18 พ.ค. 2021 เวลา 11:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
รวม 6 เหรียญไทยน่าจับจอง
.
ในตลาดคริปโตนั้นมีเหรียญดิจิทัลอยู่มากมาย เป็นแสนเป็นล้านเหรียญให้เลือกซื้อเลือกลงทุนกัน ซึ่งในจำนวนเหล่านั้นมีเหรียญที่เป็นของคนไทยรวมอยู่ด้วยหลายเหรียญเลย
วันนี้เราเลยเอา 6 เหรียญไทยที่มีอันดับดีที่สุดใน Coingecko มาให้ดูกันบางทีเหรียญที่คุณเทรดอยู่เป็นประจำอาจเป็นเหรียญฝีมือคนไทยก็ได้นะ
.
จะมีเหรียญอะไรกันบ้างไปดูกันดีกว่า แต่แอดจะขอเรียงจากอันดับที่มากไปน้อยละกันนะเพื่อความตื่นเต้นน
.
ปล.โพสนี้ไม่ใช่คำแนะนำในการลงทุนนะ ผู้ลงทุนความศึกษาข้อมูลและความเสี่ยงในการลงทุนก่อนทุกครั้ง
2
6. Six Network (SIX)
เหรียญสัญชาติไทย เพื่อคนวงการ creative และคนผลิตคอนเท้นต์ถูกพัฒนาขึ้นโดยความร่วมมือทั้งสามบริษัทใหญ่ ๆ ได้แก่ Ookbee U , Computerlogy จากไทย และ , Yello Digital Marketing (YDM) จากเกาหลีใต้
.
โดยเหรียญตัวนี้มีจุดมุ่งหมายที่จะเน้นให้เกิดการใช้งานจริง ในตอนแรกทำขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาลดค่าธรรมเนียมในการเบิกจ่ายเงินของทางฝั่ง freelance ที่จะต้องเสียค่าธรรมเนียมในการเบิกถอนให้กับตัวกลาง อย่างเช่น ในผู้ใช้ iOS ก็จะต้องมีการเก็บค่าธรรมเนียม apple pay ไปถึง 30% ทำให้ภาระตรงนี้ก็ตกมาอยู่กับนักเขียน หรือ creative
.
ดังนั้นการมาของเหรียญนี้ก็คือตั้งหมุดหมายว่าจะทลายตัวกลางการชำระเงินตรงนี้ออกไป ทำให้เหล่า freelance หรือเหล่า creative ได้รับเงินเต็มเม็ดเต็มหน่วยมากขึ้น
นอกจากนี้เค้าก็ยังมีแผนการพัฒนาอีกหลายอย่าง เช่น
การมองไปที่การกู้ยืมเงิน ขอสินเชื่อของเหล่า freelance ที่มักจะประสบปัญหาไม่มีเครดิตที่ดี มีรายได้ไม่แน่นอน ทำให้กู้ยากด้วย ตัวเหรียญนี้ก็จะมาช่วยเก็บข้อมูลไปวิเคราะห์ความสามารถในการชำระหนี้ได้ด้วยในอนาคต
.
นอกจากนี้ Six network ยังเปิดตัวฟาร์มอย่าง Definix ที่สามารถใช้ SIX ไปฟาร์มได้ทำให้ราคาขึ้นไปกว่า 4 บาทในปัจจุบัน
5
5. Firo(FIRO)
หลายๆคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นชื่อนี้เท่าไหร่ แต่เค้าพึ่งจะเปลี่ยนชื่อมาจาก Zcoin นั่นเอง ซึ่งผู้ก่อตั้ง Zcoin หรือ Firo ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นคนที่ในวงการคริปโตรู้จักกันดีนั่นคือคุณหนึ่ง ผู้ก่อตั้ง SatangPro นั่นเอง
.
โดยจุดเด่นของ Firo คือเน้นไปที่ privacy coin ที่มีความเป็นส่วนตัวสูงไม่มีใครสามารถดูธุรกรรมคุณได้ใน blockchain
2
4. Zipmex Token (ZMT)
เป็นเหรียญที่ถูกสร้างบน ERC-20 จำนวน 200 ล้านเหรียญ เพื่อใช้ในระบบนิเวศของแพลตฟอร์ม Centralize Exchange ของไทยอย่าง Zipmex เช่นการลดค่าธรรมเนียมต่าง ๆ หรือเป็นส่วนลดในการซื้อโทเคนใหม่ ๆ ที่ list เข้ามาใน Zipmex ด้วย
.
แล้ว Zipmex มันดียังไง? จะเติบโตเป็นเหมือน Binance ได้หรือเปล่า?
.
เรียกได้ว่าตอนนี้ก็ถือว่าทำได้ดี มี Use Case เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในระยะเวลาแค่ 4 เดือน ล่าสุดก็มีการเปิดให้โอนภายในประเทศได้แล้วแบบรวดเร็วและไม่มีค่าธรมเนียม
.
โดยจุดที่ทำให้ Zipmex เติบโตอย่างรวดเร็ว เนื่องจากค่าธรรมเนียมการซื้อขายที่ถูกที่สุด โดยปัจจุบันคือเปิดให้เทรดฟรี และในอนาคตถึงจะเก็บค่าธรรมเนียมก็คงถูกกว่าเจ้าอื่น ๆ แน่นอน
.
นอกจากนั้นคอนเซปที่ทำให้ Zipmex แตกต่างจากคู่แข่ง และเป็นคอนเซปหลักก็คือ “การถือเหรียญไว้เฉย ๆ แล้วจะได้เหรียญนั้นเพิ่ม” คล้ายๆการทำฟาร์มให้อัตโนมัติเลย เรียกว่าฟีเจอร์ ZipUp แต่มีเฉพาะบางเหรียญนะ แล้วเปอร์เซ็นที่ได้ก็ไม่เท่ากันด้วย
.
นอกจากนั้น Zipmex ยังมีฟีเจอร์ ZipLock ที่ทำให้คุณสามารถฝาก ZMT 90 วันเพื่อให้ได้ โบนัสที่เพิ่มขึ้นด้วย
.
และในอนาคตจะมีการให้กู้ยืมเหรียญต่าง ๆ ที่สามารถใช้ Zipmex เพื่อลดค่าธรรมเนียมได้อีกด้วย เรียกได้ว่าอนาคตของ Zipmex คงไปได้อีกไกลแน่นอน
5
3. Band Protocol (BAND)
อีกหนึ่งเหรียญคนไทยที่มีมูลค่าตลาดมากถึง 1 หมื่นล้านบาท เกิดมาเพื่อเป็นสะพานเชื่อมต่อข้อมูลในโลกจริง ให้กับแพลตฟอร์มใน smart contact ได้ใช้ข้อมูลอย่างถูกต้อง
.
ก่อตั้งโดยคุณสรวิศ ศรีนวกุล (แมน) หนุ่มวิศวะคอมอัจฉริยะ อายุ 28 ปี ที่จบปริญญาตรีสาขาวิศวคอมพิวเตอร์ และปริญญาโทจาก Stanford University
.
โดยวัตถุประสงค์ของเหรียญนี้ สร้างขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาการนำข้อมูลจากโลกแห่งความจริงไปใส่บนระบบบล็อกเชน ตั้งแต่เรื่องของสภาพอากาศ ผลการแข่งขันกีฬา ไปจนถึงมูลค่าหุ้น ซึ่งถือเป็นจุดอ่อนสำคัญจุดหนึ่งของเครือข่ายบล็อกเชน เพราะหากผู้ที่นำข้อมูลเหล่านี้เข้าไปใส่ในระบบบล็อกเชนเกิดทำพลาดหรือโกงขึ้นมา ข้อมูลที่อยู่ในระบบบล็อกเชนนั้นๆก็จะผิดทั้งหมดทันที
.
จุดนี้เองที่ Band Protocol เข้ามามีบทบาท โดย Band Protocol จะทำหน้าที่รวบรวมข้อมูลจากโลกแห่งความจริง และป้อนข้อมูลที่ได้รับการยืนยันจากผู้ตรวจสอบ (Validator) ไปให้กับแอพพลิเคชั่นที่อยู่บนบล็อกเชนแบบอัตโนมัติ จึงกล่าวได้ว่า Band Protocol เป็นอีกเลเยอร์หนึ่งที่จะทำให้ข้อมูลบนเครือข่ายบล็อกเชนมีความถูกต้องและน่าเชื่อถือขึ้นไปอีกขั้น นอกจากนั้น Band ยังเหนือกว่าคู่แข่งอื่น ๆ ด้วยเรื่องของความเร็วในการประมวลข้อมูลที่ใช้เวลาเพียงแค่ 3-6 วินาทีเท่านั้น
.
เหรียญนี้ก็ได้ใช้อย่างแพร่หลายได้ต่างประเทศ และมีกระแสที่ดีมาก เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเหรียญฝีมือคนไทยที่อนาคตไกลมาก ๆ เลยทีเดียว ปัจจุบันเป็นเหรียญอันดับ 150 ของโลกด้วย
7
2. Alpha Finance (ALPHA)
เป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตสัญชาติไทย ที่ผลิตโดย Alpha Finance Lab โดยมีคุณทชา ปัญญาเนรมิตดี ทำหน้าที่เป็น Project Leader
.
โดยเค้าผู้นี้ยังเป็นอดีตหัวหน้าทีมกลยุทธ์ของ Band Protocal ด้วย และก็ยังมี Band Protocal บริษัทพัฒนาด้านบล็อคเชนอันดับหนึ่งของไทยมาเป็นที่ปรึกษาโครงการด้วย
.
Product แรกของ Alpha Finance Lab คือ Alpha Lending ที่ให้บริการกู้ยืมเหรียญ ระบบคล้ายๆกับ Compound ใครที่ยังไม่รู้จักการกู้ยืมบน DeFi และต่อมาได้เปิดตัว Alpha Homora เป็นแพลตฟอร์มทำ Yield Farming แบบมี Leverage เจ้าแรกของวงการนี้
.
ครั้งหนึ่งเคยมีราคาสูงถึง $2.92 ดอลลาร์ หรือประมาณ 90.46 บาท ในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 แต่หลังจากนั้นมีข่าวเกี่ยวกับช่องโหว่ของ Alpha ทำให้ Cream Finance โดนแฮก ราคาเลยร่วงจากยอด ประมาณ 50% เหลืออยู่ 1.38 ดอลลาร์ หรือประมาณ 43.22 บาท
.
โดยในปัจจุบัน ALPHA มีมูลค่าตลาดรวม 1 หมื่นกว่าล้านบาท และยังมีมูลค่าตลาดสูงสุดที่อันดับ 139 ด้วย ซึ่งนับว่าเป็นเหรียญคนไทยที่โด่งดังมากในตลาดโลก
3
1. OmiseGo (OMG)
หลายๆคนอาจจะพอรู้จักกับ Omise กันบ้างแล้ว แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ Omise เป็น Startup ที่ทำด้าน payment gateway อยู่นั่นเอง และก็เป็นว่าที่ยูนิคอร์นตัวแรกของไทยด้วย
.
ซึ่ง OMG เป็นเหรียญแรกๆที่มีผู้ก่อตั้งเป็นคนไทย และระดมทุนด้วยการ ICO ในปี 2560 ซึ่งภายใน 3 ปี OMG ก็ขึ้นมาเป็นเหรียญอันดับที่ 59 ของโลกได้ ก่อนปัจจุบันจะตกมาอันดับที่ 92
.
โดยเป้าหมายของ OmiseGo คือการทำให้เงินธรรมดาเงินดิจิตอลหรืออะไรก็ตามที่มีค่าสามารถแลกเปลี่ยนกันได้สะดวกขึ้นโดยไม่ต้องมีตัวกลาง และเป็น Payment service ที่จะให้บริการทั้งเงินดิจิตอลและเงินปกติ ซึ่ง OMG token จะกลายเป็นเงินสกุลหลักที่ใช้บน Blockchain ของ OmiseGo และระบบของมันจะทำให้ผู้คนสามารถจัดการกับสินทรัพย์ที่เป็นเงินดิจิตอลและเงินจริงได้พร้อมๆกัน
.
ถึงแม้ปัจจุบัน OMG จะขายให้บริษัทลูกของ OTC จากฮ่องกงไปแล้ว แต่ก็ยังถือว่าเป็นเหรียญที่มีผู้ก่อตั้งเป็นคนไทยอยู่ และเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทยอยู่
3
เอาใจสายเทรด Altcoin กันหน่อย สำหรับใครที่เทรด Zipmex เมื่อเทรด C8P, LINK, OMG, MKR, YFI 5 เหรียญนี้ ตามปริมาณที่กำหนด รับเลย! สิทธิชิงส่วนแบ่งใน prize pool โดยรางวัลจะเพิ่มขึ้นตามปริมาณการเทรดรวมของลูกค้าทุกคนที่เข้ารวมแคมเปญ พร้อมส่วนแบ่งตามอัตราส่วนคิดจากปริมาณการเทรดของคุณ
.
- เมื่อปริมาณการเทรดถึง 10m USD แจกรางวัลรวม 10,000 USDT
-เมื่อปริมาณการเทรดถึง 20m USD แจกรางวัลรวม 25,000 USDT
-เมื่อปริมาณการเทรดถึง 30m USD แจกรางวัลรวม 40,000 USDT
- เมื่อปริมาณการเทรดถึง 35m USD แจกรางวัลรวม 50,000 USDT
.
ด่วนถึงวันที่ 31 พ.ค. 64 นี้เท่านั้น
.
3
โฆษณา