27 พ.ค. 2021 เวลา 00:21 • การตลาด
ถ้าถามว่าวันไหน (ใน 1 ปี) ที่คนเรามีโอกาสจะจับจ่ายใช้สอย อย่างไม่ลืมหูลืมหา ชนิดที่เรียกว่า Cheat Day ยังอาย ได้มากที่สุด
น่าจะเป็น "วันเกิด" ถูกไหมครับ
ด้วยข้ออ้างสุดคลาสสิคว่า "ปีนึงมีครั้งเดียว ให้ของขวัญตัวเองซะหน่อย"
ผมมีกลุ่มเป้าหมายพิเศษกลุ่มนึงมาฝากครับ
มันคือ "กลุ่มคนที่กำลังจะถึงวันคล้ายวันเกิดในเร็วๆนี้"
คิดว่าถ้าใครขายสินค้าที่เป็น Physical Product สินค้าเป็นชิ้นๆ สินค้าฟุ่มเฟือยทั้งหลาย (คำว่าสินค้าฟุ่มเฟือย ไม่ได้หมายถึงของไม่ดีนะครับ แต่มันมากเกินการดำรงค์ชีวิต ซึ่งแน่นอนเราซื้อสินค้าฟุ่มเฟือยกันแทบทุกวัน) กลุ่มเป้าหมายนี้น่าจะเป็นประโยชน์
อย่างที่ผมพูดเสมอ ยิ่งเรายิง Ad ไปให้คนเห็นแล้วรู้สึกว่า "Ad นี้มันเกิดมาเพื่อฉันชัดๆ" ได้ดีเท่าไหร่
ผลลัพธ์ก็ยิ่งดีเท่านั้น
ลองไปประยุกต์ใช้กันดูนะคร้าบ
ปล. ขอยก Credit ให้กับ Billy Gene ผู้สถาปนาตัวเองเป็น The Wolf of Paid Ads นะครับ 5555
โฆษณา