18 พ.ค. 2021 เวลา 11:52 • สุขภาพ
วิธีเพิ่มน้ำหนักสำหรับคนตัวผอม
น้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นจัดเป็นปัญหาของใครหลาย ๆ คนแต่สำหรับคนผอมที่กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนกลับเป็นทางออกในการแก้ปัญหาของโรคหนังหุ้มกระดูก ซึ่งวิธีเพิ่มน้ำหนักยกระดับดัชนีมวลกายมีดังต่อไปนี้
1.กินแล้วต้องนอน ปัญหาส่วนใหญ่ของคนผอมที่กินเยอะเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนอาจมีต้นตอจากวิถีชีวิตประจำวันที่ใช้แรงงานมากกว่าสารอาหารที่ได้บริโภค ซึ่งหลักในการแก้ที่ถูกวิธีคือทานเสร็จแล้วต้องนอนเพราะร่างกายจะได้สงวนพลังงานกักเก็บไว้ในรูปแบบของไขมัน แต่ในกรณีที่ไม่สามารถนอนได้ขอแนะนำให้เวลาทำกิจกรรมไม่ต้องกระตือรือร้นมากไม่งั้นจะลงท้ายด้วยหุ่นผอมเพียวแบบเดิม
1
2.ดื่มน้ำให้เยอะเข้าไว้ แม้การลดน้ำหนักน้ำจะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานมากขึ้นจากการที่ดึงเอาไขมันและพลังงงานออกมา ทว่าในทางกลับกันก็ช่วยให้น้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้นด้วย เพราะเมื่อน้ำเปล่าปะปนในกระเพาะมากไปจะทำให้การย่อยเป็นไปอย่างช้า ๆ และเมื่อผสานกับอาหารที่ได้ทานกว่าจะย่อยหมดร่างกายก็มีเวลาเหลือเฟือในการแปรรูปพลังงานไปสะสมตามกล้ามเนื้อของร่างกาย ที่สำคัญน้ำที่ดื่มควรเป็นน้ำเย็นเพราะจะช่วยชะลอได้ดีกว่าน้ำอุณหภูมิห้อง
3.อย่าเครียด อารมณ์เครียดที่มากเกินนอกจากจะส่งผลต่อด้านจิตใจทำให้กล้ามเนื้อถูกกระตุ้นเสมือนทำงานตลอดเวลาแม้ร่างกายจะอยู่เฉย ๆ ก็ตาม ซึ่งสำหรับคนผอมมีแนวโน้มเป็นไปได้ว่าสภาพจิตใจจะเครียดสะสมเยอะกว่าคนอ้วนท้วมจึงส่งผลให้ร่างกายคล้ายทำงานทุกวินาที จึงไม่น่าแปลกใจที่ความเครียดจะทำให้คนผอมลง
4.ต้องมีแฟนหรือคนรัก ถึงจะดูไม่เกี่ยวข้องแต่ในความเป็นจริงคนที่มีความรักหรือแฟนจะมีน้ำหนักตัวเพิ่มมากกว่าแต่ก่อน ซึ่งอาจเป็นเพราะความสุขมันมากล้นจนโผล่พ้นพุงขยายรอบเอวใส่กางเกงไม่เข้า
2
5.หมั่นดูรายการทำอาหารหรือพวกแข่งกิน ความหิวจะมีต่อเมื่อร่างกายสั่งให้สมองรับรู้ ทว่าในอีกแง่การบังคับสมองให้เจอแต่ของอยากกินก็ช่วยให้ร่างกายเกิดความอยากสั่งให้ท้องหิวแล้วหิวอีก ฉะนั้นถ้าอยากเพิ่มน้ำหนักรายการทีวีเกี่ยวกับอาหารนั้นช่วยได้เสมอ
6.ฝึกออกกำลังกายกระเพาะ ต่อให้กระเพาะจะเป็นกล้ามเนื้อเรียบคนไม่สามารถบังคับได้ แต่ใช่ว่าเราจะฝึกออกกำลังกายให้กับส่วนนี้ไม่ได้ โดยการออกกำลังกายกระเพาะที่จะช่วยให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นคือในทุกอาทิตย์จำเป็นต้องทานอาหารปริมาณมากเป็นบางครั้ง เพื่อที่กระเพาะจะได้กว้างขึ้นรับสารอาหารได้มากขึ้น และเมื่อกระเพาะกว้างขึ้นจะช่วยให้หิวโหยอาหารยิ่งกว่าเดิม
7.ทานอาหารแบบเดิมทุกวัน การกินอาหารเหมือนกันทุกวันจะทำให้ร่างกายเกิดการขาดสารอาหารบางประเภท แต่ในข้อด้อยก็ยังมีจุดดีที่หลอกให้แบคทีเรียและจุลินทรีย์ชนิดดีต้องงงงวยในการทำหน้าที่ย่อยอาหาร ตัดดุลค่าใช้จ่ายบริโภคไม่ให้มีการแพร่ขยายจำนวนที่เยอะเกิน เพราะหากมีมากไปจะย่อยอาหารง่ายเหมือนกับคนผอมบางคนที่กินไปไม่เท่าไหร่ก็เข้าห้องน้ำในอีกไม่กี่ชั่วโมงถัดมา
และทั้งหมดนี้ก็คืออีกหนึ่งหนทางแก้สำหรับคนที่ทำยังไงก็ไม่อ้วน และไม่ต้องแปลกใจหากใครทำแล้วจะได้ผล เพราะเท่าที่ดูวิธีอื่นที่เผยแพร่ล้วนเป็นเพียงทฤษฎีที่มีไม่กี่คนจะเพิ่มน้ำหนักได้จริง
โฆษณา