13 พ.ค. 2021 เวลา 16:48 • สุขภาพ
รู้ไหม ? โรงแรมที่ราคาค่าห้องถูกแขกมีโอกาสเสี่ยงติดโควิดสูง
ในสถานการณ์ที่ทุกคนหวาดผวาเกี่ยวกับการติดเชื้อโควิดในประเทศไทย ยังมีหลายสถานที่ที่เป็นแหล่งเพาะเชื้ออย่างเงียบ ๆ และเพิ่มปริมาณผู้ติดเชื้อให้สูงขึ้นในแต่ละวัน
ซึ่งบางคนแม้จะรู้อยู่แก่ใจก็ยังหาเรื่องให้ตัวเองและคนรอบข้างต้องพาลเดือดร้อนด้วยการกระทำที่เห็นแก่ตัว โดยเฉพาะผู้ที่มาพักโรงแรมด้วยกิจที่ไม่จำเป็น
โรงแรมคือหนึ่งในสถานที่ที่ได้รับอนุญาตจากทางรัฐบาลให้เปิดกิจการอยู่จนถึงเดี๋ยวนี้ ซึ่งตามความเห็นของคนทั่วไปคงคิดว่าจะมีแขกมาพักไม่ถึง 100 คนต่อวัน
ราคาถูกแต่แลกมาด้วยเชื้อโควิดเข้าร่างกาย
ทว่าในความเป็นจริงหากค่าห้องถูกมากประมาณ 475-635 บาท โรงแรมดังกล่าวจะมีผู้เข้าพักเต็มเกือบทุกวัน และนั้นทำให้มีโอกาสที่เชื้อโควิดจะแพร่กระจายปะปนไปกับลูกค้าที่มาใช้บริการ
โดยเหตุผลหลักที่ทุกคนจะติดเชื้อโควิดหาได้เกิดจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เพราะถ้านับตามจริงคนที่ปล่อยปะละเลยมีเพียงหยิบมือเท่านั้นที่ไม่แคร์ว่าตัวเองหรือใครจะเป็นตายร้ายดียังไง
สาเหตุที่โรงแรมค่าห้องถูกเสี่ยงจะทำให้ผู้เข้าพักติดโควิดล้วนมาจากการโป้ปดทางโรงแรมไม่ได้ทำความสะอาดห้องพักแขกตามความเหมาะสมเสียมากกว่า
ไม่มีโรงแรมไหนเสียเวลาฆ่าเชื้อในห้องพักทุกวันหรอก !!
ลองคิดดูว่าถ้าค่าห้องถูกเงินจำนวนที่ว่าต้องนำไปหักลบกลบหนี้ให้ลูกจ้างเท่าไหร่ แถมยังต้องใช้จ่ายกับค่าสาธารณูปโภคอื่น ๆ อีก แล้วแบบนี้เงินที่เหลือจะไปมีปัญญาซื้อพวกเครื่องพ่นสารเคมีทำความสะอาดห้องพักทั่วถึงได้เช่นไร ในเมื่อสารเคมีที่ใช้กำจัดฆ่าเชื้อโรคอย่างไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ต้องใช้ปริมาณกี่ลิตรถึงจะฉีดได้หมดทุกห้องพักที่แขกเข้ามา
เพราะงั้นทุกครั้งที่ลูกค้ามาเข้าพักใช้บริการจึงลงเอยด้วยการเสี่ยงติดเชื้อโควิดแบบไม่รู้ตัว ซ้ำร้ายหลายรายมาเปิดห้องพักเพื่อจะสนองตัณหาเลยกลายเป็นว่ามีแนวโน้มจะติดลามไปทั่วทั้งคนทั้งห้อง
ดังนั้นคนที่คิดว่าจะออกจากบ้านมาพักโรงแรมเพราะค่าห้องถูก ขอเตือนไว้เลยว่าพวกคุณเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ทำให้เชื้อโควิดแพร่กระจายและสร้างความลำบากให้แก่บ้านเมืองอยู่ ณ ขณะนี้
โฆษณา