13 พ.ค. 2021 เวลา 14:14 • สัตว์เลี้ยง
ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว คุณพ่อของเราได้ซื้อเต่าซูลคาต้าให้เราเลี้ยงโดยมีข้อแม้ว่า ‘ถ้าเราเลี้ยงตัวแรกรอด คุณพ่อจะซื้อตัวที่2ให้’ และแน่นอนค่ะ... เรามีเต่าซูลคาต้าในบ้าน 2 ตัว ซึ่งเป็น exotic pet ชนิดแรกของเราเลยค่ะ วันนี้เราจะพามารู้จักเต่าซูลคาต้าค่ะ🐢
เต่าซูลคาต้า (Sulcata tortoise, African spurred tortoise)
- เป็นเต่าบกที่มีความใหญ่อันดับ 3 ของโลก
- มีลักษณะกระดองที่ค่อนข้างเรียบ มีสีน้ำตาลและสีเหลือง ขาคู่หน้าจะมีเกล็ดชัดเจน
- อาศัยอยู่ในบริเวณทะเลทรายซาฮาร่าที่แห้งแล้ง แถบประเทศเซเนกัล เอธิโอเปียหรือซูดาน
- เมื่อโตเต็มที่สามารถหนักได้มากกว่า 100 กิโลกรัม มีอายุยืนยาวกว่า 100 ปี
- อาหารหลัก คือ อาหารประเภทหญ้าและวัชพืช
- พฤติกรรมที่โดดเด่น คือ เดินเก่งและเดินได้เร็ว
เด็กๆที่บ้านใน 1 ปีต่อมา...
จากข้อมูลของเต่าซูลคาต้าที่กล่าวไป ทำให้เราเลือกเลี้ยงเต่าชนิดนี้ โดยเฉพาะข้อที่บอกว่าเดินเก่งและเดินเร็ว ลักษณะนิสัยแบบนี้ยิ่งเพิ่มความน่ารักและซุกซนของน้องเต่าเลยค่ะ
ในโพสต่อไป..เราจะพูดถึงวิธีการเลือกลูกเต่าเบื้องต้นและการเตรียมพร้อมก่อนรับน้องๆเข้าบ้าน ฝากติดตามเพจ spnxexotic ด้วยนะคะ🥰🙏🏻
2แสบเพิ่งเข้าบ้านไม่ถึง 1 เดือน
โฆษณา