17 พ.ค. 2021 เวลา 06:44 • สุขภาพ
ชาวสเปนแห่เที่ยวทะเลหลังคลายมาตรการโควิด-19
การผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิด-19 ของสเปนหลังจากทยอยฉีดวัคซีนโควิด-19 ไปได้เป็นจำนวนที่น่าพอใจ ทำให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวกลับมามีรายได้อีกครั้ง หลังจากประชาชนจำนวนมากพากันไปพักผ่อนริมชายหาดในช่วงสุดสัปดาห์
ชายหาดในมาลากาของสเปนแน่นขนัดไปด้วยผู้คนที่พากันไปพักผ่อนริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียนในช่วงสุดสัปดาห์ หลังจากการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินของสเปนสิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งสเปนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินต่อเนื่องมานานถึง 6 เดือน ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว เพื่อรับมือกับการระบาดระลอกที่ 2
ขณะที่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในมาลากา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของสเปน ได้เริ่มกลับมาต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง หลังจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้เมื่อปีที่แล้วนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าสเปนลดลงถึงร้อยละ 80 จากเดิมที่สเปนครองตำแหน่งประเทศที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปมากที่สุดเป็นอันดับสองของโลก
โดยในแต่ละเมืองของสเปนจะมีการผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่แตกต่างกันออกไปตามสถานการณ์การระบาด แต่ภาพของการออกมารวมตัวกันของผู้คนจำนวนมากก็ทำให้เกิดกระแสกังวลถึงการแพร่ระบาดอีกระลอก หลังจากที่สเปนมีผู้ติดเชื้อสะสมมากถึง 3,600,000 คน และมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 มากกว่า 79,000 คน ถือเป็นประเทศที่เผชิญการระบาดรุนแรงอันดับต้น ๆ ของยุโรป
โฆษณา