16 พ.ค. 2021 เวลา 08:57 • ยานยนต์
⚠️[WOW]⚠️ รถยนต์ที่วิ่งได้เร็วที่สุดในโลกไม่ใช่รถสปอร์ตอีกต่อไป แต่กลับเป็นรถยนต์ซีดานธรรมดาๆนี่เอง เมื่อ Tesla Model S Plaid สามารถทุบสถิติโลกด้วยการออกตัวระยะ 400 เมตรได้ภายในเวลา 9.23 วินาที ! และมีความเร็วสุงสุดที่ 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง !
หากให้ทุกคนลองเดากันว่า "รถคันในภาพคันไหนที่วิ่งได้เร็วกว่ากัน ?"
เชื่อว่าคนส่วนมากคงจะตอบว่าเป็นรถคันขวาอย่างแน่นอน เพราะข้างขวานั้นคือรถสปอร์ตราคาแพงที่สร้างมาเพื่อความเร็วโดยเฉพาะ ในขณะที่รถข้างซ้ายนั้นเป็นรถซีดานธรรมดา 4 ที่นั่ง 4 ประตูที่ถูกสร้างมาให้นั้งกันได้สบายๆทั้งครอบครัว...
แต่... ถ้าใครเดาเช่นนั้น... คงต้องบอกว่า "ผิด" ครับ
วันนี้เรากำลังอยู่ในยุคที่รถรถซีดานธรรมดาๆ กลับวิ่งได้เร็วกว่ารถสปอร์ตที่วิ่งได้เร็วที่สุดในโลกแล้ว !
1
1️⃣ รถสปอร์ตข้างขวานั้นคือ Bugatti Chiron Sport (ราคา 100 ล้านบาท)
เป็นรถสปอร์ตที่ถูกสร้างขึ้นมาให้เป็นรถยนต์ที่เร็วที่สุดในโลก ที่สามารถออกตัวและวิ่งระยะ 400 เมตรได้ภายใน 9.4 วินาที ครองแชมป์รถที่สามารถออกตัวและเร่งความเร็วได้สูงที่สุดในโลกมาตลอด (สมราคาไหม ? 😅) นำหน้าคู่แข่งอย่าง Porsche 918 Spyder และ McLaren ที่สามารถทำเวลาได้ 9.7 วินาที และ 9.8 วินาทีตามลำดับ
1
2️⃣ รถซีดานข้างซ้ายนั้นคือ Tesla Model S Plaid (ราคา 3 ล้านบาท)
1
เป็นรถซีดานที่ถูกสร้างขึ้นมาให้เป็นรถยนต์สำหรับครอบครัว นั่งกันได้ทั้งบ้าน 4-5 คนก็ยังไม่เบียด แถมมีระบบเอนเตอร์เทนเมนท์ให้สามารถนั่งดูหนังพูดคุยกันได้อย่างสนุกสนาน
แต่หลังจากที่ทาง Tesla ได้นำรถซีดานรุ่นยกเครื่องใหม่นี้ไปทดสอบบนสนามแข่งก็กลับพบว่ารถซีดานคันนี้สามารถออกตัวและวิ่งระยะ 400 เมตรได้ภายใน 9.23 วินาที ! หรือทุบสถิติที่แชมป์อย่าง Bugatti Chiron Sport เคยทำไว้ได้เสียอีก
โดยรถ Model S Plaid นี้หากจะเหยียบให้สุดๆ จะสามารถเร่งความเร็วได้สูงถึง 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว ! (จริงๆก็ยังไม่ทราบว่าใครจะต้องการเร่งความเร็วไปซะขนาดนั้น แต่รถคันนี้ก็สามารถทำได้ทั้งๆที่ไม่ใช่รถสปอร์ต)
📌 สิ่งที่น่าทึ่งที่สุดคือ นอกจาก Tesla Model S Plaid จะสามารถเร่งความเร็วได้เร็วกว่า Bugatti Chiron Sport แล้ว มีระบบเอนเตอร์เทนเมนท์และพื้นที่กว้างกว่าแล้ว รถ Tesla ยังมีราคาถูกกว่าถึง 30 เท่า !
1
แปลว่ารถ Bugatti Chiron Sport นี้คันเดียวสามารถซื้อรถ Tesla Model S Plaid มาขับเล่นได้ถึง 30 คัน !
การทดสอบรถรุ่นใหม่ของ Tesla นี้จึงเป็นการ #เปลี่ยนโฉมวงการรถยนต์ไปอย่างสิ้นเชิง และอาจจะเป็นการประกาศจุดจบของรถยนต์ที่ใช้น้ำมันอย่างเต็มตัวแล้ว เพราะตอนนี้รถยนต์ไฟฟ้า EV สามารถวิ่งได้เร็วกว่า ราคาถูกกว่า ใช้พลังงานน้อยกว่า มีพื้นที่ภายในกว้างกว่า และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย
1
และการทดสอบครั้งนี้ยังชี้ให้เห็นอีกว่าทีมงานวิศวกรของ Tesla นั้นล้ำหน้าไปไกลแค่ไหนแล้ว และใช่ว่าบริษัทอื่นๆจะสามารถมาผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแข่งกับ Tesla ได้ง่ายๆ
🌍 ทางเราจะคอยรายงานข่าวสารที่ #ทันโลก อย่างใกล้ชิด กดติดตามไว้ได้เลยครับ
ฝากกด Like โพสต์ของเราเรื่อยๆ ให้แอดด้วยนะครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
Tesla Model S Plaid Sets A New 1/4 Mile Record: 9.23 Seconds
โฆษณา