14 พ.ค. 2021 เวลา 07:59 • การเมือง
BREAKING !! : ด่วน ! อิสราเอลและฮามาสยกระดับการต่อสู้เข้าใกล้ภาวะสงครามเต็มรูปแบบไปอีกขั้น โดยล่าสุดมีการใช้เครื่องบิน รถถัง และปืนใหญ่เข้ามารบ
1
กองกำลังทางอากาศและภาคพื้นดินของอิสราเอลเปิดฉากการโจมตีอย่างรุนแรงในฉนวนกาซาที่ควบคุมโดยกลุ่มฮามาส ซึ่งสวนทางกับข้อเรียกร้องของนานาชาติให้ยกเลิกการเพิ่มระดับความรุนแรงของความขัดแย้ง หลังจากตลอด 4 วันที่มีผ่านมามีการทิ้งระเบิดทางอากาศ และความล้มเหลวในบรรลุข้อตกลงหยุดยิงจรวด
Benjamin Netanyahu นายกรัฐมนตรีของอิสราเอลได้ออกคำเตือนว่ามีการรณรงค์เพื่อขยายความรุนแรงโดยการตัดสินใจที่จะเพิ่มระดับการรบด้วยเครื่องบิน รถถัง และการยิงปืนใหญ่ (จริง ๆ แล้วแทบจะเรียกได้ว่าการทำสงครามเต็มรูปแบบที่ยังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการเลย ซึ่งเท่าที่ดูอาจเหลือเพียงแค่การใช้อาวุธร้ายแรงขั้นสุดอย่างนิวเคลียร์เท่านั้น)
นอกจากนี้ยังมีแนวรบใหม่เกิดขึ้นหลังจากที่จรวด 3 ลูกที่ถูกปล่อยออกมาจากเลบานอนพุ่งเข้าสู่ทะเลเมดิเตอร์เรเนียนนอกชายฝั่งทางตอนเหนือของอิสราเอลเมื่อช่วงดึกของวันพุธ ทำให้เกิดความตึงเครียดและหวาดกลัวมากขึ้นในสมรภูมิที่ 2 ซึ่งเป็นการต่อสู้กับกลุ่มติดอาวุธเฮซบอลเลาะห์ (Hezbollah) ที่ได้รับการสนับสนุนจากอิหร่าน
2
ขณะเดียวกัน ทูตจากอียิปต์ซึ่งตามประเพณีแล้วมีส่วนร่วมในการยุติความรุนแรงระหว่างอิสราเอล-ฉนวนกาซา ได้เข้ามาพูดคุยกับทั้ง 2 ฝ่ายในฐานะส่วนหนึ่งของความพยายามระหว่างประเทศที่กว้างขึ้นสำหรับการยุติความขัดแย้ง แต่ยังไม่มีสัญญาณสันติภาพใด ๆ เกิดขึ้น
1
คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (The United Nations Security Counci) กำหนดให้มีการประชุมฉุกเฉินเกี่ยวกับความขัดแย้งในวันอาทิตย์
Avichay Adraee โฆษกของกองกำลังป้องกันอิสราเอล กล่าวเมื่อต้นวันศุกร์ว่าเครื่องบินรบ 160 ลำจะเริ่มทำการโจมตีทางอากาศหลังเที่ยงคืนและจะมีการใช้ระเบิดประมาณ 450 ลูกรวมถึงขีปนาวุธโจมตีเป้าหมาย 150 แห่ง ประกอบด้วยอุโมงค์ที่กลุ่มฮามาสใช้ทางตอนเหนือของฉนวนกาซา ขณะที่เขากล่าวเสริมว่าโดรนที่ปล่อยออกมาจากฉนวนกาซาได้ถูกสกัดกั้นเอาไว้ได้
สำหรับใครที่อยากอ่านเนื้อเต็ม ๆ แบบไม่ตัดตอน และอยากได้ข้อมูลที่ลึกกว่าคนอื่น ท่านสามารถติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/77995
2
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่าน ทางเราฝากกด Like 👍 กด Share เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลจาก World Maker ด้วยนะครับ 🙏🥰
โฆษณา