21 พ.ค. 2021 เวลา 05:01 • ไลฟ์สไตล์
🎏 มันมีคำพูดนึงที่บอกว่า มันมีสิ่งหนึ่งที่คุณเกิดมาเพื่อเป็นสิ่งนั้น you are born to be ซึ่งเราคนนึงที่ไม่เชื่อ ทฤษฎีอันนี้ เราเชื่อแค่ว่า มีจังหวะและโอกาสก็ทำไปเถอะ ทุกอย่างมันฝึกกันได้ และเราก็เชื่อว่าเบื้องหลังของ บรรดาinfulencer หรือคนที่ประสบความสำเร็จ แต่ละคนมันก็ไม่ง่าย ไม่ได้สวยหรูทุกอันหรอก
🔕 เราเคยโพสต์ก่อนหน้านี้ ว่าเราทุกคนควรค้นหาตัวเองให้เจอ ว่าอยากทำอะไรว่าชอบอะไรแล้วทำมัน แต่เชื่อมั้ยเวลาผ่านไปจนอายุปาไป35 แล้ว เราได้คำตอบกับชีวิตเลย ว่ามันช่าง "เสียเวลา" อย่าหาทำ เพราะ บางทีความชอบ ความถนัด มันหาเลี้ยงปากท้อง เราไม่ได้
🔮 คำพูดสวยหรูทั้งหมดนั้น มันเหมาะกับคนที่มีความพร้อมทางด้านปัจจัยทุกด้าน ที่ขยับตัวไม่กี่ที มันก็พร้อมมีแรงสนับสนุนคอยขับเคลื่อนแล้ว หรือเรียกง่ายๆ กระดิกนิ้วก็มา แต่เราไม่ใช่ .....
🎈 เราคนนึงที่ต้องดิ้นรนหาเองทุกอย่างในชีวิต เราเลยอยากรวย เรามีความทะเยอทะยานในตัวสูงมาก เราอยากยกระดับชีวิตให้ดีกว่าเดิม เพราะเราอยากให้พ่อแม่เราใช้เงินโดยไม่ต้องมานั่งประหยัด อยากกินอะไรได้กิน อยากได้อะไรได้ ฉะนั้น นี่แหล่ะแรงขับเคลื่อนของเรา
👫 เราคิดเสมอ ว่าชีวิตมันเหมือนการต่อแถวนั่นแหล่ะ ถ้าอยากอยู่หัวแถว แต่ไม่ยอมแตกแถว หรือแซงออกมามันจะไปข้างหน้า เพื่อไปเป็นหัวแถวได้ยังไง ( อันนี้ไม่ได้สอนให้แซงคิวเด้อ)
🎡 เรากล้าพูดได้เต็มปาก ว่าเราเป็นคนนึงที่ใจถึง มีใครมาชี้ช่องให้เรา เราลองไปหมดแหล่ะ
ใช่ไม่ใช่ ว่ากันอีกที
📷 เราไม่ค่อยหยุดเพื่อฟังเสียงนินทา หรือรับอะไรที่เป็นเรื่องลบๆ เพราะ ไม่อยากให้ราคา มันเสียเวลาชีวิต เสียพลังงาน
🃏 เราขี้เกียจ เป็นเวลา โดยเฉพาะเช้าๆ เรานอนตื่นสาย แต่ถ้าถึงเวลาลุย เราจะบ้าพลัง นั่งทำนู่นทำนี่ได้ ดูงาน ตรวจงาน แม้จะเป็นเวลาที่คนอื่นนอนหลับ (ซึ่งเรานั่งเขียนเรื่องนี้ตอน ตี 2.45 )
1
🎯 เราไม่เสียเวลา ตามหาคำคมจากCoach ชีวิต เพราะ ชีวิตจริง มันยิ่งกว่าละคร ลงมือทำเถอะ เพราะพอลงสนามจริง คำคมมันช่วยอะไรไม่ได้อยู่แล้ว
🎭 เราไม่เปรียบว่าชีวิตใครดีกว่าเรา หรือเราดีกว่าใคร แต่เราเปรียบกับตัวเองทุกวันว่า ตอนนี้งานเราเดินหน้ารึยัง ขาดอะไรอีก วิ่งตามหาจิ๊กซอร์ที่ยังขาดหาย ไม่ต้อง perfect มากมาย แต่อย่าถอยหลังก็พอ
📻 เมื่อก่อนเรามีรายได้นิดๆหน่อยๆแค่พออยู่ได้ ก็พอใจ ตอนนี้ เราไม่ใช่ เราคิดเสมอ ว่า "ยังไม่พอ" เราไม่เท่าไหร่ แต่คนข้างหลังเรา พ่อแม่ ครอบครัว ลูกน้อง จะเอาอะไรกิน ถ้าเราหวังแค่นี้ ฉะนั้นเราฝังชิฟใส่สมองไว้เลย ว่า กูต้องรวย
🎵 เราเลือกคบคน โดยเฉพาะ ผช.ที่เข้ามา เราจะชอบคุยแต่ผช.ที่รวย (รวยทั้งความคิด รวยทั้งเงิน ) พูดได้เต็มปาก แต่เราไม่ได้ต้องการจะให้ใครมาเลี้ยงดูนะมันดูไร้ค่าวิ้นดี และเรามีความผยองพอตัว แต่สิ่งที่เราได้จริงๆคือความคิด มุมมองที่ทำให้เค้ารวยต่างหาก เพราะสุดท้ายสิ่งทำให้เรารวยได้จริงๆคือ ตัวเราเองทั้งนั้น
💃หากจะมีใครซักคน อย่าประเมินด้วยเงิน แต่จงเลือกคนที่มีสมอง และพร้อมจะ support ทางด้านความคิด จิตใจ และสามารถเป็นที่ปรึกษาสิ่งที่เราทำได้ก็พอ
🎸 เราฝันว่าวันนึง เราจะกลายเป็นคนๆนึงที่ประสบความสำเร็จ มีกิจการที่มั่นคง มีบ้านหลังสวยๆ ให้พ่อแม่ มีเงินเหลือพอที่จะช่วยเหลือสังคม (อันนี้คิดแบบนี้จริงๆไม่นางงาม )
และ สุดท้าย ปีหน้าเราหวังว่า สิ่งที่เรากำลังทำตอนนี้ทั้งหมดจะไม่สูญเปล่า ขอให้มันสำเร็จตามเป้า เพื่อเราจะได้เอามาเขียนเป็น แรงบันดาลใจส่งต่อให้คนอื่นอีกหลายๆคน
❤ ขอบคุณตัวเอง และขอบคุณทุกคนที่อ่าน❤
โฆษณา