17 พ.ค. 2021 เวลา 08:12 • ข่าว
เตรียมเปิดสถานีกลางบางซื่อฉีดวัคซีน ตั้งแต่ 09.00-20.00 น. รองรับวันละหมื่นราย เริ่มวอล์กอิน 1 มิถุนายนนี้
4
วันนี้ (17 พฤษภาคม) ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเปิดเผยว่า จากการหารือร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขถึงการใช้พื้นที่ภายในสถานีกลางบางซื่อฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แบบวอล์กอินให้บุคลากรด่านหน้า และผู้ให้บริการในระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภท (สังกัดกระทรวงคมนาคม) ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เบื้องต้นระหว่างวันที่ 24-31 พฤษภาคมนี้ ส่วนผู้ขับรถแท็กซี่ จักรยานยนต์รับจ้าง ผู้ขับขี่รถขนส่งสาธารณะทุกประเภท ในระบบกรมการขนส่งทางบกจะเป็นผู้ประสานให้มาฉีดในช่วงวันดังกล่าวเช่นกัน
5
โดยตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน เป็นต้นไป จะให้บริการกับประชาชนทั่วไปแบบวอล์กอินระหว่างเวลา 09.00-20.00 น. ให้บริการทุกวันจนถึงสิ้นปี 2564 มี สธ. เป็นผู้รับผิดชอบวัคซีนและบุคลากรทางการแพทย์ที่จะมาให้บริการ ส่วนกระทรวงคมนาคมจะรับผิดชอบสถานที่ คาดว่าจะสามารถรองรับประชาชนที่รับบริการกว่า 10,000 คนต่อวัน ซึ่งประชาชนสามารถเดินทางมาลงทะเบียนที่สถานีกลางบางซื่อ เพียงยื่นบัตรประชาชน รับบัตรคิว ทราบช่วงเวลาที่จะได้รับวัคซีนได้ทันที
2
ทั้งนี้ในวันที่ 21 พฤษภาคม กระทรวงคมนาคมจะตรวจความเรียบร้อยก่อนเปิดให้บริการจริง นอกจากนี้ ขสมก. ยังได้จัดรถโดยสารปรับอากาศเพื่อวิ่งวนรับประชาชนจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, สถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต, สถานีรถไฟฟ้า MRT จตุจักร, สถานีรถตู้ บขส. และจากท่าน้ำบางโพ มาที่สถานีกลางบางซื่อ พร้อมประสาน รฟม. ให้เปิดทางเดินเชื่อมจากสถานีรถไฟฟ้า MRT บางซื่อ มายังสถานีกลางบางซื่อ เพื่ออำนวยสะดวกให้ประชาชนเดินทางมารับบริการได้ง่ายขึ้น
3
พิสูจน์อักษร: พรนภัส ชำนาญค้า
1
โฆษณา