17 พ.ค. 2021 เวลา 01:00 • ไลฟ์สไตล์
คนสวนฝรั่งเศสหล่อมาก อะไรของประเทศฝรั่งเศสเนี่ย ! !
ทำอะไรก็ต้องมีเวลาจำกัด มีแบบนี้ด้วยเหรอ ? ?
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ พบกับลาล่าอีกแล้วนะคะ บทความที่แล้วมีสาระน่ารู้เรื่องการฝึกโยคะสำหรับคนที่มีอาการปวดหลัง หวังว่าเพื่อน ๆ คงได้อ่านกันบ้างนะคะ (ใครอ่านขอให้รวยทุกคนนะคะ 😂)
ตอนนี้ลาล่าก็เดินทางมาอีกฝากนึงของประเทศฝรั่งเศสค่ะ ที่เมือง Bretagne หรือ Brittany ทาง West of France
ขับรถจากปารีสมาประมาณ 5 ชั่วโมงกว่า ๆ เกือบ 6 ชั่วโมง แวะเข้าปั๊มไปเอาน้ำออกจากตัวแค่ครั้งเดียว นั่งนานตรูดแฟ่บติดเบาะไปเลยจ้า
พวกเรามาถึงที่บ้านนี้ประมาณ 5 โมงเย็นค่ะ ตอนนี้ที่ฝรั่งเศสยังคงมีเคอร์ฟิว ห้ามออกจากบ้านหลัง 1 ทุ่ม (รอดตัวไป) พอถึงบ้านก็ต้องทำความสะอาดกันยกใหญ่ ไม่ว่าจะฝุ่น ใยแมงมุมขยุ้มหัวใครเต็มไปหมด
พอรุ่งเช้าสามีของลาล่าก็ต้องมาตัดหญ้าที่ยาวเป็นขนหมออ้อย เฮ้อออไม่ใช่สิ 😂 หญ้ายาวมากเพราะไม่มีใครอยู่ที่นาน แต่เพื่อน ๆ รู้มั้ยคะว่า ที่ฝรั่งเศสจะตัดหญ้าก็มีเวลานะจ๊ะ !
คือวันปกติตัดได้ค่ะ แต่วันอาทิตย์เค้าให้ตัดหญ้าตั้งแต่ 10 เช้า - เที่ยงเท่านั้นค่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนเพื่อนข้างบ้าน
โอ๊ยยย ถูกใจ ! คือมันดีมากที่คิดถึงบุคคลที่ 3 นึกถึงเพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียง มันต้องแบบนี่สิ จำได้ตอนอยู่เมืองไทย ข้างบ้านไม่ได้ตัดหญ้าค่ะ แต่ข้างบ้านเผาหญ้า 😭😭😭 จิบ้าตาย !!
ตรูตากผ้าไว้ ต้องมานั่งซักใหม่ทั้งกลิ่น ทั้งฝุ่นผงอะไรของเมิงวะคะ (ถ้าข้างบ้านมาอ่านคงจะด่าเราว่า แล้วเมิงจะให้มีกฎเผาหญ้าเป็นเวลาหรือไง 😭) ตามนั้น เอาแบบที่สบายใจเลย 😖
ไม่ต้องตกใจนะคะถ้าอ่านมาถึงตรงนี้ว่าแล้ววันอื่นล่ะ วันอื่นคงไม่เป็นไรค่ะ แต่วันอาทิตย์เป็นวันพักผ่อน อยู่กับบ้าน อยู่กับครอบครัว ก็เลยต้องเกรงใจเพื่อนบ้านกันนิดนึง
ไม่รู้ว่าที่เมืองอื่นเป็นยังไงบ้าง แต่เมืองนนี้เป็นแบบนี้ค่ะ เมืองที่เพื่อน ๆ อยู่เป็นยังไงกันคะ เขียนมาเล่าให้ฟังกันบ้างน้า
สำหรับวันนี้ลาล่าขอตัวลาไปก่อนนะคะ นี่ก็ 3 ทุ่มครึ่งแล้วจะไปแช่เท้าในน้ำอุ่น ผ่อนคลายอารมณ์ ลาล่าเคยเขียนเรื่องการแช่เท้าไว้เพื่อน ๆ สามารถไปอ่านได้นะคะ
แล้วพบกันใหม่ อย่าลืมไปยืดเส้นกันด้วยนะคะที่ 👉🏾 https://youtube.com/c/YogaWithLaLa
แล้วพบกันค่ะ สวัสดีค่ะ 🥰❤️🙏🏽
โฆษณา