18 พ.ค. 2021 เวลา 00:30 • สุขภาพ
ฉีดโควิดวัคซีนที่แคนาดามีขั้นตอนอะไรบ้าง ?
เล่าตั้งแต่ต้นจนเข็มทิ่มแขน! 😖💉
ในที่สุดคิวของป๋อมก็มาถึง หงึง หงึง หงึง หงึง มีแอคโค่วตามเคย อย่าเสียเวลาเลยมาค่ะเริ่ม !
2
ขั้นตอนที่ 1 ลงทะเบียน ในเว็บไซต์ กรอกข้อมูลส่วนตัว ชื่อ นามสกุล อายุ ที่อยู่ จองคิว เลือกวันเวลา สถานที่ ส่วนใหญ่คนจะเลือกใกล้บ้าน
ขั้นตอนที่ 2 รอเวลา ( ประมาณ 2 อาทิตย์ ) ก่อนถึงวันที่เราต้องไปฉีด ทางรัฐก็จะส่งข้อความมาทางโทรศัพท์ว่าต้องเอาอะไรไปบ้าง เช่น บัตรสุขภาพ ใบขับขี่ ใบเกิด เอกสารอะไรก็ได้ที่มีอายุเราอยู่ในนั้น ส่วนป๋อมเอาใบขับขี่และบัตรสุขภาพไปค่ะ
2
เรื่องเสื้อผ้าก็บอกว่าควรใส่เสื้อผ้าที่เปิดแขนฉีดยาได้ง่าย ๆแถมใครที่กลัวเข็มเค้ายังมีเทคนิคบอกด้วยว่าต้องปฏิบัติตัวยังไง เช่น หายใจเข้าออก เล่นโทรศัพท์ โอ้ววว พระเจ้าจอร์จ ซาร่าไม่เคยคิดฝันว่าเค้าจะละเอียดถึงขนาดนี้ แหม่ใส่ใจกันดีจริง ๆ ให้ติ๊งนั๊ง ติ๊งนั๊ง ติ๊งนั๊งถี่ ๆ ไม่เกี่ยว !
ขั้นตอนที่ 3 (วันฉีด) ก่อนไปก็ต้องเข้าเว็บออนไลน์ไปทำการสกรีนก่อน ก็จะถามว่ามีอาการอะไรมั้ย มีไข้ ไอจาม น้ำมูกไหล ได้ติดต่อกับใครที่เป็นโควิดมั๊ย ออกนอกประเทศมารึเปล่า ? ทำแบบสอบถามห้ามเกิน 4 ชม. ก่อนเวลานัด ถ้าเกินไปถึงต้องทำใหม่ ! เพราะฉะนั้นก่อนทำต้องดูเวลานัดเราด้วยห้ามเกิน 4 ชม. ก่อนไป
ขั้นตอนที่ 4 เช็คเอกสารครบถ้วนให้ครบป๋อมเลือกเอา ใบขับขี่และบัตรสุขภาพไป แล้วก็ออกจากบ้านไปฉีดค่ะ ทำไมกลัว ? 😖
ขั้นตอนที่ 4 ขับรถมาถึงห้ามเข้าค่ะ ให้เข้า 5 นาทีก่อนเวลานัด ป๋อมนัดบ่ายโมงตอนนี้ 12.45 รอ ไปค่ะ 10 นาที
ขั้นตอนที่ 5 เข้ามาข้างในแล้ว !
สถานีที่ 1 ให้เปลี่ยนหน้ากาก ! เอิ่ม...อันที่ป๋อมใส่เป็นของใหม่เอี่ยม แต่เค้าให้เปลี่ยนเป็น medical grade ที่เค้าจัดเตรียมไว้ให้ก็ต้องเปลี่ยนค่ะ ส่วนของเราก็โยนทิ้งไป เหมือนทิ้งรักลงแม่น้ำเสียดาย !
4
สถานีที่ 2 ลงทะเบียน เช็คข้อมูลที่อยู่และบัตรสุขภาพ
สถานีที่ 3 ให้ข้อมูลก่อนฉีดว่าเราจะได้วัคซีนอะไร วันนี้คุณป้าพยาบาลบอกว่าเป็น “ไฟเซอร์” เข็มที่ 2 รอเรียกมาฉีดอีกที
สถานีที่ 4 ฉีด ! 💉 คุณป้าพยาบาลอีกคนเชิญให้นั่งคุณป้าพยาบาลน่ารักใจดี☺️ ถามชื่อพร้อมวันเดือนปีเกิดของเราให้เราตอบ จะได้มั่นใจว่าฉีดถูกคนแน่ ๆ ! เสร็จแล้วคุณป้าก็กรอกข้อมูลในใบให้
1
ข้อมูลที่คุณป้าพยาบาลกรอกให้ เก็บไว้ครั้งหน้าต้องใช้
ไคลแม็กซ์ ถามเสร็จคุณป้าก็หยิบเข็มมาให้ดู พร้อมโชว์สติ๊กเก้อร์ที่เข็มฉีดยาให้ดูว่าเป็นไฟเซอร์นะ เสร็จก็ทาแอลกอฮอล์ที่แขนแล้วหยิบเข็มทิ่ม ! แทง ! ฉีดยาลงไป จื๊ดดดดดดดดดดด ตัวยาแทรกซึมเข้าสู่กล้ามเนื้อ ปวดร้าว ! ทำไมบางคนบอกไม่ปวด ? 🙄 ฉีดเสร็จรอ 15 นาทีเผื่อแพ้รึมีอาหารข้างเตียง เอ้ยย ไม่ใช่ ! นี่หิวป่ะเนี่ย ? รอ 15 นาทีเผื่อมี “อาการข้างเคียง”
1
วินาทีจื๊ดดดดด ขอคุณป้าถ่ายรูป คุณป้าพยาบาลบอกได้แค่อย่าให้ติดคนอื่นแล้วกันนะจ๊ะ
ขั้นตอนที่ 6 ครบ 15 นาทีกลับบ้าน “นอน” ขอจบบทความแต่เท่านี้ค่ะ !
พี่ ๆ น้อง ๆ เพื่อน ๆ ที่ไทยอย่าลืมลงทะเบียนฉีดวัคซีนกันนะคะ ขอให้แคล้วคลาดจากโควิดทุกท่านนะคะ 🙏🏼
ขอบคุณที่แวะเวียนเข้ามาอ่านนะคะ
ขอบคุณที่ติดตามกันนะคะ
😄❤️
โฆษณา