18 พ.ค. 2021 เวลา 16:49 • คริปโทเคอร์เรนซี
BITCOIN INSIGHT : ดูเหมือนว่าการปรับฐานล่าสุดของ Bitcoin จะทำให้นักลงทุนระยะยาวบางส่วนเริ่มกลับเข้ามาซื้อแล้ว หลังจากการเทขายก่อนหน้านี้ได้รับแรงหนุนโดย Panic Sell ของรายย่อย และ RSI กำลังอยู่ใกล้ จุดกลับตัวในอดีต หรือว่าการปรับฐานจะใกล้จบลงแล้ว ?
2
ข้อมูล Blockchain แสดงให้เห็นว่าการปรับฐานของตลาด bitcoin ล่าสุดได้ทำให้เหรียญ Crypto ที่มี Market Cap สูงที่สุดในโลกลดลงมากกว่า 35% จากราคาสูงสุดเหนือ 64,000 ดอลลาร์ และอาจได้รับแรงหนุนจากการ panic selling โดยนักลงทุนที่ซื้อในช่วงตลาดกระทิงล่าสุด
ปัจจุบัน Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 43,500 ดอลลาร์ ปรับตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในระยะสั้นที่ประมาณ 42,000 ดอลลาร์
การลดลงกว่า 35% ของราคาเกิดขึ้นหลังจากทวีตของ Elon Musk ซึ่งในตอนแรกเขาไม่ได้ปฏิเสธทันทีว่าบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าของได้ขายหรืออาจจะได้ขาย BTC ทั้งหมดออกไปเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ แต่ในภายในหลังก็ได้เขาชี้แจงในภายหลังว่า Tesla ยังไม่ได้ขายการถือครองใด ๆ (แต่ก็ไม่ได้บอกว่าจะไม่ขาย)
ในโพสต์เมื่อวันจันทร์ Glassnode ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์ข้อมูล Blockchain ได้อ้างถึงข้อมูล Blockchain ที่สำคัญหลายตัวซึ่งระบุว่าการปรับฐานของตลาดนำโดยนักลงทุนรายใหม่ ๆ รวมถึงรายย่อยที่ทำการ Panic Selling (ขายด้วยความตื่นตระหนก)
ในขณะเดียวกัน Glassnode รายงานว่าดัชนีชี้วัดที่สำคัญหลายตัวกำลังบ่งชี้ว่าผู้ถือระยะยาวบางส่วนได้กลับมาซื้อ Bitcoin ในช่วงที่ราคาลดลงครั้งล่าสุด
อย่างไรก็ตาม การปรับฐานในช่วงตลาดกระทิงของ Bitcoin อาจสิ้นสุดลงเร็ว ๆ นี้ เมื่อดูจากดัชนีความแข็งแกร่งสัมพัทธ์ (RSI) ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ทางเทคนิคที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในการวัดแรงขับเคลื่อน (Momentum) และการระบุสภาวะที่มีการซื้อหรือขายมากเกินไป
RSI 14 สัปดาห์ (14-week RSI) ได้ลดลงเหลือ 53.00 ในขณะนี้ซึ่งเป็นระดับที่ทำหน้าที่เป็นแนวรับที่มั่นคงอย่างต่อเนื่องและเป็นจุดสิ้นสุดของการปรับฐานในช่วงปี 2016-2017
ก่อนหน้านี้ จุดแนวรับทาง RSI ถือว่าเป็นระดับการสร้างหรือทำลาย (Make or Break Point) ได้ถูกละเมิดในเดือนมกราคม 2018 ซึ่งเป็นการเข้าสู่ตลาดหมีของ bitcoin สิ่งที่ตามมาคือการเทขายตลอดทั้งปีแลทำให้ราคาร่วงลงไปที่ระดับต่ำถึง $ 3,200
สำหรับใครที่อยากอ่านเนื้อเต็ม ๆ แบบไม่ตัดตอน และอยากได้ข้อมูลที่ลึกกว่าคนอื่น ท่านสามารถติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/78205
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่าน ทางเราฝากกด Like 👍 กด Share เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลจาก World Maker ด้วยนะครับ 🙏🥰
โฆษณา