23 พ.ค. 2021 เวลา 02:31 • ความคิดเห็น
ถ้าเราพูดถึงข้อเสียของหุ้น ถ้าหุ้นนั้นมีคนจำนวนมากถือมันอยู่ น้อยคนจะฟังเหตุผลและข้อมูลที่คุณนำเสนอและแลกเปลี่ยน เพราะคนส่วนมากจะด่าคุณก่อน
ถ้าคุณพูดข้อเสียของคริปโต ถ้าคริปโตนั้นๆมีคนจำนวนมากถือมันอยู่ น้อยคนจะฟังเหตุผลและข้อมูลที่คุณนำเสนอและแลกเปลี่ยน เพราะคนส่วนมากจะด่าคุณก่อน
ถ้าคุณพูดข้อเสียของธุรกรรมใดที่มีลักษณะคล้ายแชร์ลูกโซ่ ถ้าธุรกรรมนั้นมีคนจำนวนมากกำลังทำมันอยู่ น้อยคนจะฟังเหตุผลและข้อมูล เพราะคนส่วนมากจะด่าคุณก่อน
ถ้าคุณพูดข้อเสียถึงสินค้าใดสินค้าหนึ่ง ถ้ามีคนจำนวนมากใช้มันอยู่ น้อยคนจะฟังเหตุผลและข้อมูล เพราะคนส่วนมากจะด่าคุณก่อน
ถ้าคุณพูดถึงข้อเสียของนโยบายหรือการบริหารใดของรัฐบาล หรือนายก ไม่ว่าจะ ฝ่ายใดก็ตาม เช่น ทักษิณ ประยุทธ ซัพพอร์ตเตอร์น้อยคนจะฟังเหตุผลและข้อมูล เพราะเขาส่วนมากจะด่าคุณก่อน
ซึ่งส่วนมากการโต้แย้งของคนจำนวนมากเหล่านั้น ไม่ได้มีผลในเชิงตรรกะ หรือมีผลให้สิ่งที่ผิดนั้นกลับกลายเป็นถูกได้ แม้เราจะเปลี่ยนแปลงเรื่องผิดให้ไม่ผิดด้วยเหตุผล ให้คนคล้อยตามได้ แต่เหตุผลนั้นไม่ได้เปลี่ยนแปลงในสิ่งที่มันเป็นอยู่
คนส่วนมากมักจะมองข้าม ความปรารถนาดีของผู้คนทันทีเมื่อเขาหรือใครให้ความคิดเห็นในด้านตรงข้ามกับสิ่งที่เราเชื่อ ซึ่งสิ่งนี้เป็นลักษณะความ อคติ ที่มีติดตัวอยู่ในผู้คน อยู่ที่ว่า ใครจะมีมากมีน้อยกว่า ก็เท่านั้น
ปัญหาเหล่านี้เคทประสบพบเจอมาตลอด แต่มันก็ไม่ได้เปลี่ยนให้เคทเลือกเปลี่ยนเหตุผลเพื่อสนับสนุน หรือกลับคำโกหกเพื่อเอาใจคนหมู่มากได้ เคทเชื่อเสมอว่า หากคนเราไม่ยึดมั่นในอุดมการณ์ที่ถูกต้องเหมาะสม สุดท้ายพื้นที่แห่งความถูกต้องนั้นจะค่อยๆลดน้อยลง และจบด้วยการไม่มีพื้นที่ดีๆเหลือให้คุณได้ยืนในอนาคต
เรื่องตลกร้ายที่เกิดขึ้นล่าสุดคือ มีคนจำนวนนึงเข้าใจว่าเคทไม่ได้ศึกษาและเทรดคลิปโต ซึ่งความเป็นจริงนอกเหนือจากจะเทรดเองแล้ว เคทยังเป็นคนสอนเทรด และยังเป็นโบรคด้วยซ้ำ ซึ่งมีบ้างบางคนก็ตีเจตนาไปไกลว่า เคทคงกลัวเสียรายได้ในตลาดหุ้นเมื่อคนหันไปเทรดคริปโตมากขึ้น ซึ่งมันก็ตลกดีค่ะ เพราะเคทอยู่ในทุกตลาดการลงทุนอ่ะ ยกเว้นแค่ sbobet 888 แชร์ลูกโซ่ อะไรพวกนั้น เคทไม่ได้อยู่ และเคทไม่ได้ทำอะไรเพื่อประโยชน์ตัวเองเป็นหลัก คือตรงนี้ กล้าพูดได้เลยว่า ต่อให้โลกจะหมุนไปยังไง คนที่รู้ช่องทางทำเงิน ตีลังกาสิบแปดตลบเขาก็ทำเงินได้อยู่ดี หาประโยชน์จากมันได้อยู่ดี "อคติ" ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงข้อเท็จจริงตรงนี้ได้
บ่นไปเรื่อยในวันหยุด คิดถึงเพื่อนๆทุกคนมากๆนะคะ หลังๆนานๆจะได้คุยกันที ก็เจอแต่เรื่องเคทบ่นให้ฟัง 5555 ขอโทษด้วยน้าาาา มิ้วๆทุกคนนะคะ
มิ้วๆ
โฆษณา