21 พ.ค. 2021 เวลา 06:34 • ไลฟ์สไตล์
แมวดำ
เมื่อตอนมาอยู่อเมริกาปีแรก มีแมวดำมาอยู่ด้วยหนึ่งตัว
เป็นแมวตัวผู้มีหนวดสีขาวเหมือน Adolph Hitler ก็เลยตั้งชื่อให้ว่า Adolf
ต่อมาก็มีแม่แมวมาจากไหนไม่รู้ มาทิ้งลูกไว้ให้อีก 6-7 ตัว ตัวอื่น ๆ พออายุ 6 เดือนก็หนีออกไปหมด เหลือแมวดำเพศเมียตัวเดียว ไปเที่ยวช่วงหยุดพักร้อนสองอาทิตย์กลับมาก็ยังรออยู่ในสวนหลังบ้าน ไม่ยอมไปไหน เลยพาเข้ามาอยู่ในบ้าน
เคยได้ยินเค้าพูดกันว่า อะไรที่เป็นของเราเค้าจะไม่ไปไหน เป็นอย่างนี้นี่เอง
พอดีช่วงนั้นชอบดูการ์ตูนเรื่อง Gigi Delivery เพื่อนของแม่มดน้อยเป็นแมวดำเหมือนกัน เกาะไม้กวาดไปไหนมาไหนด้วยทุกที่ น่ารักดี เลยตั้งชื่อให้แมวดำของเราว่า Gigi
อีกตัวนึงเป็นน้องสาวของ Gigi ที่แม่เค้ามาคลอดทิ้งไว้อีกรอบนึง ลูกสาวเห็นเค้าเดินออกมาดื่มน้ำในสวนหลังบ้านตอนหิมะตกหนัก ตอนนั้นน่าจะอายุประมาณ 1-2 เดือน ตัวเล็ก ๆ น่ารัก เหมือน ChocoCat
ลูกแมวสีดำดำกลางหิมะขาว สะดุดตามาก ลูกสาวเห็นเลยรีบออกไปอุ้ม กลัวแมวหนาว
ด้วยความที่ถูกชะตา ที่เรียกว่ารักแรกพบ ทีแรกไม่ให้เอามาเลี้ยงในบ้าน บอกให้เอาไปไว้ในห้องเก็บของ แต่ลูกสาวก็ยอมทนหนาว ไปอยู่กับแมวในนั้น ก็เลยปล่อยให้เอาเข้ามาเลี้ยงในบ้าน ตั้งแต่วันนั้นมา ก็ไม่แยกจากกันอีกเลย ให้ชื่อว่า Fishie ชื่อไทยคือ ปลาทอด
แมวชื่อปลาทอดค่ะคุณขา
แมวปลาทอดมีเมตตามาก เค้าชอบไปเก็บกินขนมปังก้อนสำหรับทำเบอเกอร์ ที่คนข้างบ้านทิ้งไว้ให้นก แต่แมวของชั้นชอบไปกิน ที่พิเศษคือ พอกินอิ่มแล้วเห็นเค้าคาบกลับมาฝากพี่ ๆ น้อง ๆ ที่อยู่ในสวนด้วย คาบมาวางไว้ให้ แล้วถอยออกไปนั่งดู น่ารักมาก
อาจจะด้วยความที่เป็นแมวมีเมตตาของปลาทอดนี่ล่ะ ที่ทำให้เค้าได้เป็นแมวตัวเดียวได้เข้ามาอยู่ในบ้าน ทั้งที่ตอนนั้นยังเล็ก ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง
แต่เพราะสิ่งที่เค้าเป็นอยู่ข้างใน นอกจากจะใจดีแล้วยังมีนิสัยอ่อนโยน น่ารัก ฉลาด เลี้ยงง่าย จึงทำให้มีแรงดึงดูดใจให้ลูกสาวรักตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นเดินออกมาจากที่ซ่อนในสวน
แต่ตอนนี้เหลือแค่ Gigi กับแมวใหม่อีกตัวนึงชื่อ Luna
วันหลังจะมาเล่าเรื่อง Luna ให้ฟังค่ะ
เหนื่อยนักก็พักบ้างนะคะ ❤️
ฝากบอก ทุกวันพฤหัสบดีที่ 2 และ ที่ 4 ของเดือน มี zoom สอนการเจริญสติ และ ปลดล็อคปมปัญหาในใจนะคะ สามารถเข้าไปฟังและฝึกทำในกลุ่มปิดตามลิ้งค์นี้ค่ะ https://www.facebook.com/groups/358254095454511/
โฆษณา