17 พ.ค. 2021 เวลา 13:14 • กีฬา
เทคนิคการเล่นริมเส้นแบบ Inside Forward
#ChangsuekAI
ในปัจจุบันผู้เล่นตำแหน่งริมเส้นไม่ได้มีบทบาทเพียงแค่พาบอลไปสุดเส้นแล้วครอสให้กองหน้าโหม่งเท่านั้น หลายๆทีมนิยมเล่นกองหน้าคนเดียว จึงนิยมให้ผู้เล่นริมเส้นมีเท้าข้างที่ถนัดตรงข้ามกับฝั่งที่เล่น ยกตัวอย่างเช่น ตำแหน่งปีกขวา แต่ถนัดเท้าซ้าย เพื่อให้ง่ายต่อการสอดเข้าไปช่วยกองหน้ายิงประตูมากยิ่งขึ้น จนกลายมาเป็นตำแหน่งที่เราเรียกว่า Inside Forward นั่นเอง ยกตัวอย่างผู้เล่นประเภทนี้ก็เช่น โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, เมสัน กรีนวู้ด, ริยาร์ด มาเรซ หรือนักเตะไทยเช่น สุภโชค สารชาติ, บดินทร์ ผาลา, รุ่งรัตน์ ภูมิจันทร์ทึก เป็นต้น
วันนี้ Changsuek AI จะพาทุกท่านไปศึกษาเทคนิคการเล่นริมเส้นแบบ Inside Forward กันครับ
#เลี้ยงตัดเข้าหาประตู
แน่นอนว่าเอกลักษณ์ของผู้เล่นประเภทนี้คือการมีเท้าข้างที่ถนัดตรงข้ามกับฝั่งที่ตนเองเล่น ดังนั้นจึงง่ายต่อการตัดเข้าในเพื่อหาช่องทำประตู หรือเพื่อเปิดช่องในการส่งหรือให้แบ็ควิ่งอ้อมหลังตนเองมา ดังนั้นแล้วอย่างแรกที่ผู้เล่นประเภทนี้จำเป็นต้องมีคือทักษะในการเลี้ยงบอลตัดเข้าหาประตู
#ปั่นโค้งๆ
การยิงไซด์โค้ง (Curve Shoot) เป็นเทคนิคการยิงจากริมเส้นที่เพิ่มโอกาสในการทำประตูให้กับผู้เล่นริมเส้น วิธีการคือใช้ข้างเท้าด้านในยิงเฉือนๆให้ลูกหมุน และโค้งเข้าหาเสาไกล ในช่วงเวลาที่กำลังเลี้ยงตัดเข้าหาประตู ดังนั้นยิ่งมีเท้าข้างที่ถนัดตรงข้ามกับฝั่งที่เล่น ก็จะยิ่งยิงไซด์โค้งได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
#เอาชนะ1ต่อ1
ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้เล่นริมเส้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีทักษะการเล่น 1 ต่อ 1 ที่ดี เพื่อจุดประสงค์ในการเอาชนะคู่แข่งและพาบอลเข้าไปยิงประตู หรือเพื่อสร้างพื้นที่ในการครอสบอลให้กับเพื่อนร่วมทีม
#ครอสบอลด้วยเท้าข้างที่ไม่ถนัด
ผู้เล่นเกมรับมักจะยืนปิดด้านในเวลาเจอตัวริมเส้นที่ชอบตัดเข้าด้านใน ดังนั้นจำเป็นอย่างมากที่จะต้องเล่นได้หลากหลายมิติไม่ว่าจะเป็นการแตะบอลออกด้านนอก แล้วใช้เท้าที่ไม่ถนัดครอสบอลให้เพื่อนร่วมทีมทำประตู เมื่อถูกดักทางไม่ให้สามารถเลี้ยงตัดเข้าด้านในได้
โฆษณา