16 พ.ค. 2021 เวลา 03:39 • สุขภาพ
จีนยังพบผู้ป่วยโควิดในพื้นที่ ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ไม่เกี่ยวโดยตรงกับเคสก่อนหน้า "แต่ไปเที่ยวยังเมืองที่มีผู้ติดเชื้อ" เมืองพื้นที่เสี่ยง เร่งฉีดวัคซีน หลังพบผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้ ส่วนใหญ่ไม่ได้ฉีดวัคซีน
1
ตามที่อ้ายจงได้เล่าไปเมื่อวันก่อน ณ ขณะนี้ จีนได้พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ในพื้นที่จีนอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม 2564 ถือเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ในรอบ 20 วัน โดยเกี่ยวข้องกับพื้นที่เมืองลู่อัน เมืองเหอเฟย มณฑลอันฮุย และเมืองอิ๋งโข่ว เมืองต้าเหลียน มณฑลเหลียวหนิง
ส่วนใหญ่ เคสแรกๆของคลัสเตอร์จะเกี่ยวข้องกันในฐานะ เพื่อนร่วมงาน และผู้เข้าร่วมอบรมสัมมนากับคนติดเชื้อ ก็คือเป็นผู้ใกล้ชิดกันโดยตรง
แต่ล่าสุดช่วงค่ำของวันเสาร์ 15 พฤษภาคม 2564 เมืองเสิ่นหยาง มณฑลเหลียวหนิง รายงาน "เมืองเสิ่นหยาง พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 ราย เป็นชายชาวจีนวัย 61 ปี มีประวัติเพิ่งเดินทางไปเที่ยวเขตป้า-ยวี๋ชวน (鲅鱼圈) เมืองอิ๋งโข่ว มณฑลเหลียวหนิง เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม เดินทางร่วมกับครอบครัวอีก 12 คน พักที่โรงแรม 鲅鱼圈华君温泉度假酒店 (Huajun Hot spring holiday hotel) และเดินทางกลับเสิ่นหยาง 5 พฤษภาคม
เขตป้ายวี๋ชวน เมืองอิ๋งโข่ว มณฑลเหลียวหนิง เป็นพื้นที่พบผู้ติดเชื้อโควิดก่อนหน้านี้ จึงเป็นที่ตั้งข้อสังเกตว่า การติดเชื้อเริ่มขยายจากเพื่อนร่วมงาน ผู้ใกล้ชิด มาสู่วงกว้างยิ่งขึ้น อ้ายจงได้เข้าไปติดตามข่าวนี้จากสื่อจีนหลายเจ้า และอ่านความคิดเห็นของคนจีน พบว่าคนจีนค่อนข้างกังวล เนื่องจากผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้ มีเดินทางด้วยเครื่องบินและรถไฟ ทำให้ผู้โดยสารจากหลายพื้นที่ในจีน ที่เดินทางไฟล์ทและขบวนรถไฟเดียวกันกับผู้ติดเชื้อ อาจได้รับเชื้อได้
ทั้งนี้ หลังจากเกิดคลัสเตอร์ใหม่ ทางการจีนกำลังเร่งหาผู้ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อรายต่างๆ เพื่อเฝ้าระวังและตรวจหาเชื้อ รวมถึงการระดมฉีดวัคซีนให้มากที่สุดในพื้นที่พบผู้ติดเชื้อ เพราะผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ของคลัสเตอร์นี้ "ไม่ได้ฉีดวัคซีน" อย่างเมืองเหอเฟย มณฑลอันฮุย เร่งฉีดวัคซีนชาวเมืองไปมากถึง 364,100 โดส ภายในวันศุกร์ 14 พฤษภาคม เพียงวันเดียว สร้างสถิติใหม่ฉีดวัคซีนต่อวันมากที่สุด
เราทุกคนยังต้องป้องกันตนเองต่อไปนะครับ แม้จะได้รับวัคซีนหรือยังไม่ได้รับก็ตาม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน เราจะผ่านวิกฤติโควิดไปด้วยกัน
อ้ายจงเล่าเรื่องจาก
- GlobalTimes (ขอบคุณสำหรับการอ้างอิงเนื้อหาและรูปภาพ)
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #โควิด #COVID19
โฆษณา