17 พ.ค. 2021 เวลา 05:00 • กีฬา
[ THE ULTIMATE PLAYERS: ที่สุดของ จักรพันธ์ พรใส ]
นี่คือเนื้อหาที่มีทั้งสาระและความฮาอยู่ในตัว เพราะมันคือสิ่งที่บรรดานักเตะไทย แต่ละรายจะออกมา 'พูด' ถึงเพื่อนร่วมอาชีพ โดยมีจุดกึ่งกลางคือคำว่า 'ที่สุด' ในแต่ละหัวข้อ ว่าแล้ว 'Cheerball' จึงขันอาสาพาคุณไปอมยิ้มร่วมกับเราและแนวรุกมากประสบการณ์จาก ราชบุรี เอฟซี...จักรพันธ์ พรใส!!
1. สำอางค์ที่สุด?
"เจ้ากฤษ-อุกฤษณ์ วงศ์มีมา เผอิญว่าผมเป็นรูมเมทกับเขา ก็เลยเห็นว่าเป็นคนแต่งตัวนาน ข้าวของเครื่องใช้เป็นของแบรนด์เนมทั้งนั้นด้วย เรียกได้ว่าเนี๊ยบสุดๆ"
2. เจ้าชู้ที่สุด?
"น่าจะเป็น เจ้าแคมป์-สรรวัชญ์ เดชมิตร จริงๆ จะตอบพี่ลีซอ (ธีรเทพ วิโนทัย) แต่เขาหยุดไปแล้ว ตอนนี้น่าจะเป็น สรรวัชญ์ มากกว่าที่ครองตำแหน่งนี้"
3. ขี้โมโหที่สุด?
"ขอเลือก เนลสัน โบนีญ่า แล้วกัน เขาขี้บ่น บ่นทั้งกับกรรมการและเพื่อนๆ แต่พอจบเกมก็ไม่มีอะไรหรอก"
4. นิสัยดีที่สุด?
"พี่เบนซ์-พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ เขาเป็นคนชอบดูแลคนอื่นทั้งในและนอกสนาม เป็นพี่ที่ดีมากๆ เลยล่ะ"
5. แฟมิลี่แมนที่สุด?
"พี่โก้-ดัสกร ทองเหลา ปกติเวลาเล่นฟุตบอลด้วยกันตอนเย็น พอเลิกเตะแล้ว เราจะไปทานข้าวกันต่อ ทว่าตั้งแต่มีน้อง บรูโน่ (ลูกชายคนเล็ก) เขาไม่ไปไหนเลย เตะเสร็จกลับบ้านท่าเดียว เปลี่ยนไปเยอะมาก" (ยิ้ม)
6. แอสซิสต์ดีที่สุด
"แอสซิสต์เรื่องไหนดีล่ะ? ถ้าในสนามก็ต้องพี่ตั๊ก-สุมัญญา ปุริสาย เขาจ่ายให้เพื่อนได้เปรียบ แต่ถ้านอกสนาม ก็ต้องพี่ลีซอ (ธีรเทพ วิโนทัย) เพราะแกเป็นคนกว้างขวาง เพื่อนของเพื่อน ก็แนะนำกันมาเรื่อยๆ เลย"
7. สกัดหนักหน่วงที่สุด?
"พี่ยา-วิทยา หมัดหลำ ผมเคยอยู่ทีมเดียวกันกับเขา จริงๆ แกเป็นคนนิสัยดีมาก แต่ในสนามแกจำใครไม่ได้เลย คอยจะเลาะข้อเท้าอย่างเดียวเลย" (หัวเราะ)
8. เปิดหรือยิงฟรีคิกแม่นที่สุด?
"จริงๆ ผมอยากตอบพี่โก้ (ดัสกร ทองเหลา) แต่ขอเลือกตัวเองแล้วกัน เพราะพี่เขาเริ่มอายุเยอะแล้ว มันก็ถึงเวลาของผมบ้างแหละ เพราะผมเองก็ก๊อปปี้เขามาทั้งเทคนิค ทั้งท่าทาง ฟรีคิกให้ผม ส่วนครอบครัว ให้เขาเป็นแฟมิลี่แมนดีกว่า"
9. วินัยดีที่สุด?
"จริงๆ แล้วพี่ลีซอ (ธีรเทพ วิโนทัย) นี่แหละ เขาเป็นคนที่ดูแลตัวเองดีที่สุด ภาพลักษณ์อาจจะดูไม่ใช่อย่างนั้น แต่ทุกวันนี้ คุณเชื่อไหม ตี 3-ตี 4 พี่แกยังออกมาวิ่งเลย"
10. ใหญ่ที่สุด?
"เออ...มันคืออะไร ถ้าหัวใหญ่ผมให้พี่โก้ (ดัสกร ทองเหลา) แต่ถ้าขาใหญ่ ต้องพี่ทุม-ประทุม ชูทอง ถ้าใครถุงเท้าต่อจากแก บอกได้คำเดียวว่ายานเลย เหมือนคนปั่นสามล้อมาแล้วเล่นฟุตบอลต่อ" (ยิ้ม)
.
ทุกท่านสามารถติดตามอ่านบทความย้อนหลังได้ที่ ..
.
และเพิ่มเพื่อนไลน์แอด "เพื่อเด้งเตือน" ให้คุณได้อ่านก่อนใคร กดที่ลิงค์นี้ครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา