16 พ.ค. 2021 เวลา 18:54 • กีฬา
การที่ ลิเวอร์พูล สามารถบุกชนะทีมที่ตกชั้นไปแล้วอย่าง เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 2-1 ได้ถึงถิ่นไม่ใช่เรื่องแปลก
1
แต่ที่มันกลับกลายเป็นดราม่า เป็นเพราะว่ากว่าทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะได้ประตูชัย ต้องรอจนถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย แล้วที่พีคที่สุดก็คือคนที่ทำประตูได้ คือนายทวารมือหนึ่งอย่าง อลีสซง เบ็คเกอร์
1
เกมที่ เดอะ ฮอว์ธอร์นส์ ที่เพิ่งจบลงไปในคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เกือบจะจบลงด้วยผลเสมอ 1-1 ซึ่งจะสะเทือนถึงโอกาสลุ้นไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ของทีมหงส์แดงอยู่แล้ว เมื่อแนวรับของเจ้าถิ่นเล่นกันได้อย่างเหนียวแน่น ประกอบกับ ลิเวอร์พูล ขาดประสิทธิภาพในการเปิดบอลให้แม่นยำ
1
แน่นอนว่าผลเสมอจะทำให้ ลิเวอร์พูล ไม่ได้เป็นฝ่ายกุมโอกาสลุ้นติดท็อปโฟร์ไว้ในมือตัวเองอีกต่อไป ทำให้การได้เตะมุมหนสุดท้ายของเกมในนาที 90+5 อลีสซง เบ็คเกอร์ ไม่มีอะไรจะเสีย เติมขึ้นไปช่วยเพื่อนลุ้นประตู เพราะถ้าไม่ชนะ ก็แทบไม่ต่างอะไรกับแพ้
เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เหมือนรู้งาน เมื่อโยนบอลไปยังจุดนัดพบให้ อลีสซง สะบัดโขกเหน่งๆ ตุงตาข่ายเสาไกลอย่างสุดสวย ทำให้หงส์แดงโกงความตาย คว้า 3 คะแนนสำคัญ ยังรักษาโอกาสสดใสที่จะจบซีซั่นใน 4 อันดับแรกไว้ต่อไป
1
ขอเพียง เจอร์เก้น คล็อปป์ พาทีมเก็บ 3 คะแนนได้จากเกมบุกเยือน เบิร์นลี่ย์ ในคืนวันพุธ และเปิดบ้านพบ คริสตัล พาเลซ คืนวันอาทิตย์หน้า ถือว่าพวกเขาจะได้เป็นหนึ่งในตัวแทนของอังกฤษ สู้ศึกฟุตบอลสโมสรรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดได้แทบจะแน่นอนเลยทีเดียว
2
การที่ผู้เล่นตำแหน่งนายทวารทำประตูได้ ไม่ใช่สิ่งที่จะเกิดขึ้นได้บ่อยๆ และนี่ก็คือ 10 สถิติสุดพีค หลังจากที่นายประตูทีมชาติบราซิล กลายเป็นฮีโร่ของบรรดา "เดอะ ค็อป" ทั่วโลก
.
1. ในประวัติศาสตร์ 128 ปีของ ลิเวอร์พูล (วันที่ 3 มิถุนายนนี้จะครบ 129 ปี) ไม่เคยมีผู้รักษาประตูคนไหนทำประตูในเกมการแข่งขันอย่างเป็นทางการได้มาก่อน จนกระทั่ง อลีสซง เบ็คเกอร์ มาทำได้เป็นคนแรก
3
2. ประตูชัยของ อลีสซง ทำให้นี่คือครั้งที่ 38 ในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ที่ ลิเวอร์พูล คว้าชัยชนะด้วยประตูตัดสินเกมในนาทีที่ 90 หรือช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งหลัง
โดยทีมอื่นๆ ในรายการนี้ ไม่มีสโมสรไหนที่ทำประตูชัยในช่วงนาทีสุดท้ายได้มากกว่า 25 ประตูเลย
2
3. ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2020-21 มีผู้รักษาประตูเพียง 3 คนเท่านั้นที่มีส่วนร่วมกับประตู
- เอแดร์ซอน โมราเอส (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) ทำแอสซิสต์ได้ในเกมที่เปิดบ้านถล่ม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 3-0
- แซม จอห์นสโตน (เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน) ทำแอสซิสต์ได้ในเกมบุกชนะ เชลซี 5-2
ส่วน อลีสซง เบ็คเกอร์ คือคนแรกและคนเดียว ที่เป็นคนมีชื่อบนสกอร์บอร์ดด้วยตัวเอง
4. อลีสซง เบ็คเกอร์ ทำประตูจากแอสซิสต์ของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ได้ก่อนดาวซัลโวประจำทีมอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เสียอีก
5. ลิเวอร์พูล สามารถทำประตูจากลูกโหม่งได้เป็นครั้งที่ 13 ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ จากผู้เล่น 7 คน
- ดีโอโก้ โชต้า 3 ประตู
- โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ 3 ประตู
- โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 2 ประตู
- ซาดิโอ มาเน่ 2 ประตู
- เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ 1 ประตู
- โฌแอล มาติป 1 ประตู
- อลีสซง เบ็คเกอร์ 1 ประตู
6. อลีสซง เบ็คเกอร์ คือนายทวารคนที่ 6 ที่สามารถทำประตูได้ในพรีเมียร์ลีก
<<สรุปผู้รักษาประตูทั้งหมด ที่เคยทำประตูได้ในพรีเมียร์ลีก>>
1. ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล (แอสตัน วิลล่า)
2
แพ้ เอฟเวอร์ตัน 3-2 (เยือน) ฤดูกาล 2001-02
2. แบรด ฟรีเดล (แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส)
1
แพ้ ชาร์ลตัน แอธเลติก 2-3 (เยือน) ฤดูกาล 2003-04
3. พอล โรบินสัน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)
2
ชนะ วัตฟอร์ด 3-1 (เหย้า) ฤดูกาล 2006-07
4. ทิม ฮาวเวิร์ด (เอฟเวอร์ตัน)
แพ้ โบลตัน วันเดอเรอร์ส 1-2 (เหย้า) ฤดูกาล 2011-12
5. อัสเมียร์ เบโกวิช (สโต๊ค ซิตี้)
เสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-1 (เหย้า) ฤดูกาล 2013-14
6. อลีสซง เบ็คเกอร์ (ลิเวอร์พูล)
2
ชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 2-1 (เยือน) ฤดูกาล 2020-21
7. จากบรรดาผู้รักษาประตูทั้งหมดที่เคยทำประตูได้ในพรีเมียร์ลีก อลีสซง คือคนแรกที่ส่งบอลตุงตาข่ายได้ด้วยลูกโหม่ง และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ที่คนทำประตูชัยของเกมคือผู้รักษาประตู
3
8. ย้อนไปในศึกแดงเดือดที่แอนฟิลด์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว อลีสซง ก็เคยทำแอสซิสต์ให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลุดเดี่ยวไปยิงฝัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 ทำให้นายด่านทีมชาติบราซิล กลายเป็นผู้รักษาประตูคนที่ 4 ที่เคยทั้งแอสซิสต์ และยิงประตู
1
โดย 3 คนแรกที่ทำได้ก่อนเขาคือ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล, พอล โรบินสัน และ ทิม ฮาวเวิร์ด
1
9. อลีสซง เบ็คเกอร์ สามารถทำประตูให้ ลิเวอร์พูล ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลปัจจุบันได้มากกว่า ดิว็อค โอริกี้, เซอร์ดาน ชากิรี่, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, ฟาบินโญ่, นาบี เกอิต้า, โอซาน คาบัค, รีส วิลเลี่ยมส์ และ เนธาเนียล ฟิลลิปส์ ทำได้รวมกันเสียอีก
10. ลูกโหม่งของ อลีสซง เบ็คเกอร์ คือโอกาสทำประตูครั้งแรกของเจ้าตัวในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้
1
#เสียบสามเหลี่ยม #อลีสซง #อลีสซงเบ็คเกอร์ #อลิสซอน #Alisson #LFC #Liverpool #YNWA #หงส์แดง #ลิเวอร์พูล #เวสต์บรอมวิช #พรีเมียร์ลีก
โฆษณา