15 พ.ค. 2021 เวลา 02:29 • อาหาร
สังขยาเผือก+มันม่วง (มีวิธีทำละเอียด)
ใช้มันม่วงกับเผือกจริงๆ ไม่ได้ใช้ผงสำเร็จรูป และไม่ใช้แป้งเลยค่ะ
หอมมันม่วงและเผือกจากธรรมชาติมาก ๆ
บอกตรงนี้เลยว่า ใจจริงเราตั้งใจจะทำสังขยามันม่วง แต่เราซื้อมันม่วงมาน้อยเกินไป ก็เลยใส่เผือกลงไปด้วย กลัวไม่อิ่ม 555555555
ไว้รอบหน้าจะมาแก้มือ ทำสังขยามันม่วงใหม่นะคะ แต่วิธีทำกับสูตรที่เราใช้ก็เหมือนกัน ใครลองเอาไปทำดูได้นะคะ
วัตถุดิบ
1.มันม่วง, เผือก นึ่งจนสุกนิ่ม
2.นม (ใช้กะทิก็ได้นะคะ)
3.ไข่แดง (ใช้ไข่ทั้งฟองก็ได้ หรือจะไม่ใส่ไข่ก็ได้ หรือจะใช้ไข่เป็ดก็ได้ แต่เรารู้สึกว่าถ้าใส่ไข่แดงมันจะทำให้สังขยานัวขึ้น ไม่มีหลักวิชาการใดๆ คิดเองเออเองค่ะ 55555)
** น้ำตาล (สารหวาน อะไรก็ได้) แต่เราไม่ได้ใส่นะคะ มันม่วงกับเผือกสำหรับเรามันหวานอยู่แล้ว
วิธีทำ
1.บดมันม่วงกับเผือกพอประมาณ
2.ใส่นม และไข่แดง กวนให้เข้ากัน ถ้าใครจะปรุงน้ำตาลก็ปรุงได้เลยนะคะ
3.เอาไปปั่นให้เนื้อเนียน
4.นำไปตั้งไฟกวนจนเดือด เติมนมเพิ่มความเหลวได้เรื่อย ๆนะคะ ตามชอบเลย
เรียบร้อยค่ะ ตักใส่ถ้วยราดนมบนหน้าสังขยานิดหน่อย แล้วก็ไปนึ่งขนมปัง ให้นุ่ม ๆ แล้วเอามาจิ้มกิน ฟินหลุดโลก~
ต้องบอกว่าเมนูนี้ คุณจะได้รับ คาร์โบไฮเดรตแบบแน่น ๆ เต็มๆ ทั้งจากมัน เผือก และขนมปัง
แต่ดีที่ไม่มีน้ำตาลตัวร้ายค่ะ
กินแต่พอดี ต่อให้เป็นของคลีน ถ้ากินมากเกินไป ก็อ้วนและไม่ดีกับสุขภาพได้เหมือนกันนะคะ
ฝากติดตามเราด้วยนะคะ คลีนป่าววะ?
เราจะทำให้อาหารคลีนเป็นอาหารที่ไม่น่าเบื่อ ไม่จำเจ
ทุกเมนูที่คุณอยากกินเราจะปรับสูตรให้คลีน
คุณจะได้สนุกกับการลดน้ำหนักและการดูแลสุขภาพอย่างยั่งยืน
พบกับเราได้ในทุกช่องทางที่คุณสะดวก
Facebook : คลีนป่าววะ?
Instargram : คลีนป่าววะ?
หรือ cleanpawwah หรือ คลิกลิ้งค์นี้ได้เลยค่ะ
Blockdit : คลีนป่าววะ?
Youtube : ช่อง power of group
รายการ : คลีนป่าววะ?
ช่องพึ่งเปิด อาจจะยังกดค้นหาไม่เจอนะคะ
ลองคลิกลิ้งค์ตามนี้เลยค่ะ วิดีโอตัวเแรกของเรา 👇🏻
โฆษณา