21 พ.ค. 2021 เวลา 13:20 • สุขภาพ
ช่วงสายๆ บ่ายๆ ก็ได้เวลาอาหารว่างกันใช่มั้ย
มันฝรั่งทอดกรอบซักห่อ คุกกี้ช็อกโกแลต หรือจะเป็นชานมไข่มุกซักแก้ว...
แต่ละเมนูเห็นทีจะไม่ใช่อาหารว่างที่มีประโยชน์ซักเท่าไหร่ แคลลอรี่ก็เยอะเกินห้ามใจไปมากเลย แต่จะทำไงได้ในเมื่อทำงานเครียดๆก็อยากได้อาหารว่างซักมื้อเนอะ
แต่ไม่ใช่ว่าเราจะเลือกอะไรก็ได้เป็นของว่างนะคะ เพราะถึงแม้จะเป็นมื้อเล็ก ๆ แต่หากทานบ่อยครั้งก็ส่งผลต่อสุขภาพ อาจนำไปสู่โรคอ้วน ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรังได้ค่ะ
วันนี้แอดมินเนยเลยจะแนะนำไอเดียของว่างเพื่อสุขภาพไว้ทานเล่นๆ ในวันที่ต้อง Work from home ให้ได้ทานอาหารว่างคลายความเครียด แถมได้สุขภาพที่ดีด้วย
1. ถั่วและธัญพืช
ถั่วและธัญพืช เป็นที่นิยมของผู้ที่ต้องการดูแลรูปร่าง เพราะด้วยแคลอรี่ที่ต่ำแต่มีโปรตีนสูง แถมยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและมีไขมันดีที่สามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลได้อีกด้วย
2. แครกเกอร์
แครกเกอร์ชิ้นเล็กๆ เลือกทานแค่พอขจัดความง่วงให้หายไปก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดี แต่ถ้าจะให้ดีกว่านี้ ควรเป็นแครกเกอร์แบบผสมธัญพืชก็จะเป็นการช่วยเพิ่มสารอาหารและคุณประโยชน์ให้กับร่างกายค่ะ
3. ดาร์คช็อคโกแลต
ใครว่าช็อคโกเล็ตทำให้เราอ้วน ถ้ารู้จักกินอย่างถูกวิธี เพียงแค่เลือกทานดาร์คช็อคโกแลตแทนช็อคโกแลตแบบปกติ ก็เป็นการลดแคลอรี่ได้กว่าครึ่ง รวมถึงในดาร์คช็อคโกแลตยังสามารถช่วยลดคอเลสเตอรอล และลดความเครียดซึ่งส่งผลให้เราแก่ช้าลงอีกด้วยค่ะ
4. ผลไม้สด
อย่างที่รู้กันว่าการกินผลไม้นั้น ดีต่อร่างกายอยู่แล้ว ยิ่งถ้าได้ผลไม้หั่นชิ้นแช่เย็นนิดๆ กินในช่วงบ่ายแล้ว จะช่วยขจัดความง่วงไปได้เยอะเลยทีเดียว ที่สำคัญยังไม่ทำให้น้ำหนักเพิ่มอีกด้วยค่ะ แต่ทางที่ดีก็ควรเลือกผลไม้ที่รสชาติไม่หวานจัดจนเกินไป เช่น แอปเปิ้ล ฝรั่ง ชมพู่ ก็ได้เช่นกันค่ะ
5. ผัก-ผลไม้อบแห้ง
ผลไม้อบแห้งให้แคลอรี่ต่ำ แต่มีรสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ และขจัดความง่วงในช่วงบ่ายได้อย่างดีเลยล่ะค่ะ ยิ่งถ้าเลือกทานแบบไม่ผสมน้ำตาลได้ล่ะก็ จะยิ่งไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักตัว และไม่ต้องกลัวเสียสุขภาพค่ะ
เป็นไงบ้างคะ สำหรับไอเดียของว่างเพื่อสุขภาพ ที่นำมาฝากกัน นอกจากจะช่วยให้คลายหิวได้ในระหว่างมื้ออาหารแล้วยังให้สารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของเราด้วย ตอนต่อไปจะเป็นเมนู DIY อาหารว่างเพื่อสุขภาพ บอกเลยว่าชื่นใจแบบสุขภาพดี รอติดตามกันนะคะ
โฆษณา