15 พ.ค. 2021 เวลา 13:26 • หุ้น & เศรษฐกิจ
BREAKING !! : ด่วน ! มหาเศรษฐีหลายคนรวมถึงเจ้าของ Amazon, Google และ Facebook กำลังเร่งการเทขายหุ้นออกไปจากพอร์ตการลงทุนของเขา
2
การเทขายหุ้นกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับผู้ถือหุ้นที่มีความมั่งคั่งมากที่สุดในโลก
2
คนระดับวงในขององค์กรหลายคนรวมถึง Jeff Bezos ของ Amazon.com และ Sergey Brin ผู้ร่วมก่อตั้ง Google ได้เพิ่มยอดขายหุ้นของเขาเมื่อเร็ว ๆ นี้โดยมียอดขายในตลอดช่วงตลาดกระทิงที่ยาวนาน 14 เดือนซึ่งช่วยเพิ่มความมั่งคั่งให้กับพวกเขาเหล่านี้ได้นับล้านล้านดอลลาร์
1
บริษัทมหาชนในสหรัฐฯ ได้ทำการขายหุ้นมูลค่า 2.44 หมื่นล้านดอลลาร์นับตั้งแต่ต้นปีนี้จนถึงสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม 2021 ซึ่งคิดเป็นประมาณ 50% ของแผนการซื้อขายตามข้อมูลที่รวบรวมโดย Bloomberg และตัวเลขดังกล่าวเกือบจะเท่ากับยอดขายหุ้น 3 หมื่นล้านดอลลาร์ที่มีการเทขายไปในช่วงครึ่งหลังของปี 2020
7
ผู้ถือหุ้นรายใหญ่มักขายหุ้นตามช่วงเวลาที่วางแผนไว้ ซึ่งมักจะทำตามแผนการซื้อขายที่จัดเตรียมไว้ล่วงหน้า ขณะที่การปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องในตลาดหุ้นทำให้การเทขายเหล่านี้เร่งตัวขึ้นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นการทำตามแผนหรือเป็นการฉกฉวยโอกาสในการทำกำไร
6
มีสาเหตุหลายประการที่นักลงทุนรายใหญ่จะถูกจูงใจให้ขายหุ้นออกมา ขณะที่ตลาดหุ้นอยู่ใกล้ระดับ All Time High และประเมินมูลค่าหุ้นต่าง ๆ ได้รับแรงกดดันมากขึ้นจากความกังวลทางด้านเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีความระมัดระวังว่าฟื้นตัวของเศรษฐกิจอาจทำให้เกิดมาตรการรัดเข็มขัดจาก FED และการปรับขึ้นภาษีนิติบุคคลของประธานาธิบดี Joe Biden ซึ่งรวมถึงการเพิ่มภาษีเกือบ 2 เท่าของอัตรากำไรจากการลงทุน
5
ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดยอดขายหุ้นก็ท่วมตลาด แต่จนถึงตอนนี้ตลาดก็ยังมีสภาพคล่องมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นหากมีผลที่ตามมาทีหลังก็คาดว่าจะส่งแรงกระเพื่อมผ่านซอกมุมต่าง ๆ ของตลาด
2
Mark Zuckerberg แห่ง Facebook และมูลนิธิการกุศล Chan Zuckerberg Initiative ของเขาได้เร่งการขายหุ้น Facebook ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้ว (ช่วงเดือนกันยายน-ธันวาคม) โดยมียอดสะสมของการขายมากกว่า 1.87 พันล้านดอลลาร์แล้ว
3
สำหรับใครที่อยากอ่านเนื้อเต็ม ๆ แบบไม่ตัดตอน และอยากได้ข้อมูลที่ลึกกว่าคนอื่น ท่านสามารถติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/78042
2
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่าน ทางเราฝากกด Like 👍 กด Share เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลจาก World Maker ด้วยนะครับ 🙏🥰
2
โฆษณา