูลที่ลึกกว่าคนอื่น ท่านสามารถติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/77959
หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่าน ทางเราฝากกด Like 👍 กด Share เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลจาก World Maker ด้วยนะครับ 🙏🥰
โฆษณา