14 ก.ค. 2021 เวลา 04:56 • ความคิดเห็น
ถ้ารู้ตัวว่าเราเองยังไม่สมบูรณ์แบบ
ก็หยุดคาดหวัง ว่าคนอื่นต้องเพอร์เฟกต์
1
ถ้าเราก็เคยคัดสินใจพลาด
ก็อย่าเอาแต่ตำหนิความผิดพลาดของคนอื่น
ถ้าเราเคยผ่านความล้มเหลวมาก่อน
ก็อย่าซ้ำเติม เวลาที่เห็นคนอื่นล้มลง
ถ้าเราเองเคยผ่านจุดที่แย่ที่สุดมา
ก็อย่ามองความทุกข์คนอื่นเป็นเรื่องไร้สาระ
ถ้าเราเองก็ต้องการกำลังใจ
ก็ควรหยิบยื่นกำลังใจดีๆ ให้คนรอบข้างบ้าง
ถ้าเราก็เป็นคนหนึ่งที่ต้องการโอกาส
ก็ควรเป็นคนใจกว้าง ที่ให้โอกาสคนอื่นเสมอ
ถ้าเราเกลียดการดูถูก
ก็อย่ากดใครให้ต่ำ ด้วยการกระทำของเรา
ถ้าเราไม่ชอบคนเห็นแก่ตัว
ก็อย่าเบียดเบียนใคร แม้จะมีโอกาสก็ตาม
อยากได้สิ่งไหน ควรให้สิ่งนั้นกับผู้อื่นเช่นกัน
ไม่ใช่ทำตัวเป็น "กระดาษทราย"
ที่คอยแต่จะ “ขัดเกลา” คนอื่นในขณะที่ตัวเอง
ก็ "หยาบ!!!!
👉 เราทุกคนล้วนคาดหวัง ความสมบูรณ์แบบกันทุกคน อย่างเช่น ....!!!!! 》》เรามีสถานะเป็นพ่อเป็นแม่เป็นลูกหรือ เป็นคนรักโดยที่ทุกคน ถือ ไม้บรรทัดที่ใช้วัดความสมบูรณ์แบบ ของตัวเอง ที่แตกต่างกัน และในบางครั้งก็จะถูกทำร้าย หรือ เป็นตัวร้ายในชีวิต ของใคร บางคนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม
🍂 สิ่งสำคัญไม่ใช่การที่เราจะมี อดีตแบบไหน
แต่ อยู่ที่เรามีอิสระจากอดีต และก้าวต่อไปอย่างมีความสุข ซึ่งกระบวนการนี้ บางครั้งก็ต้องใช้ความกล้าหาญใช้ความใจกว้าง หรือ ความเข้าใจแม้กระทั่งใช้เวลาและความอดทนอย่างมีสติค่ะ
เครดิตภาพ
#ขอบคุณค่ะทุกท่านที่แวะมาติดตามกัน
storyคนอยากเล่า😊
14/07/64
โฆษณา