18 พ.ค. 2021 เวลา 07:55 • หุ้น & เศรษฐกิจ
BREAKING !! : ด่วน ! หุ้นไต้หวันพุ่งขึ้น 5.2% ซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดในรอบกว่า 1 ปี ซึ่งนำโดยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี หลังจากร่วงลงอย่างรุนแรงเมื่อไม่นานมานี้
หุ้นไต้หวันดีดตัวขึ้นโดยทำกำไรได้ดีที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้วเนื่องจากหุ้นของบริษัทผู้ผลิตชิปโดนช้อนซื้อจนเพิ่มขึ้นในวงกว้าง
ดัชนีถ่วงน้ำหนักตลาดหลักทรัพย์ไต้หวัน (Taiwan Stock Exchange Weighted Index : TWSE หรือ Taiex) ปิดสูงขึ้น 5.2% ในวันนี้ โดยที่การเพิ่มขึ้นดังกล่าวได้ลบล้างการสูญเสีย 3% ในวันจันทร์หลังจากที่รัฐบาลเพิ่มความเข้มงวดต่อข้อจำกัดควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่เลวร้ายที่สุดในเมือง
หุ้นของ Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. (TSMC) เพิ่มขึ้น 4.2% ในขณะที่บริษัทผู้ออกแบบชิปอย่าง MediaTek Inc. เพิ่มขึ้น 8.8% โดยทั้ง 2 มีส่วนสำคัญมากที่สุดในการเพิ่มขึ้นของดัชนีหุ้นมาตรฐาน
นอกจากนี้หุ้นบริษัทเหล็ก แก้ว และการขนส่ง ก็ถือเป็น 1 ในธุรกิจที่มีประสิทธิภาพสูงสุด
สำหรับใครที่อยากอ่านเนื้อเต็ม ๆ แบบไม่ตัดตอน และอยากได้ข้อมูลที่ลึกกว่าคนอื่น ท่านสามารถติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/78193
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่าน ทางเราฝากกด Like 👍 กด Share เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลจาก World Maker ด้วยนะครับ 🙏🥰
โฆษณา