17 พ.ค. 2021 เวลา 03:35 • นิยาย เรื่องสั้น
เขาว่ากันว่าเวลาที่ฝนตกทำให้คนเหงา?
พอนึกถึงประโยคนี้ขึ้นมาบางคนอาจจะนึกถึงช่วงเวลาที่เราอยู่คนเดียวนั่งอยู่ริมหน้าต่างในขณะที่สายฝนกำลังโปรยปรายร่วงหล่นลงมาจากท้องฟ้า ทำให้เรารู้สึกเหงา เศร้า โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เราโสด หรืออกหักมาใหม่ๆยิ่งทำให้เราเพ้อ
นั่งเหม่อลอยคิดถึงใครบางคน!!!แต่แล้วความคิดถึงที่เราส่งไปนั้นมันจะไปถึงคนที่เราคิดถึงอยู่หรือเปล่าน่ะสิ!!
พอมานั่งคิดดูแล้วก็รู้สึกเศร้าเนาะ555
จากงานวิจัยของ กาวิน เเลมเบิร์ด(Gavin Lambert) สถาบันวิจัยเบเกอร์ (Baker Research lnstitute) เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ได้ทำการวิจัยพบว่าแสงธรรมชาติมีผลต่อระดับเซโรโทนิน (Serotonin) เป็นสารที่มีผลต่อความรู้สึกของมนุษย์ในวันที่ฝนตกเมื่อสารที่ว่านี้ลดต่ำลงจะส่งผลต่อการมีภาวะซึมเศร้าหรือทำให้เรารู้สึก "เหงา" นั่นเอง
แต่ถ้าเรามองความเหงาในมุมมองของความรู้สึก "ความเหงา" ก็เป็นความรู้สึกหนึ่งที่อยู่เป็นเพื่อนเราจนชินแล้วจะว่าอย่างนั้นก็ได้นะ5555
สำหรับคนโสดอาจจะเข้าใจได้มากกว่าใคร สำหรับบางคนในขณะที่ฝนตกแล้วรู้สึกเหงาก็จะนั่งฟังเพลงเศร้าอยู่
ริมหน้าต่างนั่งเหม่อมองสายฝนที่โปรยปรายจึงทำให้เกิดความรู้สึกเหงาขึ้นไปอีก
และแน่นอนว่าเมื่อเรารู้สึกเหงาเกิดขึ้นก็ย่อมมีวิธีที่คลายความเหงาได้ได้เหมือนกันนะ
❤️ ฟังเพลงรัก ถ้าหากว่าฟังเพลงเศร้าเเล้วรู้สึกเหงาก็หันมาฟังเพลงรักให้หัวใจดวงน้อยกลับมาใจฟูขึ้นกันเถอะ!!!
❤️ เปิดไฟให้สว่าง ในเวลาที่ฝนตกอากาศจะหนาวเย็น ท้องฟ้ามืด คลึ้มการเปิดไฟจะช่วยให้พื้นที่บริเวณที่เราอยู่สว่างมากขึ้น
❤️ หากิจกรรมทำเพื่อให้สมอง
ลดความคิดที่ฟุ้งซ่าน (เราจะได้เลิกคิดถึงเขาบ้างไง!!555) อย่างเช่น วาดรูป
อ่านหนังสือ อ่านนิยาย
❤️ ดูซีรี่ย์ ข้อนี้สาวๆคงจะชอบกันนะ55
(จะบอกว่าไม่ว่าจะฝนตกหรือไม่ตกเราก็ดูซีรี่ย์กันอยู่เเล้วอ่ะเนาะ555)😆😆
เวลาที่ฝนตกทำให้เพื่อนๆรู้สึกเหงาเพื่อนๆมีวิธีคลายความเหงากันอย่างไรบ้าง...🧐
#บทความ
#อ่านเพลิน
โฆษณา