17 พ.ค. 2021 เวลา 14:04 • การเมือง
BREAKING !! : ด่วน ! อิสราเอลยังกระหายการนองเลือด ล่าสุดเพิ่มการโจมตีต่อฮามาสไปอีกขั้น และปฏิเสธความพยายามของนานาชาติในการยุติความขัดแย้ง
2
ล่าสุด Bloomberg รายงานว่าอิสราเอลได้เพิ่มความรุนแรงในการโจมตีผู้บัญชาการทหารระดับสูงในฉนวนกาซาที่ปกครองโดยฮามาส รวมถึงเครือข่ายอุโมงค์ใต้ดินของฮามาส และปฏิเสธคำเรียกร้องของนานาชาติให้ยุติความรุนแรง
1
กองทัพอิสราเอลรายงานว่าผู้บัญชาการระดับสูงของ Islamic Jihad ซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในฉนวนกาซาถูกสังหารในการโจมตีทางอากาศและปืนใหญ่ครั้งล่าสุด โดยอิสราเอลระบุว่าเป็นการโจมตีโครงสร้างพื้นฐานของกลุ่มเหล่านี้ ซึ่งรวมถึงสถานที่เก็บอาวุธ ขณะที่ฮามาสยังคงยิงจรวดใส่อิสราเอลอย่างต่อเนื่อง และการต่อสู้ครั้งนี้ได้เข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 แล้ว
Benjamin Netanyahu นายกรัฐมนตรีของอิสราเอลได้ให้คำสาบานเมื่อวันอาทิตย์ว่าอิสราเอลจะยังคงทำลายล้างที่อยู่ของชาวปาเลสไตน์ ซึ่งปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้วประมาณ 200 คนนับตั้งแต่สงครามเริ่มขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของฉนวนกาซากล่าวว่ามีเด็กมากกว่า 50 คนอยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิต
2
ส่วนในอิสราเอลนั้นมีผู้เสียชีวิต 10 คนรวมทั้งเด็ก ขณะที่การยิงจรวดกว่า 1,000 ลูกจากฮามาสบางส่วนจะถูกสกัดได้โดย Iron Dome
1
ในขณะที่นานาชาติเรียกร้องให้ยุติความรุนแรงในฉนวนกาซา แต่ Netanyahu สาบานว่าอิสราเอลจะเดินหน้าการนองเลือดต่อไป
1
คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติได้เรียกประชุมฉุกเฉินเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยสหรัฐฯ และชาติมหาอำนาจอื่น ๆ ในโลกเรียกร้องให้ยุติความรุนแรงในอิสราเอลและในฉนวนกาซา โดยพวกเขากำลังทำงานร่วมกับอียิปต์และกาตาร์เพื่อพยายามเป็นตัวกลางในการหยุดยิงและนักการทูตได้พบกับเจ้าหน้าที่ของปาเลสไตน์ในวันนี้
2
สำหรับใครที่อยากอ่านเนื้อเต็ม ๆ แบบไม่ตัดตอน และอยากได้ข้อมูลที่ลึกกว่าคนอื่น ท่านสามารถติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/78147
1
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่าน ทางเราฝากกด Like 👍 กด Share เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลจาก World Maker ด้วยนะครับ 🙏🥰
โฆษณา