18 พ.ค. 2021 เวลา 05:38 • คริปโทเคอร์เรนซี
บิตคอยน์ มูลค่าต่ำสุดในรอบ 3 เดือน หลัง"อีลอน มัสก์"ส่งสัญญานลดการลงทุน
รายงานข่าวจากเว็บไซต์ แชนแนลนิวส์เอเชีย ระบุว่า มูลค่าของ บิตคอยน์ ดิ่งลงต่ำสุดในรอบ 3 เดือน หลังจากที่นักลงทุนได้เทขายสกุลเงินคริปโตหลังจากที่ นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอบริษัทเทสลา ส่งสัญญาณในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า กำลังทบทวน หรืออาจได้ขายบิตคอยน์ที่ถือเอาไว้บางส่วนไปแล้ว
1
โดยก่อนหน้านี้นายมัสก์ได้แสดงการสนับสนุนบิตคอยน์ ทั้งการประกาศว่าจะเปิดทางให้ใช้บิตคอยน์ในการซื้อรถยนต์เทสลา และได้ทุ่มเงินมหาศาลเพื่อซื้อสกุลเงินคริปโตดังกล่าว แต่หลังจากนั้นได้มีท่าทีที่เปลี่ยนไป และได้ประกาศระงับการให้ใช้บิตคอยน์ในการซื้อรถยนต์เทสลา เนื่องจากมีความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
1
ขณะเดียวกัน ทวิตเตอร์ @CryptoWhale ได้ทวีตระบุว่า "ผู้ถือบิตคอยน์อาจต้องเจ็บตัวในไตรมาสหน้าเมื่อพบว่าเทสลาได้ทิ้งที่มีอยู่ จากจำนวนความเกลียดชังที่ @elonmusk ได้รับ ฉันไม่โทษเขา" พร้อมกับแท็กทวิตเตอร์ของนายมัสก์ หลังจากนั้น นายมัสก์ได้เข้ามาตอบว่า "แน่นอน" ทำให้เกิดความไม่แน่นอนว่านายมัสก์ได้ขายบิตคอยน์ไปแล้ว หรือแค่เข้ามาตอบยืนยันว่าเขาได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เท่านั้น
1
ในวันที่ 17 พ.ย 64 มูลค่าของบิตคอยน์ (Bitcoin) ปรับลดลง 9 เปอร์เซ็นต์ โดยมีมูลค่าอยู่ที่ 42,185 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นมูลค่าที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ 64 ที่ผ่านมา ขณะที่ อีเธอเรียม (Ethereum) มูลค่าตกลงราว 8 เปอร์เซ็นต์ และ ดอดจ์คอยน์ (Dogecoin) มูลค่าตกลง 7 เปอร์เซ็นต์.
นอกจากนี้ การร่วงลงของบิตคอยน์ยังมีสาเหตุมาจากรายงานข่าวที่ว่า กระทรวงยุติธรรมสหรัฐ และกรมสรรพากรสหรัฐ กำลังเข้าสอบสวนบริษัท Binance Holdings เนื่องจากอาจพัวพันการฟอกเงินและการหลบเลี่ยงภาษี อีกด้วย
โฆษณา